Tăng chất lượng ảnh thumbnail của Youtube bằng jQuery cho Blogger

Chào các bạn, ở ngay cuối bài viết trước mình đã nói mình sẻ làm một jQuery tăng chất lượng ảnh áp dụng từ bài viết lấy ảnh từ đại diện chất lượng SD từ video của Youtube, và hôm nay mình chia sẻ với các bạn. Thực chất jQuery này cũng tương tự với jQuery tại bài viết tăng kích thước thumbnail không giảm chất lượng ảnh cho Blogger, và chắc chắn rằng với những bạn muốn blog của mình có ảnh đại diện lớn và tốc độ tối ưu thì việc sử dụng cả 2 đoạn jQuery này chung với Auto-Readmore không dùng JavaScript, thì không có gì có thể hoàn hảo hơn nữa.

Tăng chất lượng ảnh thumbnail lấy ra từ Youtube bằng jQuery cho Blogger

Tăng chất lượng ảnh thumbnail của Youtube bằng jQuery cho Blogger

Rất tương tự với cách thức làm ở bài viết tăng chất lượng ảnh thumbnail, đầu tiên bạn tìm đến thể </body> (thưởng thì nó ở cuối một template bất kì) sau đó thêm đoạn jQuery này lên trên
<script type='text/javascript'>                 
function changeYThumbSize(id){
    var c = document.getElementById(id),
        d = c.getElementsByTagName("img");
    for (var a = 0; a < d.length; a++) {
        d[a].src = d[a].src.replace("default.jpg", "sddefault.jpg");
    }
}
changeYThumbSize(&quot;Blog1&quot;);                 
</script>
Ở đoan jQuery trên, Blog1id của thẻ chứa toàn bộ bài viết, bạn có thể thay đổi thành id của thẻ nào đó khác mà bạn muốn, ví dụ PopularPosts1 là id của bài đăng phổ biến. Còn 150 là kích thước tính theo px, bạn có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp với blog của mình.

Như bạn đã thấy chỉ với jQuery nho nhỏ bạn có thể làm blog của mình trong sinh động và tuyệt vời hơn rất nhiều mà lại không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ trang, đối với nhiều bạn Blogger là một nền tảng ít chức năng và khó sử dụng, nhưng mình nghĩ chính vì thế nó lại giúp chúng ta học hỏi và sáng tạo thêm nhiều cái mới cho nó. Mọi thắc mắc có thể để lại ở nhận xét phía dưới. Cám ơn các bạn đã theo dõi!

5 bình luận

  1. avatar says

    lúc 10:41 7 tháng 6, 2014

    Bạn ơi sao mình sử dụng cho bài viết xem nhiều nó chỉ get đúng cái ảnh đầu tiên còn ảnh sau nó ko vẫn nguyên si link đây có gì bạn xem hộ mình với http://www.2clip.vn/p/hot.html

  2. avatar says

    lúc 11:15 7 tháng 6, 2014

    Bạn ơi mình chỉ get đc bài viết đầu tiền giúp mình với cho mình cái yahoo để pm đi

  3. avatar says

    lúc 13:33 7 tháng 6, 2014

    Đoạn js trước có vẻ không hoạt động tốt ở mọi template, mình vừa viết lại rồi, bạn thử lại nhé!

  4. avatar says

    lúc 22:32 23 tháng 3, 2015

    Chào bạn, mình có sử dụng templates này http://www.zmtemplates.com/video-lab-blogger-template/
    nó tự động get ảnh luôn khi lấy link từ youtube chứ không cần phải add vào, lúc trước mình dùng rất ổn, nhưng hiện giờ không biết sao nó lại không hoạt động nữa. Bạn có thể xem giúp mình được không? cảm ơn bạn :D
    Đây là demo của mình: djstylesproshow.blogspot.com

  5. avatar says

    lúc 13:05 24 tháng 3, 2015

    Mình thấy nó vẫn hiện bình thường mà bạn, youtube cái thumbnail nó có hơi kì một tý là có một vài video có ảnh thumb chất lượng tốt, còn một vài video thì không, chứ không phải video nào cũng có. Chắc bạn bốc trúng mấy cái clip không có ảnh thumb nên nó thế.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.