Hướng dẫn thay đổi giao diện Blogger (Template)

Hướng dẫn thay đổi giao diện Blogger (Template)
Hồi mới bắt đầu tiếp xúc với Blogger mình chỉ xài giao diện mặc định và những mẩu có sẵn mà Google họ cung cấp. Nhưng sau một thời gian sử dụng, mình biết được có rất nhiều giao diện khá là đẹp được share trên mạng, thì mình đã tìm hiểu việc thay đổi giao diện của mình.

Khác với những giao diện mặc định những giao diện (template) mới không chỉ giúp webstie của bạn có một vẻ ngoài bắt mắt, mà nó còn hỗ trợ cho bài đăng của bạn lên các công cụ tìm kiếm một cách dễ dàng hơn nhờ các đoạn mã SEO mạnh mẽ. Do đó hôm nay mình xin hướng dẫn những bạn mới tiếp xúc với Blogger cách thay đổi giao diện của mình.

Đầu tiên các bạn cần tải về một giao diện (template) trên mạng. Hiện nay có rất nhiều website cung cấp miễn phí blogger template, bạn có thể vào Google và tìm kiếm với từ khóa “Blogger Template”. Sau khi bạn đã tải được template của mình, chúng ta tiếp tục với các bước sau đây:

Điều đầu tiên nên làm là backup lại giao diện hiện tại của bạn để phòng những trường hợp không may mắn có thể xảy ra hướng dẫn backup Blogger.

Tiếp theo vào Mẫu → Sao lưu / Khôi phục → Chọn tệp tin (Chọn vào file template của bạn) → Bấm vào Tải lên

Sao lưu / Khôi phục

Lưu ý: Template hiện tại có định dạng là “XML” nên nếu bạn tải về một file nén, bạn phải giải nén và tìm đến file có định dạng như vậy để tải lên thành công template mới của bạn.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.