Sử dụng tính năng kiểm duyệt nhận xét trong Blogger

Kiểm duyệt nhận xét là một trong những tính năng mà ở hầu hết mọi mã nguồn đều có. Kiểm duyệt nhận xét giúp bạn dễ dàng lọc ra được những nhận xét không tốt, có ảnh hưởng xấu đến website của chúng ta. Một nhận xét không được hay ho thường có ảnh hướng rất xấu, nó một phần làm ảnh hưởng đến cái nhìn của người dùng khác đến website của chúng ta, và cả sự đánh giá của Google nữa.

Sử dụng tính năng kiểm duyệt nhận xét trong Blogger
Kiểm duyệt nhận xét Blogger
Thế tại sao không tắt luôn cái nhận xét đi cho lành nhỉ? Nhận xét là nơi bạn thu thập được ý kiến của khách truy cập về bài viết và nội dung có trên blog/website của bạn, để cải thiện chất lượng vốn có của nó. Một phần khác nhận xét sẽ làm cho blog/website của bạn được index nhanh hơn vì luôn có nội dung mới để những "con bọ" để ý đến. Chính vì thế mà nhận xét là một thứ khá cần thiết trên mọi website.

Sau đây bài viết này mình xin giới thiệu các bạn đang tìm hiểu Blogger về cách thức sử dụng chức năng kiểm duyệt nhận xét để bạn có thể làm thanh sạch blog của mình.

Hướng dẫn sử dụng tính năng kiểm duyệt nhận xét trong Blogger

Để bật được tính năng kiểm duyệt nhận xét cho Blogger rất đơn giản, bạn truy cập vào trang tổng quan của blog mà bạn muốn kiểm duyệt nhận xét, vào Cài đặt » Bài đăng và nhận xét, tại đây ở khu vực bên phải bạn sẽ thấy mục "Kiểm duyệt nhận xét" mặc định nó sẽ là "Không bao giờ" có nghĩa không kiểm duyệt nhận xét, để bật tính năng kiểm duyệt nhận xét bạn có thể chọn một trong 2 tùy chọn trên.

Tùy chọn kiểm duyệt nhận xét trong Blogger
Tùy chọn kiểm duyệt nhận xét
Đối với tùy chọn "Luôn luôn" thì toàn bộ những nhận xét mà người dùng xuất bản ở bất cứ thời gian nào cũng phải trải qua xét duyệt để có thể xuất hiện trên blog của chúng ta. Ở đây bạn có thể thiết lập email gửi kiểm duyệt nhận xét trực tiếp về địa chỉ email của bạn. Mình có plugins check mail nên cái này rất tiện, mình có thể biết được ngay những ai vừa nhận xét.

Đối với tùy chọn "Thỉnh thoảng" thì bạn sẽ được thiết lập số ngày sau khi bài viết xuất bản, tất cả những người dùng nhận xét sau khoảng thời gian mà bạn định trước sẽ phải trải qua kiểm duyệt để xuất hiện trên blog. Ví dụ như bạn thiết lập 30 ngày, thì khi bạn xuất bản một bài viết mới trên blog, sau 30 ngày thì tại bài viết đó những nhận xét mới phải qua kiểm duyệt. Cái này rất hay vì bài viết của bạn đôi khi sẽ lỗi thời và không còn đúng nữa, chính vì thế mà thường sẽ có rất nhiều người để lại những nhận xét kinh khủng.

Sau khi chọn được một cái ưng ý cho blog của bạn, hãy lưu lại thiết lập và khi có người mới nhận xét trên blog của bạn, mọi thứ sẽ diễn ra như sau. Nếu bạn có điền email kiểm duyệt nhận xét thì khi có một người mới nhận xét trên blog của bạn, thì sẽ có một mail thông báo trực tiếp về việc chấp nhận xuất bản nhận xét

Email kiểm duyệt nhận xét gửi về từ Blogger
Email gửi về kiểm duyệt nhận xét
bạn có thể chọn để ngay lập tức xuất bản, xóa hoặc đánh dấu spam cho nhận xét đó.

Còn nếu không công việc bạn phải làm là vào trang tổng quan trên blog của bạn, tại thanh menu bên phải bạn tìm đến Nhận xét » Đang chờ kiểm duyệt, thì ở đây sẽ có một danh sách những nhận xét mới đang chờ bạn kiểm duyệt, bạn chỉ cần chọn vào ô vuông nhỏ ở đầu những nhận xét mà bạn muốn xuất bản, xóa hoặc đánh dấu spam, sau đó chọn vào các mục tương ứng ngay ở trên đầu thanh công cụ.

Mục kiểm duyệt nhận xét trong Blogger
Danh sách nhận xét chờ kiểm duyệt

Lời kết

Trước đây mình cũng thường bật tính năng kiểm duyệt nhận xét, nhưng mà mình có sử dụng plugin check mail trên trình duyệt cho nên nếu có nhận xét xấu mình sẽ phát hiện và xóa ngay lập tức. Thường thì có rất nhiều những người GATO nhận xét với những từ ngữ "chẳng ra gì", mình gặp nhiều quá nên cũng quen rồi. Kinh nghiệm cho mấy bạn là nếu gặp một nhận xét xấu thì tốt nhất bạn nên xóa đi chứ đừng trả lời lại chi cho mất công nhé :D

1 bình luận:

  1. avatar says

    lúc 22:13 11 tháng 6, 2015

    Tính năng này để chống Spam à?
    --------
    gia toyota altis 2015

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.