Chèn quảng cáo dưới bài viết bất kì tại trang chủ cho Blogger

Ở bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn cách thêm một biến nhỏ vào vòng lặp để sử dụng điều kiện một cách hiệu quả hơn, hôm nay mình sẽ ứng dụng nó để xác định vị trí của bất kì bài viết nào bạn muốn ở trang chủ, để bạn có thể  thêm một số thứ như mã quảng cáo v.v.. Dưới đây là một số bài viết liên quan của nó, nếu bạn có thời gian tìm hiểu nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bài này.
Bài viết này mình xin áp dụng những thứ đó, mình sẽ hướng dẫn các bạn chèn quảng cáo vào một vị trí bất kì trên trang chủ của Blogger.

Chèn quảng cáo dưới bài viết bất kì tại trang chủ cho Blogger

Đăng nhập vào trang chủ Blogger chọn blog của bạn và chỉnh sửa template của blog đó.


Tiếp tục bạn tìm điến đoạn mã sau
<b:loop values='data:posts' var='post'>
thêm thuộc tính index='i' cho thẻ đó
<b:loop values='data:posts' var='post' index='i'>
Kế đến lại tìm đến thẻ sau
<b:include data='post' name='post'/>
chèn đoạn mã sau đây dưới đoạn mã đó
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;index&quot;'>
<b:if cond='data:i == 2'>
Mã quảng cáo của bạn
</b:if>
</b:if>
Bạn thấy bước này khá tương tự với chèn quảng cáo xuống bài viết đầu tiên, nhưng ở đây chúng ta có thể xác định được vi trí của các bài viết trên trang chủ, ở đây data:i == 2 nội dung bạn chèn vào sẽ dứng ở bài viết thứ 3 (do dãy số bắt đầu từ số 0), cứ như thế bạn chèn mã quảng cáo của bạn vào và thay đổi số i bằng vị trí mà bạn muốn chèn quảng cáo của mình vào.

Lời kết

Như vậy như mình đã nói ở nhiều bài viết trước, thì bạn có thể tùy biến rất nhiều thứ trên blog mà không cần sử dụng đến Javascript hay những thứ tương tự.

P/S: Nếu bạn thường xuyên theo dõi trên KslZone thì sẽ biết bài viết này là bài viết cũ của mình, do đặt tiêu đề không hợp lý nên mình sửa lại, và bổ sung thêm một ít vào phần nội dung của nó.

6 bình luận

  1. avatar says

    lúc 17:45 5 tháng 10, 2014

    thế còn vị trí dưới thanh menu ngoài trang chủ giống của bạn thì chèn ở đâu vậy bạn hiền..:v

  2. avatar says

    lúc 18:18 5 tháng 10, 2014

    Cái này chỉ là vào template thích đâu chèn đó thôi mà, nó không có liên quan đến code trong phần blog và mỗi template mỗi khác sao hướng dẫn cụ thể được.

  3. avatar says

    lúc 00:56 16 tháng 11, 2014

    bạn cho mình hỏi, tại sao blog của mình chưa cài đặt đc quảng cáo google adsense vậy mà sao khi mình đổi template thì lại thấy quảng cáo google xuất hiện ở mỗi cuối bài viết ( blog mình đây : xunghe247.blogspot.com ) nhờ bạn biết thì giải thích giúp mình nhé. Mình cám ơn

  4. avatar says

    lúc 09:33 16 tháng 11, 2014

    Template đó ẩn hoàn toàn đi cái load bài viết ra mặc định rồi bạn nhé, cái code này nó sẽ kiểm tra trên từng trang kể cả trang bài viết. Nếu như bạn cho nó hiện dưới bài viết đầu tiên, thì nó đến trong trang bài viết thấy có một bài rồi thì nó tự chèn xuống thôi, bạn có thể thêm điều kiện xuất hiện ở trang chủ nữa.

    Cái template đấy của bạn muốn chèn Adsense vào đâu thì phải chèn thủ công thôi.

  5. avatar says

    lúc 15:17 27 tháng 8, 2016

    Bạn có thể nói giúp mình sao blog của mình chưa hiển thị quảng cáo google được không www.betonglytam.net Mình cảm ơn !

  6. avatar says

    lúc 11:54 29 tháng 10, 2016

    Tks bạn. Minhf cũng mới bắt đầu chơi blog. Nhưng k biết cách đẩy bài lên cái feartfuture để update bài thường xuyên. Bạn check qua và cho mình nhận xét với. Link trust247.net

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.