Làm thế nào để không nản trong việc viết blog?

Một trong những điều thường gặp nhất trong cộng đồng Blogger đó là việc từ bỏ viết blog. Trong thời buổi hiện tại thì blog mọc lên như nấm, và blog biến mất cũng như rạ. Một trong những lý do phổ biến nhất đó là không chọn đúng phương hướng để phát triển blog hoặc là không có thời gian duy trì hoặc là nản quá bỏ.

Làm thế nào để không nản trong việc viết blog?
Viết nhiều quá nản quá đi
Nhớ không lầm thì cũ rồi mình cũng có chia sẻ "3 lỗi dẫn đến blogger từ bỏ viết blog" bài viết đấy thì lủng củng và ngắn ngủi quá, mình cũng đang tính sửa lại nó. Nhưng vấn đề mà mình đặt ra ở đầu bài viết đây cơ, làm thế nào để không bị nản trong việc viết blog? Mình cũng không chắc chắn là phải như thế nào nữa nhưng đây là ý kiến cá nhân của mình.

Vấn đề nản trong việc viết blog

Tất cả những thứ mình chia sẻ với các bạn ở dưới đây hoàn toàn tự suy bản thân ra nhé, chắc không phải ai cũng thế, mà cũng không chắc là có ai giống không nữa nên đừng chém mình mạnh tay quá nha. Đối với mình một trong những sai lầm lớn nhất khi bạn cảm thấy chán là nghỉ ngơi 1 hay 2 ngày gì đó trong lịch viết bài rồi tiếp tục viết ở ngày kế tiếp.

Từ bắt đầu khi dựng blog tới bây giờ thì với mình tối thiểu trong một tuần phải có ít nhất là 3 bài viết, và luôn viết mỗi ngày một bài nếu không bận gì hết. Hiện tại thì mình đang cố gắng viết mỗi ngày 1 bài cho nó máu. Tới phần liên quan đây, đôi lúc khi bận một số chuyện, và cả bây giờ khi đi làm rồi nó làm cho mình đôi lúc nản  trong việc viết blog, mình thường bỏ một vài ngày trong việc viết blog và chuyện xảy ra thế này.

Mặc dù là chỉ một ngày không viết thôi nhưng tới ngày hôm sau theo lịch hoặc tới tuần sau, thấy lười và nản thêm gấp bội. Thực tế với mình là như thế, có một khoảng thời gian mình giảm sút số lượng bài viết xuống trầm trọng và hầu như là trong 2 tháng liên tục mình chỉ có khoảng 10 bài viết thôi. Và càng thú vị hơn nữa, càng ít viết bài lại càng không có ý tưởng mới cho việc viết blog, đôi khi phải nặn não ra để có một cái viết, mà viết cũng chã ra hồn nữa.

Làm thế nào để không nản viết blog nữa?

Mình không chắc cách ngăn chặn được việc nản viết blog nữa, cái đó là tự nhiên nó xuất hiện và không ai có thể tránh khỏi rồi, nhưng mình nghĩ chúng ta vẫn có thể vượt qua nó. Theo mình khi bạn cảm thấy nản trong việc viết blog, đừng dừng lại và nghỉ ngày hôm đó, hãy cứ viết cho dù bài viết đó có ra gì đi nữa. Nếu như bạn thực sự đam mê về lĩnh vực mà bạn viết đảm bảo trong lúc viết bạn sẽ không còn cảm thấy chán nản nữa.

Thực chất là hôm qua mình có bỏ một ngày viết blog mặc dù hôm qua tương đối rảnh, đến hôm nay công việc hơi bận phải mất thêm một ít thời gian để làm ở nhà, đến lúc ngó qua blog này thì hơi chán không muốn viết, mà cũng không chắc là nên viết về vấn đề gì nữa. Tới đó thì quyết định luôn viết về vấn đề nản trong việc viết blog mà mình gặp hoàn trong chặng đường gần một năm trên blog này :D

Với mình việc phục hồi chuyện nản trong việc viết blog là chỉ có thế, cứ viết và "niềm vui sẽ quay trở lại"với đôi tay đặt trên bàn phím thôi. Nói chung chuyện nó là như thế với mình, hãy cứ viết nếu bạn cảm thấy nản và niềm đam mê sẽ quay trở lại với bạn.

7 bình luận

  1. avatar DuyBlog.com says

    lúc 20:13 3 tháng 10, 2014

    Thời gian sẽ làm tất cả phải đến lúc nản!

  2. avatar says

    lúc 20:22 3 tháng 10, 2014

    Đang có gắng duy trì đến lúc đó đây ^^

  3. avatar says

    lúc 11:16 5 tháng 10, 2014

    Có mục đích rõ ràng sẽ duy trì được lâu hơn! Mình có cái Blog duy trì đều đặn cũng gần 3 năm rồi! Dĩ nhiên đến một ngày nó sẽ kết thúc nhưng đó cũng là lúc mà mục đích lập ra blog được hoàn thành!

  4. avatar says

    lúc 11:43 5 tháng 10, 2014

    Giống câu slogan ở profile G+ của bác, "Điều quan trọng không phải là biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, mà là biết được phải làm gì trong hiện tại", câu này hay và chuẩn quá :)

  5. avatar says

    lúc 21:29 28 tháng 8, 2015

    Có mục đích rõ ràng sẽ duy trì được lâu hơn! Mình có cái Blog duy trì đều đặn cũng gần 3 năm rồi! Dĩ nhiên đến một ngày nó sẽ kết thúc nhưng đó cũng là lúc mà mục đích lập ra blog

  6. avatar says

    lúc 18:29 27 tháng 1, 2016

    Bạn cho mình xin template được không, blog của bạn tuyệt quá

  7. avatar says

    lúc 10:26 30 tháng 3, 2022

    Thuê bao thí chủ hiện đang bận quay tay nên ko thấy update bài mới :v

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.