Hướng dẫn bỏ chọn chữ trong Blogger

Là một blogger thì chắc chắn một điều là không một ai muốn bài viết do chính mình vắt não ra viết bị sao chép (copy) bởi người khác. Việc bài viết bị sao chép (copy) thật rất khó chịu bởi vì thời gian và công sức của mình đầu tư vào như đã bị người khác cướp mất. Do đó thiết nghĩ phải có cách gì đó để hạn chế lại tình trạng này, ở bài viết này mình xin hướng dẫn thủ thuật nhỏ dùng css để không cho người khác bôi chọn chữ để sao chép (copy) ở một đoạn văn bản, hoặc một phần của website.

Bước 1: Chèn CSS

Vào Mẫu » Chỉnh sửa HTML kiếm đến thẻ ]]></b:skin> và thêm đoạn CSS sau
.bochonchu{
    -webkit-touch-callout: none;
    -webkit-user-select: none;
    -khtml-user-select: none;
    -moz-user-select: none;
    -ms-user-select: none;
    user-select: none;
}

Bước 2: Sử dụng CSS

Đối với một đoạn văn bản các bạn chỉ cần dùng thuộc tính class="bochonchu" thế là thành công. Ví dụ:
Bạn không thể chọn chữ ở đây 
Đối với những bạn muốn bỏ hoàn toàn không cho người khác chọn chữ ở khung bài viết blogger hoặc những chõ khác v.v.. các bạn cũng chỉ cần thêm thuộc tính class="bochonchu" hoặc chèn thẳng đoạn CSS sau vào thuộc tính mà các bạn muốn bỏ qua.
-webkit-touch-callout: none;
    -webkit-user-select: none;
    -khtml-user-select: none;
    -moz-user-select: none;
    -ms-user-select: none;
    user-select: none;

Bằng một thủ thuật nhỏ bằng CSS, chúng ta sẽ hạn chế được một phần nhỏ những người có ý đồ xấu tò mò dòm ngó bài viết của chúng ta. Thật tình mà nói những người copy bài viết của người khác thì sẽ làm giảm thứ hạng website của họ trên Google, do đó hãy tự tay viết những bài viết thật hay để người dùng chú ý hơn là copy bài của người khác. Nếu gặp vấn đề gì về sử dụng đoạn css trên các bạn có thể để lại nhận xét phía dưới mình sẽ hỗ trợ các bạn. Chúc bạn thành công!

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.