Khắc phục tình trạng ảnh bị giảm chất lượng sau khi up lên Blogger

Chắc hẳn mọi người dùng Blogger đôi khi sẽ gặp tình trạng ảnh sau khi up lên bị giảm chất lượng vốn có của nó, giảm ở đây là như thế nào? Ảnh mà bạn tải lên có để bị biến sắc, tối đi, mờ đi hoặc những cái tương tự. Điều này không những gây khó chịu cho chúng ta, mà đôi khi còn làm mất thiện cảm với người dùng do hình ảnh quá là "xấu". Hôm nay bài viết này mình xin chỉ ra lý do và hướng dẫn các bạn cách khác phục tính trạng khó chịu  này.

Khắc phục tình trạng ảnh bị giảm chất lượng sau khi up lên Blogger

Khắc phục tình trạng ảnh bị giảm chất lượng sau khi up lên Blogger

Hiện tại thì Blogger được liên kết với Google+, hình ảnh mà chúng ta tải lên Blogger để chèn vào bài viết thực chất được tải lên Google+. Vấn đề xảy ra cũng chính vì thế, thiết lập mặc định của Google+ là tự động điều chỉnh lại chất lượng hình ảnh được ta tải lên. Như vậy cách khắc phục đơn giản như sau, bạn vào trang cài đặt của Google+ với đường link sau:
https://plus.google.com/settings

Tùy chọn Google+

tại đây bạn kéo xuống tìm đến phần Ảnh và video → tại phần này bạn sẽ thấy tùy chọn Tự động sửa → Tắt nó đi và từ nay bạn không cần phải lo lắng đến việc tại ảnh lên bị biến đổi không như ảnh gốc nữa.

Tắt tự động chỉnh sửa hình ảnh Google+

Lời kết

Hầu hết ảnh tải lên tải lên bị biến đổi mà dễ nhận ra nhất hầu như đều là những ảnh JPG, ngoài việc tắt đi tùy chọn này, bạn có thể sử dụng ảnh PNG với chất lượng cao hơn và sử dụng các công cụ nén ảnh như Smush.it để giảm tải dung lượng của nó.

Đây là một thủ thuật nhỏ mà mình cảm thấy khá hữu ích, rất mong rằng bạn cũng sẽ cảm thấy như  vậy.

9 bình luận

  1. avatar says

    lúc 21:57 27 tháng 12, 2014

    Cám ơn bạn đã chia sẽ. Blog của mình bị lỗi y chang. Mình thử làm theo cách của bạn xem sao.
    http://motorgiamtocgiare.blogspot.com/

  2. avatar says

    lúc 14:29 28 tháng 12, 2014

    Thực chất mình đảm bảo nhiều người bị lắm, mà không biết phải đặt tiêu đề sao cho đúng để mọi người dễ tìm ^^

  3. avatar says

    lúc 06:14 14 tháng 1, 2015

    cảm ơn bạn rất nhiều >.<
    cứu tinh của mình

  4. avatar says

    lúc 16:37 15 tháng 1, 2015

    Cái này mình đảm bảo rất rất nhiều người dính nhưng không biết tìm ở đâu ^_^

  5. avatar says

    lúc 17:04 18 tháng 4, 2015

    Cảm ơn bạn, mình cũng bị, giờ mới biết :)

  6. avatar says

    lúc 19:24 14 tháng 2, 2016

    Chào Lâm!
    Nhờ bạn giúp mình 3 vấn đề hiện đang ở blog mình, mình đã tìm nhiều cách trên mạng rồi nhưng vẫn chưa sửa được:
    1. Hình đại diện bài viết blog mình bị mờ (mình nghĩ sau khi mình bỏ bản quyền trên Sora Template nên nó thành ra như vậy)
    2. Logo blog mình khi hiện ở chế độ di động thì nó to ra tràn xuống dưới nhìn rất ghê
    3. Thanh menu blog mình không hiện ra khi dùng phiên bản điện thoại
    Bạn chỉ mình nha
    Blog mình là: http://stepbystephse.blogspot.com/

  7. avatar says

    lúc 16:25 19 tháng 7, 2016

    Bạn ơi xem giùm mình trang này với.Mình úp hình lên bloger , hình mờ quá
    tapchitintuc24.blogspot.co

  8. avatar says

    lúc 18:53 19 tháng 7, 2016

    Bạn kiếm trong template của bạn BlogList1 thay bằng Blog1 thử nhé.

  9. avatar says

    lúc 11:52 11 tháng 11, 2016

    t ko có phần tự động sửa

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.