Lấy ảnh đại diện chất lượng SD từ video của Youtube

Hiện nay trên mạng, có rất rất nhiều website đã chia sẻ về cách lấy ảnh từ một video bất kỳ trên Youtube, nhưng mình thấy hầu như không một ai chia sẻ được cách lấy ra một ảnh chất lượng TỐT cả. Hầu như toàn là ảnh nhỏ, khi phóng to ra hiện tượng vỡ hạt trong thật khó chịu. Nếu bạn tự hỏi việc lấy ảnh ra để làm gì? Câu trả lời do nhu cầu cả nhân của mỗi người thôi :) ví dụ như trang Video Liên Minh của mình, mình lấy ra ảnh với chất lượng cao để gây thiện cảm tốt với người dùng. Do đó hôm nay bài viết này mình xin chia sẻ một thủ thuật nhỏ lấy ra được ảnh với độ phân giải SD từ Youtube.

Lấy ảnh từ đại diện chất lượng SD từ video của Youtube

Lấy ảnh đại diện chất lượng SD từ video của Youtube

Thông thường ở các website khác thường chia sẻ cách lấy ảnh ra như sau, đầu tiên chúng ta lấy đoạn mã từ video, v.d..
http://www.youtube.com/watch?v=GtCvzmGGgmU
chúng da có đoạn mã đó là GtCvzmGGgmU

Sau khi có được đoạn mã ta thay thế đoạn mã đó vào đường link có định dạng như sau
http://img.youtube.com/vi/GtCvzmGGgmU/default.jpg
và đây là kết quả

Lấy ảnh từ đại diện chất lượng SD từ video của Youtube

Như các bạn cũng thấy ảnh khá là nhỏ và đương nhiên nếu phóng to lên thì chã nhìn thấy gì nữa, và đây là mẹo nhỏ mình tìm thấy, đơn giản chì cần thêm vài 2 chữ cái vào đường link lấy ảnh, và bạn đã có ảnh với độ phân giải SD.
http://img.youtube.com/vi/GtCvzmGGgmU/sddefault.jpg
kết quả

Lấy ảnh từ đại diện chất lượng SD từ video của Youtube

do ví dụ mình lấy từ chính video youtube của mình, quay màn hình với chất lượng bèo nên một v.d khác

Lấy ảnh từ đại diện chất lượng SD từ video của Youtube
http://img.youtube.com/vi/k5v_L6EoYns/sddefault.jpg
Như vậy là mình đã hoàn thành việc hướng dẫn các bạn lấy ảnh với độ phân giải SD từ youtube. Mong rằng các bạn cảm thấy nó hữu ích với bạn như mình cảm thấy, và nếu bạn có bất kì thắc mắc hay ý kiến gì, bạn có thể để lại nhận xét ở dưới. Và có lẽ sắp tới mình sẽ thêm một đoạn jQuery làm rỏ ảnh thumbnail từ youtube cho bạn nào đang sử dụng Auto readmore với thumbnail không sử dụng javascript cho Blogger nhờ những kiến thức từ bài này.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.