Tắt lightbox mặc định của Blogger

Chào các bạn hôm nay mình chia sẻ mẹo nhỏ cho những người mới bắt đầu sử dụng Blogger về cách tắt lightbox mặc định. Tắt lightbox mặc định đi làm gì? Thường thì chúng ta nên tắt lightbox mặc định đi khi muốn thay thế một lightbox khác hoặc gặp một số vấn đề với blog như khi xem ảnh một số thanh menu không bị mờ đi mà hiện đè lên ảnh (nếu anh có kích thước lớn hoặc menu nằm thấp) làm mất đi một phần của ảnh.

Tắt lightbox mặc định của Blogger

Một số lưu ý: tắt đi lightbox mặc định sẽ làm cho tỉ lệ thoát (bounce rate) của trang giảm xuống đáng kể, nhưng đôi khi làm cho người dùng khó chịu. Cũng xin giải thích thêm bounce rate là tỷ lệ % mà khách vào blog của bạn, họ chỉ xem duy nhất  rồi thoát. Qua bounce rate là người ta đánh giá tỉ lệ thông tin hữu ích có trên blog của bạn, để người dùng có thể tiếp tục đi tới những website khác.

Thêm một cái nữa việc thanh menu đè lên ảnh hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn không biết và có nhu cầu có thể để lại nhận xét ở dưới.

Tắt lightbox mặc định của Blogger

Đăng nhập vào Blogger » Cài đặt » Bài đăng và nhận xét

Tắt lightbox mặc định của Blogger

Tại mục Bài đăng » Hiển thị hình ảnh với hiệu ứng Hộp đèn » Thay đổi tùy chọn thành Không

Tắt lightbox mặc định của Blogger

Lưu lại và kiểm thử.

Lời kết

Mong rằng mẹo nhỏ này giúp những người mới bắt đầu biết thêm được một số thông tin cơ bản trong việc sử dụng và bắt đầu tạo dựng cho mình một website riêng bằng Blogger. Nếu các bạn không muốn tắt nó đi mà muốn tùy chỉnh lightbox mặc định thì bạn cũng có thể xem qua Trang trí lại lightbox mặc định của Blogger.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.