Kinh nghiệm đăng ký Google Adsense thành công

Hiện trạng Google Adsense đã dễ dãi hơn khá nhiều trong việc chấp thuận người dùng Việt Nam trong việc đang ký. Nhưng vẫn còn khá nhiều bạn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký, bị từ chối rất nhiều lần nhưng không biết vấn đề nằm ở đâu cả. Tại blog của mình thì cũng rất thường xuyên nhận được những câu hỏi liên quan đến vấn đề này, thì tiện đây mình muốn chia sẻ với mọi người trên blog mình luôn để đỡ mất công các bạn chờ đợi.

Kinh nghiệm đăng ký Google Adsense thành công
Mình đăng ký thành công Google Adsense
Trước đây thì mình cũng có tổng hợp một vài mẫu thư từ chối của Google Adsense, và cuối bài mình cũng nói là mình cũng đang gặp phải vấn đề "Trang web không tuân thủ chính sách của Google" và đang tìm cách khắc phục.

Bài viết này mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình sau bao nhiêu chục lần đăng ký thất bại. Tất cả đều dựa trên trải nghiệm của riêng mình nên mình không chắc nó có đúng hoàn toàn không, nhưng hi vọng nó sẽ giúp được mọi người trong việc đăng ký thành công Google Adsense, đặc biệt là những bạn có nhu cầu về viết blog kiếm tiền. Mình sẽ đặt ra từng vấn đề riêng và nói về nó.

Kinh nghiệm đăng ký Google Adsense

Nội dung trang web phải tốt và có giá trị cho người đọc - Việc đầu tiên và chắc chắn là rất nhiều bạn mắc phải đó chính là nội dung của website. Khi nhắc đến nội dung thì bình thường nó chính là bài viết, website của bạn phải nó nội dung tốt và nội dung đó đương nhiên phải là của bạn viết ra chứ không phải của người khác.

Có một thực trạng ở Việt Nam thế này và hầu như ai mới lập web cũng đều mắc phải trong đó có cả mình. Khi bắt đầu làm web thì hầu như nội dung của trang web toàn bộ đều sao chép của những website khác. Để đăng ký thành công dịch vụ quảng cáo của Google thì lưu ý đầu tiên là nội dung phải tốt và nội dung đó phải của bạn. Chính vì thế hãy cố gắng đầu tư viết những bài viết chất lượng cho website của mình.

Hình ảnh của bài viết phải có bản quyền - Theo mình nghĩ cũng tương tự với nội dung thì hình ảnh cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến việc bạn có được phê duyệt hay không. Nếu bạn không thể sáng tạo ra hình ảnh cho riêng mình, bạn có thể tìm đến những website chia sẻ ảnh miễn phí ví dụ như flickr, hoặc Google cũng có chức năng tìm kiếm ảnh có bản quyền.

Tìm kiếm hình ảnh trên Google
Tìm kiếm hình ảnh có quyền sử dụng lại trên Google
Giao diện website phải điều hướng tốt dễ nhìn - Cái này cũng khá nhiều bạn bị mặc phải là giao diện không được tốt lắm. Cái khó ở đây là có thể bạn cảm thấy nó đẹp, nhưng người khác lại không nghĩ như vậy. Khá năng điều hướng thì cũng có một vài cái lớn cần lưu ý tới, thứ nhất là phân trang, thứ hai là bài viết liên quan, và có thể còn có thêm là liên kết từ bài viết này qua bài viết khác nữa.

Ở đây vấn đề khi nhắc đến điều hướng quan trọng nhất là giao diện dễ nhìn mà ai cũng không cảm thấy khó chịu, dễ nhận ra và sử dụng. Bạn cũng có thể tham khảo qua bài viết
chia sẻ nhỏ của mình với mọi người về cảm nhận xấu của mình với những website khác.

Trang web phải uy tín rõ ràng - Là nhà thứ ba cung cấp dịch vụ quảng cáo thì Google lúc nào cũng muốn làm việc với những người đàng hoàng cả. Như vậy thì trang của bạn nên có phần giới thiệu, chính sách bảo mật, liên hệ,... có tương đối đầy đủ thông tin cần thiết và nội dung cũng phải tương đối tốt một tý (đương nhiên là phải tự viết thì tốt nhất).

Một lưu ý nhỏ từ kinh nghiệm của mình

Theo mình Google Adsense được phê duyệt bởi người chứ không phải máy móc, chính vì thế để được chấp thuật thành công cũng tương đối phải làm sao thuyết phục được họ. Ví dụ như họ sẽ lướt qua đọc bài viết của bạn, họ thử điều hướng trang của bạn, thông tin liên hệ, cũng như bản quyền của một các nội dung trên trang web.

Lúc trước mình nghĩ mình đã làm đầy đủ mọi thứ trên rồi, những mình để ý cho tới khi có nhiều người tương tác hơn trên trang web của mình như nhận xét, xem nhiều trang hơn, thời giản ở lại trang lâu hơn,.. và mình đăng ký thì đã được chấp thuận.

Như vậy thì mình nghĩ, nội dung có tốt hay không cũng sẽ do người đọc quyết định nữa, nếu họ thấy trang của bạn tương tác tốt họ sẽ dễ dàng hơn để chấp thuận cho bạn. Lưu ý là có rất nhiều người không có lượng truy cập nhiều chưa có tương tác nhưng vẫn đăng ký thành công nhé, như vậy đây cũng chỉ là ý kiến nhỏ của mình thôi.

Tạm kết

Đây là những ý mà mình nghĩ là theo trải nghiệm riêng của mình đã giúp mình đăng ký thành công được Google Adsense. Mình cũng tương đối giúp được một vài người áp dụng và thành công, cũng có một vài người không nhưng hi vọng bạn sẽ là người thành công kế tiếp. Đây là toàn bộ chia sẻ của mình, bạn đã thành công theo cách khác thì có thể góp ý và chia sẻ với mọi người ở phần nhận xét phía dưới nhé!

30 bình luận

  1. avatar says

    lúc 17:13 21 tháng 3, 2015

    Vấn đề nan giải đây. Website của tớ nói về thiết kế. Đa số sản phẩm được giới thiệu là của người khác. Chắc không mong gì được từ Google Adsense rồi. Lâm cho ý kiến nhé.

  2. avatar says

    lúc 17:50 21 tháng 3, 2015

    Mình thì mình rất thích những site chia sẻ một cách chuyên nghiệm giống bác. Nhưng đúng là với những website chia sẻ về phần mềm, psd, tổng hợp ở nhiều nguồn thường rất khó đăng ký.

    Thông thường mình chỉ thấy những site thực sự có nhiều lượng truy cập, Google vẫn ham lợi nhuận nên vẫn cho để. Mấy site như bác chắc phải xài một blog khác đăng ký trước rồi nhúng Adsense về blog thôi. Nguy cơ bị block adsense nhỏ nhưng vẫn có khả năng xảy ra :(

    Cái đấy là ý kiến riêng của mình, tại thằng bạn cũng có một trang báo copy bài ở nơi khác thường thuê hay mua adsense tạm bợ, nhưng vẫn rất hay bị block,...

  3. avatar says

    lúc 17:54 21 tháng 3, 2015

    Cám ơn Lâm đã chân thành góp ý. Theo Lâm thì mình có thể sử dụng tên miền phụ để đăng ký được không. Tớ muốn sử dụng Sup Doman của tên miền đó rồi dùng WordPress để tạo một Blog cá nhân. Sau đó đăng ký.

  4. avatar says

    lúc 17:55 21 tháng 3, 2015

    Đáng tiếc 1 cái là Google không cho phép đăng ký Adsense bằng sub domain theo như mình nhớ.

  5. avatar says

    lúc 17:59 21 tháng 3, 2015

    Cám ơn Lâm nhé. Chắc phải đổi suy nghĩ và có hành động khác cho vấn đề này.

  6. avatar says

    lúc 18:42 21 tháng 3, 2015

    Cảm ơn bạn :D

  7. avatar says

    lúc 22:22 21 tháng 3, 2015

    Cũng gắng vài tháng nữa đăng ký thử xem thế nào. Cơ mà e thấy có khả thi cho blog của anh ko? ;)

  8. avatar says

    lúc 22:27 21 tháng 3, 2015

    Blog anh em thấy nội dung khá tốt, em nghĩ rất có khả năng là sẽ thành công :D

  9. avatar says

    lúc 20:27 22 tháng 3, 2015

    Của anh, đến bước đặt quảng cáo, anh không đặt được thế là xịt luôn thì phải. Chứ nếu là sub thì không hẳn đâu.

  10. avatar says

    lúc 20:33 22 tháng 3, 2015

    Không đặt được là sao anh, hồi trước em toàn xịt ở chỗ đặt quảng cáo ấy chứ :D

  11. avatar says

    lúc 12:47 7 tháng 4, 2015

    Anh cho em hỏi cái trang của em z có được đăng kí adsens không anh http://www.ikomdigital.com/

  12. avatar says

    lúc 12:58 7 tháng 4, 2015

    Mình xem sơ qua thì có vẻ nội dụng bạn copy từ bên ngoài, khả năng cao là không được :D

  13. avatar says

    lúc 16:19 24 tháng 4, 2015

    Nhận reg Adsense content cho mọi người miễn phí khá nhanh khoảng 2-3 ngày. Yêu cầu blog lập hơn 1 tháng, traffic trên 1k/1 ngày email mình davidquynh95@gmail.com

  14. avatar says

    lúc 00:58 26 tháng 4, 2015

    Bác nào dư acc GA thì bán lại cho e 1 con với ạ. email: daotiendung92@gmail.com
    thanks

  15. avatar says

    lúc 16:27 13 tháng 5, 2015

    ỦA SAO BLOG BẠN HẾT ADSENSE RÙI..BỊ CẤM RÙI À .
    HARRYKHANGBLOG.BLOGSPOT.COM CỦA MÌNH ĐỊNH CHƠI GA :((

  16. avatar says

    lúc 19:06 13 tháng 5, 2015

    Vẫn hiển thị bình thường mà bạn :D

  17. avatar says

    lúc 19:16 13 tháng 5, 2015

    Chắc do ảnh hưởng của đứt cáp quang nên đôi khi ads nó không hiển thị ấy mà. Thường thì đứt cáp quốc tế thì anh em chơi GA bị ảnh hưởng khá nhiều :)

  18. avatar says

    lúc 08:18 28 tháng 6, 2015

    Chào bạn Quynh David. Mình mong bạn reg Adsense cho blog của mình nhé.
    Web minh là: http://vanthinh.name.vn.
    Email: phungvanthinh@gmail.com
    Cảm ơn bạn nhiều.

  19. avatar says

    lúc 12:55 7 tháng 7, 2015

    Mình đến đoạn đặt QQ là ko thấy hiện là sao nhỉ ????

  20. avatar says

    lúc 20:10 7 tháng 7, 2015

    Thông thường nó mất vài tiếng hoặc cả ngày để xuất hiện bạn cứ bình tĩnh nhé :D

  21. avatar says

    lúc 18:46 15 tháng 7, 2015

    AD viết một bài về cách đặt adsense ở đầu bài đăng như trên kslzone đi :P

  22. avatar says

    lúc 08:24 3 tháng 8, 2015

    Blog minh la www.oihot.net . Bạn xem giúp mình xem blog mình liệu đăng ký đc? Nội dung blog khoảng 1 nửa là mình tự viết nhưng hình ảnh thì mình search google, một nửa là mình coppy và có chỉnh sửa thêm bớt,...Bạn xem giúp mình nhé! Mail mình là tson839@gmail.com. Thank bạn nhiều!

  23. avatar says

    lúc 20:17 4 tháng 8, 2015

    Nếu bạn tự tin vào nội dung (unique, tốt) cũng như điều hướng tốt thì cứ đăng ký. % cao là sẽ được chứ mình không chắc được.

  24. avatar says

    lúc 08:46 4 tháng 9, 2015

    Mình đặt QQ nó bị sao á ad ơi :p

  25. avatar says

    lúc 15:19 5 tháng 10, 2015

    Website cá cảnh của mình lập được 2 tháng 50% coppy chắc phải sài website y học đăng ký thôi

  26. avatar says

    lúc 15:25 5 tháng 10, 2015

    Sao lần nào mình vô blog của bạn cũng thấy quảng cáo cái quạt trần hết vậy, mình đâu làm gì liên quan đến điện máy đâu, thậm chí mình không search cái gì về máy mọc điện tử nữa.

  27. avatar says

    lúc 18:22 5 tháng 10, 2015

    Mình không chắc có thể bị dính remarketing ở đâu đó rồi :D

  28. avatar says

    lúc 18:38 26 tháng 10, 2016

    Blog của bạn nhìn đơn giản nhưng rất chuyên nghiệp. Mình vẫn đang tìm hiểu học cách tự code một temp. Hi vọng có nhiều bài viết hướng dẫn hơn nữa :)

  29. avatar says

    lúc 10:01 27 tháng 10, 2016

    Cám ơn bạn, mình cũng có 1 series thiết kế blog mà hồi đó mình viết, nhưng nó hơi giở trong việc diễn giải, mình chưa có thời gian viết lại nó nữa :D

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.