5 điều các blogger nên ghi nhớ

5 điều các blogger nên ghi nhớ
Là một blogger thì ai ai cũng nên tự đặt ra cho mình một danh sách về những việc nên làm hoặc không nên làm, ví dụ như một blogger thực thụ, chúng ta không bao nhờ viết cho các công cụ tìm kiếm đọc, mà chúng viết cho "con người" đọc. Có rất nhiều điều một blogger luôn phải ghi nhớ, dưới đây là danh sách 5 điều mà mình cảm thấy hữu ích có thể giúp bạn trong việc trở thành một blogger.

Kiên nhẫn

Đây là điều mà thường xuyên mắc phải bởi nhiều blogger. Một người mới bắt tay vào viết blog thường đặt rất nhiều mong đợi về lượng truy cập, nhận xét,... vào blog của mình, điều này khá khó xảy ra trong khoảng thời gian ngắn được, blog của ai cũng thế thôi bạn cần một thời gian để đạt được điều này. Ví dụ như bạn hiện đang sử dụng Adsense thời gian đầu chắc chắn bạn sẽ kiếm được số tiền không là bao nhiêu, nhưng nếu bạn kiên nhẫn củng cố thêm bài viết, chất lượng bài đọc, bạn kiếm thêm được nguồn lưu lượng truy cập => kết quả bạn sẽ gạch hái được nhiều tiền hơn.

Cập nhật thường xuyên

Chuyện xấu sẽ xảy ra nếu blog của bạn không được cập nhật thường xuyên. Lý do tại sao vậy? Bạn không màn đến chuyện đăng bài mới nói cách khác không quan tâm đến blog của mình thì người khác cũng sẽ thế, họ sẽ chẳng nhu thầm trong đầu "ừ ghé blog của nó xem có gì mới không". Vì thế bạn nên cập nhật thường xuyên blog của mình, nó sẽ có tác động lớn đến việc giúp phổ biến, và lan truyền blog của bạn hơn đến mới mọi người.

Phổ biến bài viết đến với các mạng xã hội

Facebook, Twitter, Google Plus đang là ba trang mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn thế giới, tại những nơi này bạn có thể quảng bá các bài viết của mình đến với rất nhiều người. Nếu bạn bỏ qua việc chia sẻ bài viết của mình lên mạng xã hội, bạn đang bỏ qua một lượng lớn lượng truy cập cho chính mình vì hầu như bây giờ ai ai cũng xài mạng xã hội. Lưu ý nhé là quảng bá, chứ không phải là SPAM đâu nhé, SPAM là một là thứ vô cùng tệ hại sẽ làm giảm thiện cảm của người đến blog của bạn, nhiều khi còn bị Google BAN cả tên miền.

Không được quên SEO

Một blog mà không có SEO (Search Engine Optimization), thì blog đó giống như một cơ thể mà không có xương vậy. Hầu như mọi trang web lưu lượng truy cập tối đa của họ thường thông qua công cụ tìm kiếm. Tên miền đến bài viết của các bạn được các công cụ này sẽ xếp hạng kết quả tím kiếm dựa trên chất lượng trang của bạn. Do đó điều hết sức cần thiết là bạn cần phải chú ý đến việc SEO cho blog của mình. Xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lưu lượng truy cập, và ngược lại.

Không bao giờ sao chép

Điều thì không biết bao giờ mới hết được, có rất nhiều blogger (đặc biệt là những người mới) sao chép các bài viết từ nơi khác và đăng lại vào blog của chính mình. Nhưng điều các bạn ấy không biết đó là Google và các công cụ tìm kiếm khác nắm bắt được mọi hoạt động của chúng ta, họ sẽ đánh dấu những bài viết sao chép từ mọi nơi. Nếu bạn không muốn bị các công cụ tìm kiếm phớt lờ thì tốt nhất là không nên sao chép của các website khác.

Đây là những điều nhỏ nhoi mà mình muốn chia sẻ với các bạn, mong rằng chúng giúp bạn biết được là một blogger thì luôn cần phải có những nguyên tắc nhất định. Hãy để lại ý kiến của bạn cho mình về bài viết này ở phần nhận xét phía dưới.

3 bình luận

  1. avatar says

    lúc 22:07 9 tháng 4, 2016

    Mình cũng có một bài viết muốn chia sẻ với các bạn cùng đam mê khác http://luanbui.com/nhung-kieu-bai-de-thu-hut-nguoi-doc-nhat-tren-blog/

  2. avatar says

    lúc 19:40 24 tháng 6, 2016

    Bạn ko viết blog này tiếp à, lâu quá không thấy xuất bài mới

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.