Mã độc lại bắt đầu hoành hành trên Facebook

Mạng xã hội là nơi có rất nhiều lưu lượng truy cập, từ trẻ con đến cả người lớn, và khoảng thời gian người dùng sử dụng nó một ngày là rất nhiều. Đây cũng chính là lý do nhiều người bắt đầu thực hiện các mảng kinh doanh nhờ nó. Từ khi các hình thức kinh doanh phát triển trên facebook thì những hệ lụy kéo theo nó không hề nhỏ một tý nào cả, rất cá nhân tổ chức thuê những lập trình viên viết ra nhiều mã độc để lôi kéo khách truy cập với mình thấy rất mất cảm tình với vụ này.

Mã độc lại bắt đầu hoành hành trên Facebook

Khoảng đầu tuần nay thì chỉ thấy một vài người bị dính mã độc, nhưng tới gần cuối tuần thì mình có cảm giác như facebook hiện giờ gần như một đống hỗn độn. Cũng khó chịu quá nên viết ra bài này luôn, hàng tá bạn bè bị dính đống mã độc tự động chia sẻ đủ các loại liên kết, mình xin được lôi ra một vài liên kết dẫn dụ như sau:

Vẻ ảnh nhệ thuật
Vẻ ảnh nhệ thuật
Vẻ ảnh nhệ thuật
Khi già bạn sẽ trông ra sao
Vẻ ảnh nhệ thuật
Top người quan tâm đến bạn
Ngoài ra thì còn nhiều nhiều hình cách dẫn dụ khác như, vẽ chibi, thay đổi giao diện, ... Sắp tới còn không biết sẽ còn thêm những gì nữa. Các thức nó hoạt động thì, sau khi bạn click vào các liên kết trên, nó sẽ chuyển bạn sang một trang khác, tại trang này có script tự động post chia sẻ bài này lên facebook của bạn, tiếp tục tại trang đó có một trang giả mạo giao diện facebook dẫn dụ các bạn đăng nhập để chiếm lấy tài khoản.

Khi có được tài khoản, đó họ có thể sử dụng để lừa đảo, hoặc cho vào một danh sách các tài khoản mà họ chiếm được, để sử dụng "hack like, hack share" gì đó phục vụ cho mục đích kiếm tiền của họ.

Nói chung thì hình thức tất cả những cái này như nhau, và rất dễ để nhận diện được. Thà nó là những lỗi khó mà tránh được như virus ẩn file ở USB hoặc một số lỗi do windows tự phát sinh như là lỗi explorer.exe thì không mình không nói đến làm gì. Do đó điều mình muốn nói ở đây là mọi người hãy sử dụng internet một cách cẩn trọng đừng để người khác lợi dụng làm những điều không mong muốn.

P/S: Nếu bạn phát hiện ra mình bị dính rồi, thì tốt nhất là lên clear cache và cookie ở trình duyệt, sau đó đổi pass của tài khoản hiện tại là kết thúc chương trình nhé ^^.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.