Hướng dẫn sao lưu (backup) Blogger

Bạn là một người sử dụng Blogger vì nó là nền tảng miễn phí được cung cấp từ Google, nhưng khẳng định rằng khá nhiều người không biết toàn bộ trang, bài viết, hình ảnh của bạn đăng tải trên website có thể hoàn toàn bị xóa bỏ mà không có một lời cảnh báo nếu bạn vi phạm các điều khoản của Google. Đáng lo âu hơn là một khi bị xóa thì không có một cách nào để phục hồi lại những thứ đã mất được. Đương nhiên là "tiền nào của nấy rồi" bạn không thể đổ lỗi cho ai được.

Hướng dẫn sao lưu (backup) Blogger

Hãy thử tưởng tượng bạn thức ngày thức đêm cập nhật, chia sẽ những tài liệu, tin tức cho website của mình, và đột nhiên một ngày Google xóa blog của bạn vi phi phạm một khoản nào đó, cảm giác của bạn sẽ như thế nào, không có gì có thể tệ hơn phải không. Do đó điều mà bạn cần thiết để bạn tự bảo vệ blog của bạn là sao lưu (backup) lại nó.

Làm thế nào để sao lưu (backup) lại trang, bài viết, và nhận xét?

Để sao lưu bạn vào trang quản trị blog của mình qua Blogger.com → Cài đặt → Khác → Xuất blog. Sau đó một cửa sổ mới sẽ hiện ra, việc bạn cần làm chỉ là bấm vào "Tải xuống blog", file bạn tải về sẽ được lưu bằng định dạng "XML". File này chứa toàn bị bài viết, địa chỉ hình ảnh, và những trang mà bạn tạo ra.

Sao lưu (backup) lại trang, bài viết, và nhận xét

Làm thế nào để sao lưu (backup) giao diện?

Để sao lưu giao diện, bạn cũng chỉ cần làm một số bước đơn giản. Bạn vào Blogger.com >> Mẫu >> Sao lưu / Khôi phục. Một cửa số mới lại hiện ra, bạn chỉ cần bấm vào "Tải xuống mẫu hoàn chỉnh" và file này tiếp tục được lưu ở định dạng "XML".

Sao lưu (backup) giao diện

Điều quan trọng là nếu bạn muốn chuyển sang các nền tảng blog khác bạn có thể sử dụng những file xml này.

Lời kết

Google họ rất cần sự uy tín cao, do đó mình khuyên mọi người không nên vi phạm những điều khoản của họ v.d. không sao chép bài của người khác, có sao chéo thì phải chắc chắn rằng để lại nguồn, không chia sẻ những phần mềm, game crack,... Nếu bạn đảm bảo những điều đó bạn sẽ sống tốt với nền tảng Blogger miễn phí này.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.