Đặt địa chỉ URL cho bài viết trong Blogger

Đặt địa chỉ url cho bài viết là một trong những việc cần trong SEO trên blog. Vì sao lại như vậy, hiện tại có một vài yếu tố có liên quan để Google chọn lọc ra để tăng thứ hạng từ khóa của bạn trên Google đó là: Tiêu đề bài viết, địa chỉ link bài viết, phần mô tả của bài viết. Để biết thêm chi tiết vì sao lại như vậy thì hãy tham khảo lại bài viết cũ của mình "5 điều đơn giản có thể làm để tối ưu hóa SEO On-Page".

Đặt địa chỉ URL cho bài viết trong Blogger
Địa chỉ URL
Trong Blogger thì bình thường nó tự sẽ chuyển tiêu đề có dấu thành không dấu và đạt làm địa chỉ URL của bài viết. Cái này tốt nhưng nó vẫn còn một vài thiết xót ví dụ như: Thứ nhất, nó tự ngắt url khi quá dài gây cụt nghĩa hoặc mất đi từ khóa chính của bài viết, và thứ hai nó vẫn còn một số lỗi khi bỏ dấu ví dụ như chữ "đ" sẽ bị mất chứ không tự chuyển thành "d" tiếp tục.

Đặt URL cho bài viết trong Blogger

Bạn chỉ có thể đặt địa chỉ url cho bài viết chỉ bạn chưa "Xuất bản" bài viết đó ra thôi. Vậy đầu tiên để đặt địa chỉ URL cho bài viết, khi đăng bài mới tại khung soạn thảo, các bạn khó qua phần sidebar bên phải bạn sẽ thấy một mục có tên là "Liên kết" click chọn vào mục đó. Tiếp tục chuyển từ "Liên kết có định tự động" sang "Liên kết cố định tùy chỉnh" và gõ địa chỉ mà bạn muốn đặt cho bài viết

Đặt địa chỉ URL cho bài viết trong Blogger


ở đây các bạn nhớ lưu ý là, nên gõ ngắn và vừa phải thôi vì nếu địa chỉ url dài quá nó sẽ bị ẩn đi ngoài Google, do đó nên chọn những từ khóa chính của bài viết và tạo thành một địa chỉ url hợp lý. Sau khi xong thì bấm chọn "Hoàn thành" và  xuất bản bài viết một cách bình thường.

Sau khi hoàn tất mọi thứ thì bạn đã tăng tỉ lệ xếp hạng của bạn lên một vài % nhỏ nhoi rồi đấy, trong SEO cái quan trọng nhất vẫn là nội dung và chất lượng backlink nhé. Về phần tiêu đề thì phải tự bạn đặt rồi, còn phần mô tả bài viết thì các bạn hãy tham khảo thêm bài viết sau đây "Thêm thẻ meta description vào mỗi bài viết", để website của bạn thành công thì chất lượng bài viết là chưa đủ, bạn cần làm việc một cách thông minh nữa. Chúc các Blogger ngày càng phát triển nhé!

P/S: Site mình làm Onpage thì tạm được, còn Offpage thì siêu chuối nên vẫn rất ít khách truy cập ^^! Nhưng rất hạnh phúc là có những độc giả luôn sát cánh bên blog mình :)

2 bình luận

  1. avatar says

    lúc 21:12 11 tháng 5, 2016

    Chỉnh sửa title bị lỗi nếu gặp chữ "đ" thì nó bỏ luôn tạo link không ok, có cách nào chỉnh trên blogger tự động không?
    thanks

  2. avatar Nặc danh says

    lúc 18:54 2 tháng 6, 2016

    làm thư công đi bạn

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.