Một số phương thức kiếm tiền từ blog của bạn

Như bài viết trước mình đã giải thích blog là gì thì mình đã có nói blog là nơi lý tưởng để bạn dành thời gian viết về những điều mà bạn yêu thích. Qua một khoảng thời gian dài trên blog, những người khách ghé thăm, đọc và nhận xét blog của bạn tăng ngày một nhiều. Lúc đó thì chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến vấn đề, liệu mình có thể kiếm tiền từ việc khách ghé thăm ngày càng nhiều đó hay không?

Kiếm Tiền

Mình xin mạn phép trả lời câu hỏi này là có, bạn nên có thể hoàn toàn yên tâm việc kiếm tiền qua blog, vì chúng đang phát triển khá mạnh. Bài viết này mình sẽ thống kê một vài phương thức mà bạn có thể kiếm tiền từ việc viết blog.

1. Adsense

Google Adsense

Có lẽ ai cũng biết Adsense hiện tại là phương thức kiếm tiền qua quảng cáo lớn mạnh nhất thế giới. Nhiều tên tuổi lớn về blog ở nước ngoài như Problogger.net và ShoeMoney.com đang sử dụng, ở nước ta thì cũng có rất nhiều ví dụ một trang khá mạnh là ThachPham.com. Ở hình trên blog ShoeMoney.com đã được nhận một số tiền khá lớn $132,994 từ Google qua việc sử dụng Adsense. Ở Việt Nam có thể chúng ta không kiếm được nhiều đến thế, nhưng chúng ta vẫn nên thử sức liệu chúng ta sẽ được bao nhiêu.

Bạn có thể thử đăng ký một tài khoản Adsense và xem bạn có thể kiếm được bao nhiêu nhé. Lưu ý là việc đăng ký adsense ở nước ta thì không hề dễ dàng như ở nước khác, và đặc biệt nếu như blog của bạn có chất lượng nội dung thấp hoặc nhiều nội dung sao chép từ các nơi khác.

2. Giới thiệu

Giới thiệu

Cách phổ biến thứ hai mà mình muốn đề cập đến ở đây là giới thiệu. Bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập bằng các giới thiệu sản phẩm (như đồ dùng, phần mềm, trò chơi, ebook,...) mà bạn hoặc người khác muốn bán. Nếu giới thiệu sản phẩm cho một cá nhân hoặc tổ chức khác thông thường bạn sẽ nhận được một ít lợi nhuận từ thứ mà bạn giới thiệu. Hiện tại cũng có nhiều công ty sẽ sẵn sàng trả công cho bạn viết một bài viết tổng quan PR về sản phẩm của họ.

3. Quảng cáo

Quảng cáo

Khắc với adsense như đầu bài, bạn không cần thông qua nó mà trực tiếp treo quảng cáo cho một đối tượng nào đó. Nếu như hàng ngày website của bạn có nhiều người ghé thăm để đọc, thì mình chắc chắn bạn có thể bán quảng cáo cho nhiều cá nhân hoặc tổ chức đang có nhu cầu. Banner quảng cáo, hoặc text-link quảng cáo là hai trong số nhiều lựa chọn cho phương thức này. Bạn có thể tìm kiếm những nhà mua quảng cáo, hiện có rất nhiều trên mạng. Ngoài ra có thể một số người sẽ trực tiếp liên hệ bạn để đặt quảng cáo của họ trên blog của bạn, đương nhiên giá cả sẽ do 2 bên thương lượng.

Kiếm tiền từ blog có vẻ không phải là cách để kiếm tiền dễ nhất, nhưng nó giúp bạn kiếm thêm được một ít thu nhập tự việc bạn đơn giản đó là viết blog.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.