5 lý do bạn nên chọn và sử dụng Blogger

Blogger hay còn gọi là blogspot là một nền tảng blog miễn phí được cung cấp từ Google, nền tảng này cung cấp cho bạn đầy đủ những tính năng cần thiết để bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một blog hoặc cao hơn website riêng về bất cứ lĩnh vực nào để sử dụng lâu dài. Hiện nay Blogger được tin dùng bởi hàng tỉ người trên thế giới, dẫn chúng thực tế tại Alexa nhé,
  • Tên miền blogspot.com hiện đứng thứ 15 trên toàn thế giới - đây thể hiện rằng rất nhiều blog đang được sử dụng dưới tên tên miền con này chưa tính đến những blog có tên miền riêng
  • Cũng tương tự, trang web dùng để quản trị blogger.com đứng thứ 56 trên thế giới - thể hiện số lượng người sử dụng nó.
Tại Việt Nam chúng ta Blogger cũng được tin tưởng và sử dụng một cách tương tự, blogspot.com hiện đang đứng thứ 14 và blogger.com đứng thứ 69 tại quốc gia Việt Nam. Điều này chúng minh điều gì? Nền tảng Blogger đang rất hấp dẫn người dùng kể từ người dùng trong nước lẫn quốc tế.

Những lý do bạn nên chọn và sử dụng Blogger

Hôm nay, mình quyết định viết bài viết này để chỉ cho bạn những lý do vì sao bạn nên lựa chọn và sử dụng nền tảng hấp dẫn này.

Những lý do bạn nên chọn và sử dụng Blogger

Blogger là một nền tảng miễn phí

Blogger là một mã nguồn mở mặt khác nó là một nền tảng hoàn toàn miễn phí như đã đề cập. Không như hầu hết những nền tảng khác, bạn không cần bỏ ra một xu nào để mua hosting cho việc sử dụng nó, tất cả mọi blog mà bạn tạo đều được lưu trữ tại hệ thống máy chủ khổng lồ của Google. Bạn có thể sử dụng nó để phục vụ cho cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình mà chẳng tốn một xu nào về bất cứ cái gì.

Blogger là một nền tảng miễn phí

Bây giờ bạn thử nghĩ, vì sao bạn phải bỏ ra hàng trăm, hàng triệu đồng mỗi tháng để duy trì hoạt động cho các nền tảng khác, thay vì sử dụng một thứ hoàn toàn miễn phí với các tính năng tương tự.

Giao diện ngày càng đẹp và chuyên nghiệp

Giao diện của Blogger càng ngày càng phát triển theo thời gian, hiện tại có hàng ngàn Blogger Template trên mạng và thiết kế cực kỳ chuyên nghiệp không hề thua kém các nền tảng khác,  đặc biệt ngay cả những chức năng có sẵn trên template hoàn toàn tương đồng. Bạn có thể tìm kiếm và sử dụng ở các nguồn khác nhau, bạn có thể tham khảo qua:
ở bài viết đấy mình đã thống kê được phần lớn những nguồn Blogger template được xuất bạn trên mạng. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo qua những template mà mình làm và chia sẻ tại blog này của mình, hoặc nơi bán template uy tín như Themeforest.

Hầu như không có giới hạn

Ngoài việc một tài khoản có thể tạo đối đa được 100 blog, mọi thứ khác đều gần như không giới hạn. Giới hạn mà mình muốn nói ở đây là gì? Giới hạn mình đề cập ở đây là mọi thứ, thời gian blog tồn tại, số lượng bài viết, băng thông,.. Bạn có thể viết bao nhiêu bài viết, tải lên bao nhiêu hình ảnh mà bạn muốn.

Hầu như không có giới hạn

Ở những nền tảng khác, nhiều khi bạn sẽ phải đâu đầu vì phí duy trì hosting để và cách khoản phí khác như lượng dung lượng cũng tương tự với băng thông dùng để sử dụng, chưa tính đến dụ nếu bị DDOS thì còng đau đầu hơn, khi bị nuốt hết băng thông. Nhưng đối với Blogger bạn không cần phải lo bất kì thứ gì về dung lượng cũng như băng thông, ai mà muốn DDOS thì cũng chả phải sợ gì cả. Cho dù họ có DDOS từ ngày này qua ngày khác, bạn cũng có thể yên tâm gì Google cũng chẳng giới hạn băng thông trên blog của chúng ta.

Điều đặc biệt mình muốn nói trong mục này là, nhiều bạn không yên tâm về Blogger vì nhiều người nói đôi khi nó sẽ bị xóa một cách bí ẩn. Điều này mính khẳng định là đúng nếu như bạn đăng những tài liệu, phần mềm vi phạm bản quyền, hoặc bài viết toàn đi sao chép của các blog hoặc website khác. Google họ chơi rất đẹp nhưng họ cũng muốn bạn chơi đẹp, mọi blog bị report họ đều kiểm tra qua rồi họ mới xóa nếu nó vi phạm. Điều điều khoản của họ cũng đã nói họ sẽ xóa mà không cần thông báo trước cho bạn nếu bạn vi phạm.

Nhiều tiện ích và tính năng mới

Hiện tại Blogger cũng có một kho tiện ích, hack mod cũng như plugins khổng lồ trên mạng internet với những tính năng không thua kém những mã nguồn tương tự, rất nhiều lập trình viên thường xuyên nghĩ ra nhiều thủ thuật mới, những ý tưởng chức năng mới và lập trình ra bằng cách ngôn ngữ như Javascript, jQuery cũng như ngôn ngữ lập trình riêng của Blogger. Bạn có thể tha hồ lựa chọn và tham khảo qua hàng tá các tiện ích (widget) mới được share đầy trên mạng.

Giao diện thân thiện dể sử dụng

Là một mã nguồn mở với nhiều tính năng mặc định cần thiết, Google cung cấp cho những ta giao diện cực kỳ thân thiện để quản lý blog, các chức năng vốn có của nó cũng như toàn bộ các nội dung có trên blog. Đặc biệt có khá nhiều tính năng hỗ trợ SEO đơn giản mà bạn không nhất thiết phải là người chuyên về SEO nhưng vẫn dễ dàng sử dụng một cách tối ưu nhất.

Bạn có thể hoàn toàn dễ dàng trong việc cầu hình blog, giao diện, ngôn ngữ và các thử tương tự. Bạn cũng có thể hoàn toàn backup và restore lại blog mình với vài thao tác đơn giản nhiều khi là dễ dàng hơn những nền tảng khác tại giao diện quản trị của Blogger.

Học hỏi được nhiều hơn


Học hỏi được nhiều hơn

Không biết bạn có tin hay không qua việc sử dụng Blogger, mình biết thêm được rất nhiều kinh nghiệm mới từ HTML, CSS, thậm chí cả Javascript và jQuery - thành thật mà nói trước đây mình không biết Javascript với jQuery hoạt dộng thế nào luôn. Vì muốn xuất bản những bài viết có chất lượng, từ việc làm đẹp đến mức tối đa những cái tự mình đăng, mình biết thêm và cách bố trí bài viết, cách thức chèn từ khóa, tạo dựng backlinks on-page,... Ngoài ra việc chỉnh sửa làm đẹp cũng như tối template cũng hỗ trợ rất nhiều cho kinh nghiệm hiện tại. Như bạn đã thấy qua việc thực hành khá nhiều tại mã nguồn mở này, tại sẽ tích lũy được hàng khối kinh nghiệm.

Kết luận

Kết thúc một số lý do vì sao bạn nên tin chọn và sử dụng Blogger ở trên, mình tin rằng Blogger là nền tảng đáng được lựa chọn so với những nền tảng khác. Đều đương nhiên là mỗi nền tảng sẽ để có cái mạnh riêng của nó, nhưng mình tin rằng Blogger nắm chắc được những cái cơ bản đủ để bạn có một website tuyệt vời - từ kinh phí hoạt động, giao diện, rồi SEO, mọi thứ đều hầu như hoàn hảo. Qua đây mình tin rằng với một người mới bắt đầu làm blog nên chọn và sử dụng mã nguồn này, vì nó có lợi cho bạn từ mọi thứ đặc biệt là việc học hỏi được nhiều cái mới. Bài viết mình xin hết, hãy cho mình biết ý kiến riêng của bạn như thế nào tại khung nhận xét phia dưới nhé!

4 bình luận

  1. avatar dung nguyen says

    lúc 14:21 22 tháng 3, 2014

    E áp dụng thành công rồi ạ . Thankss bác.
    http://www.s69vn.com/2014/03/horikita-maki-beautiful-girl.html

    Những Cho e hỏi thêm xí . Nút next vs PREV di chuột qua mới hiện . E muốn nó hiện luôn thì chỉnh như nào ạ .

  2. avatar says

    lúc 11:41 23 tháng 3, 2014

    http://www.kslzone.net/2013/12/lightbox-moi-thay-mac-inh-cho-blogger.html#comment-form

  3. avatar says

    lúc 19:12 4 tháng 4, 2014

    Bài viết chưa chuyên sâu lắm để người đọc quyết định chọn ngay Blog chứ không phải thứ nào khác, nhưng rất đáng để khen bạn đã cố gắng viết bài thật tốt. Tôi cũng không biết gì nhiều về máy tính, nhưng nhờ blogspot mà làm được 1 trang website, chưa được 2 tháng Google đã cho vài từ khóa lên top. Mất nửa tháng mới tìm ra Blogspot phù hợp với mình

  4. avatar says

    lúc 11:22 5 tháng 4, 2014

    Cám ơn chị, khả năng diễn đạt với viết văn của em không được tốt lắm, em đang có hoàn thiện đây :D

    Còn dụ SEO thì đúng là Google hỗ trợ khá tốt cho mã nguồn này!

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.