Điều gì sẽ xảy ra nếu không cập nhật blog

Dạo này thường không đăng bài viết mới mỗi ngày được, và khi không không có bài mới, thì nhiều cái xảy ra, vì thế nên hôm nay quyết định viết thêm một bài cho chuyên mục "Kinh nghiệm" để chia sẻ với mọi người.

Đối với mỗi blogger, việc quan trọng nhất là sáng tạo ra những bài viết mới cho blog của chính mình, nói cách khác đó chính là cập nhật blog. Chính xác theo kinh nghiệm cá nhân thì một blog mà được cập nhật thường xuyên thì sẽ thu hút được người đọc nhiều hơn từ công cụ tìm kiếm cũng như lưu lượng truy cập có sẵn trên blog đó.

Điều gì sẽ xảy ra nếu không cập nhật blog

Thế cái mà mình muốn đề cập ở đây là, nếu một ngày nào đó vì một lý do ngẫu nhiên - có thể là một trong những lý do này - 3 lỗi dẫn đến blogger từ bỏ viết blog - đột nhiên bạn không thể cập nhật blog của mình một cách thường xuyên được nữa, chuyện gì sẽ xảy ra với blog của bạn?

1. Giảm Lưu Lượng Truy Cập

Điều tệ hại đầu tiên sẽ xảy đến là giảm lưu lượng truy cập. Không một blogger thì ai ai cũng đều muốn gia tăng chứ chã ai muốn giảm lưu lượng truy cập trên blog của mình cả. Chuyện lưu lượng truy cập giảm đi thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, v.d. bài viết
mình có đề cập nếu không quan tâm đến blog của chính bạn (cập nhật thường xuyên) thì cũng chã ai thèm quan tâm đến nó. Ví dụ khác, bạn có vài trang fanpage từ cách mạng xã hội khác nhau và số lượng fan tại các page đó là khá lớn, nếu bạn không cập thường xuyên blog của bạn, thì bạn đang mất một lượng lớn lượng truy cập từ các fanpage đó vì chã ai biết chuyện gì xảy ra vì chã có gì mới để cập nhật trên các fanpage đó.

Dẫn chứng thực thế từ blog của mình tại Google Analytics, một ngày mà mình không cập nhật blog thì mình mất đi 25% lượng khách truy cập và đến hơn 50% số lượt xem trang của ngày đó.

2. Giảm Tốc Độ Index Từ Các Công Cụ Tìm Kiếm

Điều thứ hai mình muốn chia sẻ với các bạn là đây, một website mà cập nhật thường xuyên theo đúng giờ quy định thì sẽ được các công cụ tìm kiếm index nhanh hơn rất nhiều so với các website chã có gì mới. Việc này thiệt hại rất nhiều cho bạn, một blog mà bị index chậm đi thì blog đó đang mất đi một lượng truy cập khổng lồ từ các công cụ tìm kiếm, và ngoài ra các bài viết cũ cũng chã bao giờ đứng trên top các công cụ tìm kiếm mãi được. Mặc dù mình đã có bài viết hướng dẫn đưa lên Google khá nhanh
nhưng việc cập nhật thường xuyên để Google tự động index thì tốt hơn nhiều là làm một cách thủ công như vậy.

3. Mất Thiện Cảm Với Độc Giả

Một điều chắc chắn đúng là chã một ai muốn xem một blog mà chẳng có gì mới. Dẫn chứng thực tế ngoài đời nhé, bạn có bao giờ muốn ăn một loại thứ ăn ngày này qua ngày khác không? Một ngày ba bữa mà một loại thức ăn thì cũng ngán đến tận cổ rồi. Đối với blog cũng vậy, chã ai muốn đọc bài viết của bạn lại nhiều lần cho dù bài đó có hay đến mức nào đi nữa và điều cần đến nó sẽ đến bạn sẽ mất đi thiện cảm với lượng độc giả vốn có của mình.

4. Giảm Doanh Thu Của Blog

Nếu bạn đang sử dụng các mạng quảng cáo để kiếm thêm thu nhập từ blog của bạn, thì việc giảm đi doanh thu vốn có tại blog là điều đương nhiên sẽ xảy ra. Cho dù bạn sử dụng bất cứ hình thức treo quảng cáo nào trên blog, lượng truy cập ngày càng giảm thì nguy cơ không thể kiếm tiền trên blog của bạn cũng đang gia tăng theo thời gian.

5. Tăng Thêm Việc Phải Làm

Tăng việc phải làm là sao? Ý mình là tăng thêm thời gian và công sức để khắc phục những điều mà mình đã nói ở trên. Vì không cập nhật blog thường xuyên, bạn phải làm nhiều hơn rất nhiều và tốn thêm lượng thời gian kha khá cho việc vốn dĩ đơn giản để khác phục lại những tổn thất mà mình đã nói ở trên thiện cảm của độc giả, thứ hạng tốc độ index của các công cụ tìm kiếm,..

Giải Pháp Nào Cho Bạn

Nếu vì một số lý do miễn cưỡng dẫn đến không có thời giản để bạn đăng bài, nói cách khác là không thể cập nhật thường xuyên cho blog của bạn, thì mình có một số giải pháp nhỏ như sau:
  • Tìm thêm công tác viên cho blog: nếu một blog mà có nhiều tác giả thì sẽ tăng được lượng bài viết nhiều hơn. Bạn có thể kêu gọi độc giả gửi bài viết về cho mình hoặc tìm kiếm một người bạn nào đó có chung chí hướng tham gia vào blog của bạn
  • Lên lịch tự động đăng bài: đối với những thời gian rảnh mà bạn có, bạn hãy viết thêm bài viết và lên lịch cho nó tự động đăng vài các ngày giờ sau đó.
đó là hai giải pháp nhỏ mà mình có thể nghĩ ra để giúp cho các bạn khắc phục được tình trạng này. Còn bạn nào có khả năng về thời gian thì hay quyết tâm đầu tư cho mình lượng thời gian nhỏ đỏ để tự cập nhật cho blog. Đây là kinh nghiệm mà cảm thấy khá hay muốn chia sẻ với các bạn, nếu bạn có giải pháp nào hay hơn hãy chia sẻ với mình ở dưới đây.

2 bình luận

  1. avatar says

    lúc 12:20 20 tháng 12, 2014

    Nói vậy nghĩa là viết càng nhiều càng tốt???

  2. avatar says

    lúc 13:26 20 tháng 12, 2014

    Nếu có thể thì chính xác đấy, nhưng mà bài viết dồn dập quá sẽ làm mau hết ý tưởng, nhiều khi vấn để trùng lặp nội dung tăng, cả về chất lượng bài viết nữa. Cái này còn tùy thuộc khả năng của mỗi người :D

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.