Blog là gì?

Cơ bản thì blog thì hầu như ai cũng biết, nhưng theo tím hiểu sơ bộ thì vẫn còn nhiều người không hiểu khái niệm của nó. Blog thì hiện tại đang khá là phát triển lại đất nước chúng ta, và bài viết này mình sẽ giải thích ý nghĩa của nó. Qua ý nghĩa này bạn sẽ trả lời được thêm nhiều câu hỏi như tại sao nó đang khá phát triển, kiếm tiền từ nó thế nào,...

Blog là gì?


Blog là gì?

Hiểu một cách sơ bộ thỉ blog như là một cuốn nhật ký online vậy. Thế bạn có biết chúng ta viết gì trong nhật ký của mình không? Dĩ nhiên là những điều mà chúng ta thích, những điều mà chúng ta cảm thấy quan trọng cần được lưu trữ lại rồi. Với cuốn nhật ký online này của bạn có thể viết dựa vào bất kỳ chủ đề nào mà bạn thích ví dụ: những sở thích, hoạt động, thơ ca, hướng dẫn, thú vật, suy nghĩ cá nhân,...

Một điều thú vị là đối với cuốn nhật ký thông thường thì bạn chỉ viết cho mình mình đọc, hoặc một số người nào đó đặc biệt đọc. Ngược lại với cuốn nhật ký thông thường, cuốn nhật ký online này, cả thế giới đều có quyền đọc được nó. Sau khi đọc xong, mọi người sẽ để lại những bình luận, ý kiến của họ ngay trên đó.

Vậy nói ngắn gọn, blog là một website cá nhân nơi bạn chia sẻ những nội dung mà có thể là mọi người trên thế giới đang tìm và đọc.

Lợi ích của việc viết blog là gì?

Bạn chã mất mát điều gì nhưng nếu may mắn bạn có thể đào ra được tiền từ nó!! Có rất nhiều cách để kiếm tiền trên blog của mỗi người, cách đơn giản nhất bạn có thể kiếm tiền là đặt quảng cáo trên blog của bạn. Một người viết blog chân chính sẽ kiếm được 100$ - 100,000$ một tháng (Tiếng Anh nhé với tiếng Việt thì ít hơn).

Thứ hai bạn có thể sẽ làm quan được với một số người bạn mới, có thể bạn sẽ nổi tiếng. (Đương nhiên là bạn phải chăm chỉ, và kiên nhẫn và đầu tư khá nhiều vào blog của mình để đươc điều đó).

Thứ ba lợi ích lớn nhất theo mình được thấy là bạn sẽ học thêm được rất nhiều thứ mới, ví dụ như kỹ năng tìm kiếm, kỹ năng viết,... Đặc biệt có thể bạn sẽ tự học được nhiều thứ như HTML, CSS, XML, và cả Javascript (những thứ cần để viết cũng như trang trí blog).

Bạn có thể tạo blog như thế nào?

Hiện tại có rất nhiều nền tảng để giúp bạn có được một blog như Wordpress, Joomla, Blogger,... Nếu Bạn phân vân không biết nên bắt đầu từ đâu tôi nghĩ bạn nên chọn Blogger. Lý do vì sao nên chọn Blogger? Blogger là một nền tảng đơn giản có nhiều tính năng, dễ tùy chỉnh và đặc biệt là miễn phí do chính Google cung cấp.

Đó là đôi lời chia sẻ của mình cho các bạn đang tìm và đọc khái niệm blog là gì, và mong rằng sau bài viết này thì các bạn sẽ hiểu và tạo một blog cho riêng mình.

1 bình luận:

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.