Bật khung nhận xét của Google+ trong Blogger

Nhận xét của Google Plus (hay người ta đơn giản gọi là Google+) là một mạng xã hội với nhiều tính năng cũng tương đối hấp dẫn. Đây là một trong những đứa con cưng của Google và nó được nâng đỡ khá nhiều từ gã khổng lồ này. Hiện tại thì nhận xét của Google+ là một hệ thống nhận xét có những ưu điểm và khuyết điểm riêng (do mình đánh giá) và sau đây mình xin liệt kê cho mấy bạn dễ hình dung.

Nhận xét của Google+ trong Blogger
Nhận xét của Google+ trong Blogger
Ưu điểm của nhận xét Google+ mà mình đánh giá cho đứa con cưng này là tốc độ load tương đối khá tốt, hệ thống nào bây giờ cũng chuẩn HTML5 nên chắc cũng không cần phải kể, cái mà mình đánh giá cao nhất là khi được người dùng chia sẻ link bài viết nó sẽ tự động bắt nhận xét ở bài viết đó về website chứa nó, điều này làm tăng độ phổ biến của website của bạn lên rất nhiều và dễ dàng kích thích được nhiều người nhận xét hơn ở nhiều khu vực.

Nhược điểm duy nhất mà mình thấy ở khung nhận xét này là bạn không thể backup nhận xét cho bài viết được, bạn chỉ cần thay đổi domain hay chuyển về nhận xét mặc định coi như là bạn không thể nào giữ được những nhận xét đã có trước đó và không thể lấy được tổng số nhận xét để đặt vào website. Như vậy sau khi xem qua những ưu và nhược điểm mà mình đã đánh giá bạn có nhu cầu sử dụng thì chúng ta tiếp tục với hướng dẫn đơn giản sau đây.

Bật khung nhận xét của Google+ trong Blogger

Công việc chúng ta phải làm để bật tính năng nhận xét của G+ trong Blogger là rất đơn giản vì Google đã hỗ trợ hầu như toàn bộ mọi thứ cho chúng ta rồi. Bạn truy cập vào trang tổng quan của blog bạn, tại menu bên trái bạn truy cập vào "Google+" tại bên phải bạn sẽ thấy "Sử dụng tính năng Nhận xét của Google+ trên blog này", bạn chọn vào ô vuông nhỏ ngay đầu của nó là thành công.

Bật khung nhận xét Google+ trong Blogger
Bật khung nhận xét Google+ trong Blogger
Sau khi thực hiện thành công thì đảm bảo nhận xét của Google+ sẽ xuất hiện trên blog của bạn, nếu bạn không thấy nó xuất hiện thì có nghĩa là template bạn đang xài đã có một vài thay đổi khiến nó không thế hiện trên blog. Như vậy để nó hiện thì phải làm sao? Để lại nhận xét cho mình để được hỗ trợ nhé, vì mỗi blog mỗi khác mình không hướng dẫn chung chung được.

Lời kết

Việc sử dụng Google+ sẽ gia tăng rất nhiều tương tác của bạn với độc giả nếu như bạn biết tận dụng nó. Không chỉ riêng thế đâu mà nó có có tác động to lớn trên kết quá tìm kiếm của Google nữa mình sẽ để dành vào dòng đó cho bài kế tiếp.

Nếu bạn không thích hoặc muốn đảm bảo an toàn cho nhận xét của bạn thì bạn có thể xem qua bài này "Dùng chung nhận xét Blogger, Facebook, Google+" đủ ba bé khỏi phải lăn tăn, nhưng mà nhớ theo thống kế của mình thì thường người dùng chỉ nhận xét bằng cái đầu tiên, cái mặc định thôi.

16 bình luận

  1. avatar says

    lúc 12:41 18 tháng 10, 2014

    Em bật lên thử nhận xét nhưng nó không hiện . Cái khung nhận xét củng không giống như demo :(

  2. avatar says

    lúc 13:30 18 tháng 10, 2014

    Vậy là do cái template đó chỉnh sửa lại cái comment_picker rồi hoặc bỏ javascript trên thẻ </body>, chỉ cần sửa một ít là được thôi :D

  3. avatar says

    lúc 14:17 19 tháng 10, 2014

    Nói thật với anh về vấn đề css.hmlt thì em còn sửa được chứ Về java thì em mù tịt . Sửa củng khó khăn . Em đang xài cái template này http://arlinadesign.blogspot.com/2014/09/minima-responsive-blogger-template.html . Em lấy nguồn ở trnag web của anh đó ^^ . em chỉnh sửa để nó chuẩn html 5 rồi nhưng cái ô comment hình như dùng java nặng kinh . Load trang xong rồi mà ô comment chưa load xong . với có 1 đoạn java bị mã hóa thì làm sao mà sửa anh . Thanks anh trước nhiều nhiều lắm @@

  4. avatar says

    lúc 18:25 19 tháng 10, 2014

    Xem qua cái demo template đó mình thấy mọi thứ load bình thường mà ta :D. Còn về vấn đề giải mã thì mình chịu, mình cũng không thởi giải mã javasccript T_T

    Mình nghĩ có thẻ load nhiều khi không phải do javascript trong comment, nếu được thì bạn có thể gửi cho mình địa chỉ blog để mình xem chi tiết hơn nha.

  5. avatar says

    lúc 21:22 19 tháng 10, 2014

    Hyhy . Chào anh , em giờ bỏ không làm mấy cái đó nữa . Nói thật thời gian e chỉnh sửa template còn nhiều hơn thời gian em viết bài . Giờ e sẽ không làm thế nữa . Mình sửa dù sao củng trên template củ của họ . Bị lỗi nhiều .Và có thể bị gắn những mã độc mà mình không biết .Sau khi đọc những bài viết của anh. E quyết định tự làm riêng 1 cái theo phong cách của mình . Cố gắng chuẩn html 5 và seo . Những bài viết của anh rất bổ ích toàn những thứ em cần. Em biết là rất khó đối với 1 người như em . Nhưng e sẽ cố gắng . Thực sự cám ơn anh ... :v

  6. avatar says

    lúc 22:30 19 tháng 10, 2014

    Là dân CNTT thì mình nghĩ bạn sẽ dễ dàng làm quen với code của Blogger một cách đơn giản thôi. Bạn cứ làm thử có gì thì cứ contact, mình sẽ hỗ trợ cho bạn hoàn thành nó :)

  7. avatar says

    lúc 22:46 19 tháng 10, 2014

    Trước hết em xin cám ơn anh . Em không phải dân CNTT em học ngành tự động hóa của BKĐN nhưng em có niềm đam mê thực sự cho việc xây dựng web nhất là trên mã nguồn blogger. Em sẽ thử ...

  8. avatar says

    lúc 13:12 20 tháng 12, 2014

    Có cách nào tắt nó đi không bạn ?

  9. avatar says

    lúc 13:26 20 tháng 12, 2014

    Vậy thì đơn giản untick nó đi là xong :)

  10. avatar says

    lúc 13:25 23 tháng 2, 2015

    Chào bạn! Bạn có thể giúp mình hiển thị comment g+ không? mình tick rồi nhưng nó không hiển thị. Thanks bạn trước nha.

  11. avatar says

    lúc 13:26 23 tháng 2, 2015

    à quên nữa blog dakhoaquangnam.com

  12. avatar says

    lúc 15:02 23 tháng 2, 2015

    Mình thêm vào được rồi nhưng không responsive được! bạn giúp mình với

  13. avatar says

    lúc 20:40 20 tháng 4, 2015

    bạn giúp mình với nhé nó ko hiển thị cmt demo của mình đây http://gocbloc.blogspot.com/

  14. avatar says

    lúc 22:13 11 tháng 6, 2015

    Đọc xong bài này mới biết Blog có chức năng đó.
    --------
    gia toyota altis 2015

  15. avatar says

    lúc 15:33 22 tháng 3, 2016

    Bạn ơi có cách nào hiển thị dưới 10 bình luận thôi không, nếu nhiều người bình luận thí số lượng comment nhiều, load trang chậm nữa!

  16. avatar says

    lúc 11:15 26 tháng 4, 2016

    Khi bật cái nhận xét của google+ thì cái tiện ích Recent comments của mình không cập nhật nhận xét được. Bạn có cách nào giúp mình không?
    Cám ơn nhiều!
    http://dailyozone.blogspot.com/2016/04/gioi-thieu-nha-san-xuat.html

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.