Tăng traffic cho website không cần đến Google

Nếu như hỏi một ai đó về nơi phổ biến nhất để chúng ta kiếm về lưu lượng truy cập (tăng traffic) thì thông thường người đó sẽ nhắc đến ngay đó chính là Google. Dường như Google đã thâm nhập vào đầu của khá nhiều người và chắc chính vì thế mà nhà nhà rồi người người tập trung thi nhau đi SEO từ khóa cho lên top để tăng lượng khách truy cập.

Tăng traffic cho website không cần đến Google

Nhưng theo mình tham khảo từ vài đứa bạn về công ty của tụi nó thì mình nghĩ thế này, khá nhiều những công ty đang mới bắt đầu tập trung vào SEO nhưng lại nghĩ chúng quá đơn giản, họ chỉ tập trung đẩy mạnh thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm mà không biết phương pháp họ làm có chính xác hay không. Điều này dẫn đến sự thừa thãi cho việc đầu tư vào nó.

Ở đây mình không muốn nói là không nên SEO top từ khóa nữa, mà hãy SEO đúng phương pháp và nếu đúng phương pháp rồi mà không thấy hiệu quả thì nên làm những thứ khác để kiếm khách truy cập. Vì Google không phải là nơi duy nhất để lấy về lưu lượng truy cập.

Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn những những cách tốt nhất bạn có thể làm để gia tăng lượt truy cập mà không cần đến khách tìm kiếm từ Google.

Nhận xét ở Blog

Nhớ lần đầu đi phỏng vấn ở một công ty ở quận 3, đây cũng là buổi phỏng vấn đầu tiên, nhà tuyển dụng nói với mình thế này, "blog cá nhân bây giờ nó sắp chết hết rồi, giờ này người ta lên facebook viết status thì còn hay hơn". Nghe xong cũng mắc cười quá mà thôi và cũng bất ngờ vì anh này cũng khá trẻ, có vẻ như khá nhiều người vẫn còn khá lạc hậu với các quan niệm cũ về blog và không cập nhật thông tin mới.

Hiện này blog cá nhân mọc lên như nấm, blog bây giờ không chỉ đơn giản như hồi xưa là viết về cuộc đời, chia sẻ về cuộc sống của riêng chủ sở hữu nữa. Blog cá nhân bây giờ người ta chia sẻ về đủ thứ với đủ mọi lĩnh vực cả, từ thủ thuật tin học, làm đẹp, văn học, thủ thuật blog, SEO,... gần như là không ai có thể nói rằng nó sắp "biến mất cả". Riêng mình thì mình tin rằng nó còn tiếp tục phát triển xa hơn nữa.

Không chỉ đơn giản về số lượng blog, mà hiện tại rất nhiều blog có lưu lượng truy cập lớn chả thua và nhiều khi còn hơn cả những website từ những công ty lớn nhỏ. Chính vì thế lợi dụng ở điểm này, nhận xét ở các blog để lấy được một backlink để lấy được một lượng khách truy cập từ họ là điều rất đáng để làm.

Bạn có thể sử dụng công cụ sau
http://www.google.com/blogsearch
để tìm kiếm một blog có cùng chủ đề với website của bạn sẽ gia tăng traffic, sau đó chọn một bài viết rồi đọc sơ về nó sau đó để lại một nhận xét phù hợp kèm theo để lại địa chỉ của website nếu như blog đó cho phép.

nhận xét tại blog

Đây tại hình trên bạn có thể bắt gặp rất rất nhiều comment dạng như thế "sửa mấy lạnh, bán điện thoại,....", thay vì ghi tên của bạn thì bạn có thể ghi thẳng vào tên blog hoặc tin chủ đề của bài viết mà bạn muốn. Thêm vào đó nếu có quyền thay thế avatar thì bạn nên sử dụng avatar của các bạn nữ xinh xinh thì cũng kiếm được thêm khá nhiều click.

Nhận xét hoặc viết bài ở các diễn đàn

Nhắc đến diễn đàn là nhắc đến một website theo phong cách thảo luận diện rộng, một người lập ra chủ để nào đó rồi tất cả mọi người đều thêm gia thảo luận. Vấn đề càng được nhiều người thảo luận thì tỉ lệ bạn kiếm về traffic là khá cao. Nhưng làm sao để kiếm về được traffic từ diễn đàn? Đầu tiên để kiếm được lưu lượng truy cập từ diễn đàn, bạn phải có một tài khoản ở diễn đàn :D. Tiếp tục chỉnh sửa hồ sợ tại diễn đàn đó đặt backlink ở chữ ký, và đặt địa chỉ trang website vào phần thông tin nếu có.

nhận xét forum

Ngoài ra nếu chủ đề bài viết có trên diễn đàn dưới dạng câu hỏi mà website của bạn có đủ thông tin cần thiết thì không ngại ngùng, nếu diễn đàn cho phép hãy đặt thảng địa chỉ tới bài viết có trên website của bạn. Đương nhiên không nên chỉ đặt mỗi địa chỉ không mà nên kèm theo một vài lời diễn giải để thu hút người dùng click vào nó.

Về cách thức để tìm kiếm diễn đàn thì các bạn làm như sau. Đầu tiên để tìm kiếm diễn đàn có bài viết với chủ đề liên quan thì đây là mẹo của mình thường sử dụng, các bạn vào Google tìm kiếm như sau "từ khóa inurl:diendan" hoặc "từ khóa inurl:forum" hoặc "từ khóa inurl:forums", với 3 thứ này thì đảm bào các bạn sẽ tìm ra hầu hết mọi diễn đàn có bài viết và chủ đề liên quan.

Về cách để chọn diễn đàn, cái này mình mới học thêm từ đợt phỏng vấn gần đây nhất (cũng là công ty thứ 2 mà mình được phỏng vấn). Hiện tại thì có rất nhiều yếu tố để bạn chọn một diễn đàn, để chọn được nhanh nhất từ ngay khi tìm kiếm các bạn nên có những tiện ích mở rộng cho trình duyệt như Moz bar và SEO Quake. Các bạn nên chọn những diễn đàn có lưu lượng truy cập lớn dựa trên rank trên alexa, và có độ uy tín cao dựa trên chỉ số PA và DA cũng như PR.

Tiếp đến sau khi vào diễn đàn đó các bạn nên đánh giá số lượng người hoạt động thực sự ở đó có nhiều không, tại hầu hết toàn là dân "trong ngành" spam là nhiều. Cách bạn chỉ cần quan sát xem bài viết tại các diễn đàn ở độ được thảo luận như thế nào là biết được ngay điều này.

Gửi bài viết lên mạng xã hội

Mạng xã hội ngày nay đóng vai trò không nhỏ đối với mọi lĩnh vực, lý do đơn giản là vì lưu lượng truy cập (traffic) trên nó quá lớn và thời gian người dùng ở lại trên chúng rất là lâu. Thì đây là điều kiện rất tốt để kiếm về lưu lượng truy cập. Các bạn có thể nhận thấy ngay, bây giờ khi vào facebook bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bạn bè, các công ty lớn nhỏ, buôn bán quảng cáo thông qua facebook, cũng chính vì lý do này.

mạng xã hội

Hiện tại thì có khá là nhiều nơi các bạn có thể dễ dàng kiếm được lưu lượng truy cập từ mạng xã hội, đầu tiên và tối ưu nhất là những group có chủ đề liên quan trên facebook cũng như Google+. Bạn có thể dễ dàng tìm những group này ở khu vực tìm kiếm của chúng. Đơn giản hầu hết mọi group đều lập ra để chia sẻ, nếu bài viết và chủ đề bạn có liên quan thì chỉ cần một vài lời giới thiệu và đăng trực tiếp link bài viết tới đó.

Ngoài việc đăng trực tiếp link bài viết tại những group trên mạng xã hội, bạn có thể tìm thêm những fanpage có liên quan nữa, tìm kiếm những câu hỏi hoặc những chủ để liên quan sôi nổi để trả lời bằng địa chỉ đến bài viết của bạn.

Gửi bài viết lên LinkHay

Linkhay.com là một trong những trang web khá phổ biến ở Việt Nam ta, nếu bạn có một team hoặc nhiều bạn bè, hãy gửi link lên đây và huy động mọi người bình chọn cho nó. Việc bạn có bài trên top ở trang chủ thì khả năng bạn kiếm về lưu lượng truy cập tại đây là cực kì cao.

LinkHay

Về Link Hay gì cách thức hoạt động của nó đơn giản và dễ hiểu quá nên mình không biết phải nói gì thêm về nó. Ngoài linkhay ra thì mình nhớ haivl.com cũng có một trang với tính năng tương tự, bạn có thể thử qua.

Đặt link tại các website hỏi & đáp

Đây là một trong những cách khá hay trong hay cho việc lấy về một ít kha khá lưu lượng truy cập (traffic), bạn có thể tham khảo qua các trang như
https://vn.answers.yahoo.com
http://www.google.com.vn/giaidap
http://me.zing.vn/apps/hoidap
ở các trang này bạn có thể trả lời hoặc tự đặt câu hỏi, mà cũng không nhất thiết phải là câu hỏi nữa, kèm theo đường dẫn tới bài viết liên quan. Những trang này có thường có tốc độ index khá nhanh cũng như xếp hạng trên Google khá tốt nên thường có rất nhiều lưu lượng truy cập trên nó. Chính vì thế mà bằng việc có một vài link ở đây thì là đảm bảo là bạn sẽ kiếm được kha khá cho mình một lượng khách truy cập.

website hỏi đáp

Ở hình mô tả trên thì sơ sơ các bạn cũng có thể thấy yahoo đã có 2 3 bác đang thực hiện rồi :D

Sử dụng Youtube

Ngoài Google ra dịch vụ thứ hai mà dân chúng ta thường xuyên sử dụng để tím kiếm đó chính là Youtube. Không biết người khác thế nào nhưng mình rất thích tìm kiếm trên youtube, những thông tin nhận được từ video clip thì thường dễ hiểu và hấp dẫn hơn là đọc chữ. Mà khoan tạm dừng lại ở đây đã, câu hỏi ở đây là làm thế nào để tăng traffic cho website từ youtube bây giờ?

Youtube

Đây là một trong những cách cực kì thông minh để lấy lưu lượng truy cập, ở đây mình chia sẻ với các bạn luôn chứ không dấu nghề. Như chúng ta đã biết thì Youtube hiện tại là đứa con cưng của Google, do đó mọi video mà chúng ta đăng tải lên đố sẽ được index rất nhanh, và không những thế xếp hạng của nó trên kết quả tím kiếm rất được ưu tiên.

Điều này dẫn tới điều gì? Bạn có thể tự làm ra một video với thời lượng ngắn hoặc dài nếu chất lượng thì càng tốt nữa, video này sẽ nói về chủ đề mà bài viết các bạn nói tới, có thể nên đặt khác đi tiêu đề bài viết một tý xíu nhưng vẫn có những từ khóa cần thiết trong đó, quan trọng ở đây bạn cũng nên viết ngắn gọn mô tả về bài viết kèm theo địa chỉ của bài viết tại phần mô tả của video trên youtube, cũng có thể chèn thêm chú thích chứa vào trong video.

Sau khi làm thành công từ video đó tại trang youtube sẽ được index ngay lên Google chỉ trong vài phút với xếp hạng khá cao từ Google. Điều này có nghĩa chúng ta vừa kiếm được lưu lượng tìm kiếm tại Youtube và lưu lượng tìm kiếm trung gian thông qua Google.

Lời kết và những điều phải lưu ý

Có một thực tế là là những cái gì tốt, bổ béo nếu sử dụng đều đặn thì tốt còn nếu lạm dụng nó quá thì nó sẽ phản tác dụng. Đối với trường hợp này là nếu lượng backlink ồ ạt quá nhiều đột nhiên xuất hiện (cho dù là nofollow backlink đi nữa) thì nhiều khả năng bạn sẽ bị các website đó và cả Google đánh dấu website của bạn là website spam. Chính vì thế hãy làm việc một các thông minh để mọi thứ diễn ra như một cách tự nhiên vậy.

Qua những chia sẻ trên của mình thì mong rằng tất cả mọi người sẽ gia tăng được lưu lượng truy cập (traffic), trên website của công ty hay bản thân của chính mình.

4 bình luận

  1. avatar says

    lúc 00:06 14 tháng 10, 2014

    mình cũng thường hay sử dụng cách comment cho các blog, forum như bạn nói để kiếm traffic

  2. avatar says

    lúc 13:59 9 tháng 4, 2015

    Cảm ơn bài viết của bạn rất nhiều!
    Mình là dân tay ngang, cũng thích vọc công nghệ dù không biết code html như cũng mò mò tạo ra được 1 cái blogger cho mình.( http://nguyenbamai.blogspot.com/)
    Bạn có thể giúp mình một thanh liên hệ như bạn được không ?

  3. avatar says

    lúc 12:35 12 tháng 4, 2015

    Em đâu có thanh liên hệ nào ở sidebar đâu ta :D. Cái đó là hung subcription ấy mà, nếu anh thích một thanh liên hệ như vậy cho blog anh thì ok em sẽ hỗ trợ.

  4. avatar says

    lúc 09:18 22 tháng 10, 2015

    Bài viết khá hay vì google và các công cụ tìm kiếm khác rất khoái blog
    Giàn phơi thông minh

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.