KslZone.NET cập nhật ngày 10/09/2014 có những gì mới

Nếu bạn là độc giả thường xuyên ghé thăm blog KslZone.NET của mình chắc chắn các bạn sẽ thấy ngày hôm nay, ngày mà bài viết này được xuất bản, KslZone.NET có sự thay đổi đối với giao diện của blog. Hiện tại thì giao diện này mình làm trong khoảng một tuần rồi, mỗi ngày làm và tối ưu một tý, đến nay thì đem ra sử dụng.

KslZone.NET cập nhật ngày 10/09/2014 có những gì mới

Bây giờ mình viết ra bài viết này để giới thiệu đến các bạn, những bạn đọc của mình những tính năng giao diện mới này có được.

Những cải tiến về cấu trúc

Đầu tiên nhắc đến giao diện thì các bạn sẽ thấy, phong cách vẫn là một bên nội dung, và một bên là thanh sidebar. Giao diện được thiết kế theo Template Genesis Framework của Wordpress. Cấu trúc giao diện cũng khá là tương tự, từ HTML5 và cả đánh dấu dữ liệu (Schema), mình rewrite rất nhiều widget Blog mặc định của Blogger.

Thêm vào đó hiện tại mình không sử dụng bất cứ đoạn jQuery nào, chính vì tất cả những điều trên mà mình tin rằng bạn có thể cảm thấy template hoạt động rất nhanh. Bạn có thể tham khảo qua một vài kiểm thử ở đây:

Đối với trang chủ

Đánh dấu dữ liệu:
http://www.google.com/webmasters/tools/richsnippets?q=kslzone.blogspot.com
bạn có thể thấy cấu trúc đánh dấu vô cùng đơn giản, nhưng rất đầy đủ.

Chuẩn HTML5
http://validator.w3.org/check?uri=http%3A%2F%2Fkslzone.blogspot.com
hoàn toàn đạt chuẩn HTML5 chỉ có một warning nhỏ.

Đổi với trang bài viết

Đánh dấu dữ liệu:
http://www.google.com/webmasters/tools/richsnippets?q=http%3A%2F%2Fkslzone.blogspot.com%2F2014%2F09%2Fthiet-ke-blogger-template-tim-hieu-b-skin.html
đánh dấu cũng đơn giản và đầy đủ, có cả phần nhận xét.

Chuẩn HTML5
http://validator.w3.org/check?uri=http%3A%2F%2Fkslzone.blogspot.com%2F2014%2F09%2Fthiet-ke-blogger-template-tim-hieu-b-skin.html
tương tự như trang chủ cũng hoàn toàn đạt chuẩn.

Tốc độ giao diện

 Bên cạnh những đánh dấu giữ liệu và chuẩn HTML5, thì mình cũng đã có gắng tối ưu template cho đúng với lưu ý của Google PageSpeed Insights của Google, và đây là điểm số của nó
http://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?url=kslzone.blogspot.com
bạn có thể thấy là 88/100 đối với điện thoại, và 90/100 đối với máy tính, điểm số này theo mình là rất là được với mã nguồn Blogger bây giờ.

Bạn có thể kiểm tra thêm điểm của GTmetrix

GTmetrix

 ở đây
http://gtmetrix.com/reports/kslzone.blogspot.com/eOgPcXPq
khá tốt so với nền nảng Blogger này.

KslZone.NET sử dụng những gì trong giao diện mới

Hầu hết những gì có trong giao diện hiện tại thì khá là nhiều thứ mình đã hướng dẫn cho các bạn, sau đây mình xin được liệt kê những cái mà mình đã hướng dẫn, và hiện đang sử dụng trên giao diện hiện tại này:
gần như toàn bộ những tính năng hiện đang có ở giao diện hiện tại bạn đều có thể tìm kiếm tại đây blog của mình. Còn một số thứ giờ chưa có, như thay đổi cách thức tìm kiếm trên blog (Google hoặc mặc định của Blog), và cái Syntax Highlighter đang xài chạy khá lẹ thì mình sẽ chia sẻ sớm thôi.

Cũng vì đợt update lần này nâng cấp lên chuẩn HTML5, và cái Highlighter mới nữa, nên hiện tại mình đang tối ưu lại toàn bộ bài viết cũ trên blog, do nó nhiều quá nên tốc độ đăng bài có thể sẽ giảm xuống, có thể sẽ là các bài viết nhỏ. Cám ơn bạn đã đọc thông tin từ website.

6 bình luận

  1. avatar says

    lúc 12:56 11 tháng 9, 2014

    Chạy lẹ thật luôn. Chúc mừng nhá :)

    Có mở dịch vụ nâng cấp SEO, html5 cho blogspot không vậy?

    Nếu có thì báo mình nhá :)

  2. avatar says

    lúc 18:25 11 tháng 9, 2014

    Chúc mừng giao diện mới. Đúng là tối ưu hơn nhiều rồi, PageSpeed Insights đánh giá thông số coi ngon phết đấy :D

  3. avatar says

    lúc 18:58 11 tháng 9, 2014

    Thanks anh, em đã có gắng tối giản template hết mức có thể :D

  4. avatar says

    lúc 19:01 11 tháng 9, 2014

    Đầu tiên thanks nhé ^^, cái dịch thì không chắc nữa, nhưng cũng đáng cân nhắc. Vì cái đó tùy thuộc nhiều vào cái cấu trúc mỗi template.

    Cái template ở blog này như mình nói là mình viết lại widget Blog gần rất nhiều, có nghĩa là mình xóa trắng, và tự build lại nhiều chỗ nên nó đỡ tốn chất xám nhiều :)

  5. avatar says

    lúc 13:01 13 tháng 9, 2014

    Web Cực Nhanh và 1 Blogger tài năng đầy đam mê ! lúc nào lên G+ đều ghé xem bài của em hết trơn hết trội

  6. avatar says

    lúc 13:06 13 tháng 9, 2014

    Anh là nhất rồi, gắn bó với blog em từ những bữa đầu em đang chập chững tập tành viết blog :D

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.