Thêm thẻ meta description vào mỗi bài viết - Blogger

Như đã nói ở nhiều bài viết trước thì Blogger là một nền tảng hỗ trợ khá tốt cho SEO, bằng những tính năng vốn có của nó bạn đã có thể tự tối ưu cho blog của mình. Hôm nay, mình xin giới thiệu đến các bạn một tính nâng nhỏ hỗ trợ khá tốt cho SEO, nhưng rất nhiều người lại lãng quên về nó, đó chính là tính năng thêm Meta Description vào mỗi bài viết hay còn trong Blogger gọi là Mô tả tìm kiếm.

Thêm thẻ meta description vào mỗi bài viết - Blogger

Meta Description là gì?

Meta description là một thành tố của HTML và XML dùng để mô tả một web page đến với các công cụ thu thập dữ liệu. Nói cách khác, nó cung cấp thông tin của web page đến với các công cụ tìm kiếm và các công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng nó để để mô tả về web page đó cho người dùng trên kết quả tìm kiếm.

Bật tính năng thêm Meta Description

Mặc định thì tính năng này bị tắt, do đó chúng ta phải bật nó lên nếu muốn sử dụng. Bạn hãy làm theo các bước sau để bật tính năng này:
  • Đăng nhập vào Blogger » Cài đặt » Tùy chọn tìm kiếm
  • Tại phần Thẻ meta » Mô tả » chọn chỉnh sửa và bật nó lên
  • Bây giờ nó sẽ xuất hiện một chỗ để điền vào mô tả. Bạn điền vào mô tả cho blog của mình, lưu ý là dưới 150 ký tự.
Bật tính năng thêm Meta Description
  • Chọn vào Lưu thay đổi!
Lưu ý: đoạn mô tả tìm kiếm ở trên chỉ là mô tả cho trang chủ của blog bạn và có một vấn đề nhỏ thường xảy ra như sau. Đối với một số template thì đoạn code dùng để thêm vào Meta Description đã bị xóa đi, do đó bạn cần phải kiếm tra lại xem nó có tồn tại trong template của bạn hay không.

Bạn hãy vào Chỉnh sửa HTML template của bạn, và tìm kiếm đoạn này:
<meta expr:content='data:blog.metaDescription' name='description'/>
nếu không có hãy thêm đoạn mã sau đây vào khu vực phía dưới thẻ <head>
<b:if cond='data:blog.metaDescription != &quot;&quot;'>
<meta expr:content='data:blog.metaDescription' name='description'/>
</b:if>
Lưu lại template và tiếp tục với hướng dẫn phía dưới.

Thêm thẻ Meta Description vào mỗi bài viết

Sau khi bật và thêm vào thành công meta cho trang chủ, tiếp tục đây là hướng dẫn thêm nó vào mỗi bài viết. Công việc cực kì đơn giản, khi bạn đăng một bài viết mới cho blog của mình, tại khu vực soạn thảo phần sidebar bên phải, bạn sẽ thấy phần Mô tả tìm kiếm, hãy click chọn nó và thêm vào phần mô tả của bạn.

Thêm thẻ Meta Description vào mỗi bài viết

Sau khi hoàn tất chỉ việc bấm Hoàn thành và xuất bản bài viết của bạn.

Lời kết

Đây là một việc cực kì đơn giản nhưng nó lại rất tốt ưu cho SEO, bạn chỉ cần bỏ ra một vài phút ghi vào đoạn mô tả đầy kích thích đến người đọc và chúng sẽ mang lại cho bạn tỉ lệ cao hơn số lượng truy cập. Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp hãy để lại cho mình tại phần nhận xét phía dưới, và để không bỏ lỡ bài viết nào hãy theo dõi mình trên Google Plus hoặc đăng ký nhận tin mới qua email tại phần sidebar bên phải.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.