Khắc phục virus ẩn file và folder trên USB

Hiện nay thì virus này đang rất phổ biến, đặc biệt nơi lây lan chính là tại các trường học hoặc những nơi công cộng khác như các tụ điểm internet. Hiện tương là virus sẽ ẩn toàn bộ file cũng như folder trong USB và tạo những shortcut với tên tương tự. Không chỉ thể nó còn không cho phép bạn uncheck thuộc tính Hide của file hoạc folder đó, thậm chí một số máy khi bật tính năng hiện file ẩn cũng không thể thấy những file đã bị ẩn.

Khắc  phục virus ẩn file và folder trên USB


Đối với cách sử lý thông thường với những người không biết, họ thường format USB của mình, chịu mất mát về dữ liệu. Nhưng nếu bạn có những dữ liệu quan trọng trong USB mình thì sao? Đây chắc là một câu hỏi lớn với khá nhiều người. Do dó sau đây mình xin hướng dẫn thủ thuật đơn giản để khắc phục tình trạng trên.

Hiện File và Folder đã bị ẩn thủ công

Để hiện toàn bộ file và folder bị virus ẩn các bạn hãy làm theo các bước đơn giản sau đây:
Bẩm tổ hợp phím Windows+R gõ vào cmd sau đó ấn Open

Khắc  phục virus ẩn file và folder trên USB

Đánh hoặc coppy đoạn mã sau đây vào màn hình DOS của cmd
attrib -H -S G:\*.* /S /D
Với G là tên ổ USB của bạn

Khắc  phục virus ẩn file và folder trên USB

Cuối cùng xóa toàn bộ shortcuts trong USB của bạn.

Dùng script tự động

Dưới đây là script do mình viết do viết dành cho mấy bạn lười gõ command, cũng như lười xóa shortcut, chỉ cần down file và bỏ vào USB rồi chạy.
http://www.mediafire.com/download/6kma2lnecgl6gsg/kslzone.net-unhide-files.bat
Chúc bạn thành công!

2 bình luận

  1. avatar Binh Vo Ngoc says

    lúc 20:06 6 tháng 12, 2013

    Thank!!

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.