Kĩ năng giao tiếp sẽ là thứ dẫn bạn đến thành công

Kỹ năng giao tiếp là một trong những việc quan trọng nhất dẫn đưa bạn đến thành công, đây là điều mà mình rút ra được sau một thời gian 3 tuần sau khi có công việc đầu tiên. Năng lực, kĩ năng làm việc của bạn là những điều bạn cần để có được công việc, nhưng nếu bạn không có kĩ năng giao tiếp thì tỉ lệ thành công của bạn sẽ rất là thấp và có phần chậm hơn người khác.

Kĩ năng giao tiếp sẽ là thứ dẫn bạn đến thành công
Kĩ năng giao tiếp rất cần thiết
Vấn đề xảy ra là bạn làm tốt thật, nhưng nếu bạn không chứng minh được những cái mà bạn làm, hoặc phân tích ra những thứ mà bạn có trong đầu thì không ai tin tưởng bạn làm một cái gì cả. Đi làm việc mà nhiều người mặc dù không có kĩ năng tốt, nhưng họ giao tiếp, kĩ năng mềm tốt thì thường họ sẽ được trọng dụng nhiều hơn. Nếu như không có gì để chứng minh cho mọi người được thì sẽ chỉ mãi làm những công việc nhỏ bé thôi.

Mình thì mình là một đứa tương đối là "nhát" hết mức, từ nhỏ thì hầu hết thời gian chỉ ngồi một góc trong máy tính thôi nên giờ thấy nhiều lúc muốn nói ra những cái mà mình tư duy, hoặc diễn giải cho ai hiểu một vấn đề gì đó thì cảm giác như nó thật là khó. Dù cảm thấy cái đầu mình nó đang hoạt động với công suất rất cao nhưng mà việc mà mình diễn đạt những cái mình làm là không có. Đôi lúc nói chuyện xong thường nghỉ lại và thấy mình nói chuyện xàm xàm ghê, cảm giác hiện tại là kiểu này thành công không ổn rồi.

Nghĩ kĩ lại thì thấy thiệt thân quá, nhớ lại câu ông bà ta nói "thật thà thẳng thắn thường thua thiệt" đúng thiệt (tự sướng hehe), cũng thấy tất cả những người mà thành công trong sự nghiệp từ trước tới giờ mình gặp, ai cũng toàn là những người rất giỏi kĩ năng mềm trong việc giao tiếp. Bạn cũng có thể tự suy tưởng lại và mình tin rằng bạn cũng sẽ cảm giác được điều tương tự.

Cũng không biết nói chi nữa, mình muốn chia sẻ điều này hãy chuẩn bị kĩ năng giao tiếp, ngoài năng lực và đầu óc ra thì đây chắc chắn là điều kiện cần để bạn đi đến thành công trong sự nghiệp của mỗi người.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.