7 điều khiến khách truy cập nghiện blog của bạn

Đối với mọi blogger thì không có gì bằng việc blog của chúng ta ngày có nhiều khách truy cập, và không có gì buồn bằng việc blog bị giảm lưu lượng truy cập. Về việc tăng lưu lượng thì đương nhiên SEO là thứ tối ưu nhất để chúng ta kiếm thêm, nhưng SEO chỉ đơn giản dừng lại ở mức giới thiệu blog chúng ta trên các công cụ tìm kiếm, còn để người khác trở lại thì còn nhiều điều mà chúng ta cần phải làm nữa.

7 điều khiến khách truy cập nghiện blog của bạn

Thế chúng ta phải làm thêm những gì trên blog để làm cho người ta "nghiện" bây giờ? Đơn giản là đầu độc họ bằng chất ngây nghiện, haha đùa vui thôi, đây là một câu hỏi mà khó có thể giải đáp ngay trong một vài lời được, và đây này cũng chính là lí do mà mình lập ra bài viết này. Sau đây mình xin liệt kê 7 điều bạn nên làm để khiến cho khách truy cập chết mê chết mệt blog của mỗi người.

1. Giao diện blog

Khách truy cập họ luôn luôn tìm kiếm một website giúp cho họ thu thập được thông tin một cách hiệu quả và thoải mái nhất. Mình nói điều sau đây tin hay không tùy bạn, mặc dù khách truy cập tìm kiếm thông tin họ cần, nhưng cái mà quyết định họ có đọc website cung cấp thông tin đó hay không đầu tiên là giao diện của website đó.

Các bạn cứ thử đặt vị trí của mình vào cảm nhận thử, ví dụ như bạn vào đọc một trang mà toàn popup, rồi thì chữ bé tẹo, giao diện nhìn thấy mà "chả ra sao", bạn có muốn đọc tiếp ở đấy nữa hay không. Đơn giản thế thôi, hãy cố gắng làm sao cho giao diện một cách thân thiện và rõ ràng với người dùng nhất có thể.

2. Tiêu đề bài viết

Không cần biết khách truy cập vào blog của bạn để làm gì, nhưng chắc chắn một điều rằng nếu họ thấy một tiêu đề hấp dẫn từ một bài viết, họ sẽ đọc nó. Tiêu đề bài viết có tầm ảnh hướng rất lớn trong việc thu hút khách truy cập, nó tác động không hề nhỏ đến việc họ có muốn đọc nội dung của bài viết đó, do đó điều cần thiết ở đây là bạn luôn luôn cần phải suy nghĩ đạt một tiêu để hợp lý cho từng bài viết trên blog của bạn.

3. Nội dung độc đáo

Cách viết là thứ cũng đóng một phần trong việc "đầu độc" khách truy cập "nghiện" blog của chúng ta. Trong cuộc sống này thì đương nhiên mỗi người mỗi cá tính, và từ những cá tính đó thì mỗi blogger đều có cách thể hiện nội dung của riêng mình. Nếu trên blog chúng ta có những bài viết có nội dung độc đáo thể hiện được cái cá tính của chúng ta thì thông thường sẽ làm cho người dùng ấn tượng hơn và theo dõi blog của chúng ta trong thời gian dài hơn. Cũng vì thế, chúng ta nên hãy tự "chính mình" thể hiện nội dung của mình, đừng quá làm theo hoặc sao chép của những người khác, thì chúng ta sẽ có thêm được độc giả riêng cho blog của mình.

4. Tổ chức quảng cáo hợp lý

Điều hiển nhiên là không một ai muốn xem một blog mà có quá nhiều quảng cáo cả. Việc đặt quá nhiều quảng cáo trên blog sẽ làm cho người dùng cảm thấy nó trở nên "chướng tai, gai mắt". Đương nhiên là chúng ta vẫn có thể, nhưng chúng ta phải tổ chức làm sao để người dùng khi đọc bài viết của cảm thấy không bị quá "chói mắt" vì quảng cáo có trên đó. Như vậy lời khuyên của mình ở đây hãy tổ chức quảng cáo trên blog của chúng ta một cách hợp lý, hãy làm cho nó trở thành một phần của blog chứ đừng biến nó thành một thứ gì đó "khác".

5. Hình ảnh và video

Hình ảnh vả video là hai thứ đóng vị trí quang trọng trên mọi website. Nhiều người thường cảm thấy nhàm chán vì bài viết chỉ mãi chữ là chữ, do đó việc thêm hình ảnh và video vào bài viết của chúng ta sẽ giúp tạo sự thư giãn và hứng thú hơn trong việc đọc bài viết. Lưu ý nhỏ, hình ảnh và video bạn mang đưa vào bài viết nên có chất lượng tốt, và phải hợp lý có liên quan đến bài viết của chúng ta, nếu bạn có thể tự thiết kế hình ảnh cho riêng mỗi bài viết của mình thì càng tốt.

6. Thêm thông tin

Như đã đề cập ở mục đầu tiên, khác biết đến vả truy cập vào website của chúng ta là nhờ những thông tin mà họ đang tìm kiếm. Một blog có nhiều thông tin cần thiết và liên quan đến những thông tin mà họ tìm kiếm đó thì sẽ được để ý nhiều hơn, vì họ sẽ nghĩ "thử ghé lại blog nó xem nhiều khi lại có thông tin mới cần biết". Chính vì thế hãy, viết thêm nhiều bài mới cung cấp những thông tin mà website bạn đang nhắm tới, chứ đừng ngược lại không cập nhật blog của mình.

7. Số lượng thành viên

Số lượng thành viên? Không biết nói sao cho đúng nên thôi cứ ghi đại :). Số lượng mà mình muốn đề cập tới đây là số lượng nhận xét, số lượng khách đăng ký qua email, fanpage facebook, google,... Đây chính là ảnh hưởng của công đồng, một bài viết có nhiều nhận xét tốt sẽ được người dùng đánh giá cao hơn, một website có nhiều người theo dõi thì sẽ được tin tưởng hơn.

Cũng như một 10 người ăn một chiếc bánh, 9 người đầu bảo ngon thì người thứ 10 dù có cảm thấy dở cũng chịu là ngon thôi. Do dó kiếm cách lôi kéo nhận xét (nhờ bạn bè thêm vài câu cũng được), rồi có thể là fake số lượng người theo dõi thêm một ít (không quá lố),... từ đó bạn sẽ có được nhiều thêm khách truy cập.

Lời kết

Đây đa phần là những kinh nghiệm và ý kiến cá nhân của bản thân nên có gì thiếu xót hãy góp ý cho mình tại phần nhận xét phía dưới. Cám ơn bạn đã đọc bài viết :)

9 bình luận

  1. avatar says

    lúc 21:18 10 tháng 7, 2014

    Bài viết hay quá. Thích nhất cái đoạn "chất ngây nghiện" ấy. Em viết kém lắm chắc phải qua đây học hỏi thêm bác :) .

  2. avatar says

    lúc 21:30 10 tháng 7, 2014

    Bác quá khen chứ em viết đi viết lại suốt ấy :D. Blog bác còn làm thơ các thứ nữa ấy lị.

  3. avatar says

    lúc 22:39 10 tháng 7, 2014

    Hay thật đấy. Đọc thấy thích mà. Thấy hay em copy về chơi thế thui. Chứ có làm gì đâu . Bác cứ đùa :D .

  4. avatar says

    lúc 13:40 16 tháng 7, 2014

    bạn ơi cho mình hỏi làm sao để cố định bài đăng cho nó đứng vị trí top mặc dù mình xuất bản bài mới nhưng nó vẫn không bị đẩy xuống dưới vậy? giống như bài này của bạn vậy? ý mình là có code nào không chứ không phải là thay đổi thời gian của bài viết đó lên trên bài viết muốn xuất bản đâu nha bạn. ngóng bài viết của bạn.

  5. avatar says

    lúc 14:30 16 tháng 7, 2014

    Đơn giản cái đấy là Bài viết mới nhất theo nhãn, tùy chỉnh lại bằng CSS thôi bạn.

  6. avatar says

    lúc 12:25 18 tháng 7, 2014

    Chỉ 1 điều thôi: Sex :P

  7. avatar says

    lúc 13:00 18 tháng 7, 2014

    Em cũng thích sen bên blog bác lắm haha :3

  8. avatar Nặc danh says

    lúc 13:31 19 tháng 7, 2014

    Bài viết rất bổ ích dành cho một blogger mới như mình, trong giai đoạn đầu việc kiếm được nguồn view ổn định là khá khó khăn, hy vọng sẽ được học hỏi thêm nhiều điều ở Lâm

  9. avatar says

    lúc 13:40 19 tháng 7, 2014

    Cám ơn bác quá khen ạ, vừa đọc thử một bài bên blog bác, quá chi là hay luôn, hâm mộ ghê, em viết hoài không được thế.

    P/S: Xem qua profile G+ hình như bác với em học chugn một trường thì phải. :)

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.