Cách phòng chống copy bài viết trên Blogger

Sao chép bài viết và đặc biệt hơn là không để lại nguồn là một trong những ý thức cực kỳ xấu tại cộng đồng blogger, hầu  như mọi trường hợp sao chép thường bởi những người mới bắt đầu làm blog/website. Trong những ngày đầu tiên viết blog, mình có đăng một bài viết
trong bài viết của mình, mình có đề cập đến việc không nên bao giờ copy bài viết của người khác. Thật không may chính bài viết này cũng bị copy (ý thức xấu quá, copy cả bài viết khuyên không nên copy) và đứng thứ hạng cao hơn bài viết gốc trên blog của mình.

Cách phòng chống coppy bài viết trên Blogger

Hiện tại không chỉ riêng bài này, mà còn rất rất nhiều bài khác nữa. Đối với mình thì mình chã quan tâm tại hầu hết những bài viết gốc của mình đều có thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Mà việc sao chép của những blogger nghiệp dư cũng khiến blog của họ khó mà phát triền hoặc đăng ký được những thứ như Google Adsense.

Chính vì thế mình lập bài viết này để hướng dẫn bạn cách thức đơn giản phòng chống copy bài viết trên Blogger của mình. Thủ thuật này thực chất mình áp dụng thủ thuật tại bài viết
nhưng thêm một yếu tố nhỏ nữa.

Cách phòng chống copy bài viết trên Blogger

Đầu tiên đăng nhập vào trang tổng quan của blog mà bạn muốn chông copy bài viết.

Vào Mẫu » Chỉnh sửa HTML tìm đến thẻ ]]></b:skin> và thêm đoạn css sau lên trên
.post-body {
  -webkit-user-select: none;
  -khtml-user-select: none;
  -moz-user-select: none;
  -o-user-select: none;
  user-select: none; 
}
đoạn css này sẽ không cho người dùng tô chọn chữ trong toàn bộ phần thân bài viết. Nếu bạn là một blog hướng dẫn về tin học hoặc thường xuyên đụng chạm đến những code mà muốn chia sẻ với khách truy cập. Bây giờ để cho người dùng chọn một trong những thành phần đó của blog, chúng ta sẽ chèm tiếp tục đoạn css sau vào trên thẻ ]]></b:skin>
pre, code, blockquote {
  -webkit-user-select: text;
  -khtml-user-select: text;
  -moz-user-select: text;
  -o-user-select: text;
  user-select: text; 
}
Như vậy khi muốn chia sẽ đoạn mã nào hoặc bất cứ thứ gì tương tự, bạn hãy đặt nó trong các thẻ pre, code, blockquote. Bất kì những thứ gì bạn đặt trong các thẻ này sẽ được phép chọn chữ như bình thường.

Lời kết

Như vậy với thủ thuật đơn giản bằng việc sử dụng css để quy định không cho người dùng chọn chữ, đơn giản chúng ta đã cơ bản bảo vệ được một phần không cho họ copy bất kì thứ gì tại phần bài viết trên blog. Đương nhiên việc này chỉ có thể hạn chế chứ không thể chắc chắn chống được những kẻ có quyết tâm sao chép được nhưng mong rắng nó sẽ giúp các bạn những blogger chân chính bảo vệ được websiste/blog của mình.

4 bình luận

  1. avatar says

    lúc 22:05 15 tháng 11, 2014

    Không ăn thua lắm. Với dân nghiệp dư thì chẳng nói gì. Chứ gặp dân chuyên đi coppy bài chuyên nghiệp rồi thì không ổn.

  2. avatar says

    lúc 09:37 16 tháng 11, 2014

    Đúng rồi, mình chủ yếu chặn những bác mới tập tành làm blog hay đi copy thôi. Blogger lâu năm sẽ biết copy chã được lợi gì nhiều cả :)

  3. avatar says

    lúc 09:25 21 tháng 8, 2015

    Đã áp dụng thủ thuật nhày cho Blog của mình. Bạn nào mà áp dụng chưa thành công thì có thể là do đặt vị trí của code không đúng. Khi đó thay vì các bạn chèn vào trước thẻ ]]> thì các bạn chèn trong thẻ style mình phải chuyển về đó mới được.
    Ngoài ra mình còn áp dụng thêm vài đoạn code javascript để bảo vệ bản quyền tốt hơn
    Các bạn có thể xem một bài viết của mình sẽ rõ
    Download video Facebook

  4. avatar says

    lúc 18:51 22 tháng 8, 2015

    Quá chuẩn luôn Hiệp ơi.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.