Theo dõi nhận xét của bài viết trong Blogger

Có bao giờ bạn đọc thấy một đề tài hay và muốn thảo luận một vấn đề bất kì trên một blog nào đó sử dụng Blogger. Hoặc bạn đang có thắc mắc nhưng lại không biết bao giờ có người trả lời, khiến bạn phải suốt ngày ngồi canh và vào blog đó. Thông thường thì những blog sử dụng Wordpress có tính năng này, khi người khác trả lời email nó sẽ tự gửi mail về cho bạn.

Theo dõi nhận xét của bài viết trong Blogger

Nhưng bạn có biết ở Blogger cũng có một tính năng tương tự nhưng nó không tự kích hoạt mà cho người dùng tự tay lựa chọn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để theo dõi nhận xét của một bài viết nào đó bất kì tại Blogger bằng một tính năng nhỏ mà nhiều người không để ý.

Theo dõi nhận xét của bài viết trong Blogger

Cái một điều nhỏ về tính năng này là khách truy cập phải đăng nhập vào tài khoản Google để nhận xét, thì mới thấy được tùy chọn nhỏ này, nó sẽ tự tìm và gửi đến hộp thư của bạn khi nhận được nhận xét mới. Tiến hành theo dõi thử một bài viết thôi.

Để nhận được email về các nhận xét mới tại bài viết đó, bạn kéo xuống cuối trang, nơi có khung soạn thảo để nhập nhận xét. Tại phần gốc cuối phía bên phải khung nhận xét, bạn sẽ thấy một ô nhỏ kèm theo dòng chữ "Thông báo cho tôi", hãy tick chọn vào nó.

Thông báo khi có nhận xét mới

Lưu ý là tick chọn là đủ rồi, bạn không cần phải đăng một nhận xét mới để tùy chọn này được kích hoạt đâu, vì nó nằm trong khung nhận xét nên mình tin rằng nhiều bạn sẽ nghĩ phải đăng nhận xét mới thì mới được :)

Sau khi thực hiện theo dõi nhận xét thành công thì đây là email Blogger tự gửi về hòm thư điện tử của bạn khi có bất kì nhận xét nào mới có trên blog đó.

Theo dõi nhận xét của bài viết trong Blogger

Lời kết

Như bạn cũng biết thì ngày nay có rất nhiều blog cá nhân hướng dẫn đủ mọi đề tài từ khoa học đến cuộc sống, và hiện nay cũng rất nhiều blog đang sử dụng Blogger / Blogspot giống như blog của mình đây. Là một blog hướng dẫn thì thông thường có rất nhiều thắc mắc cũng như vấn đề thảo luận cho nên tính năng này cũng tương đối là hữu ích.

Trên blog của mình thì đôi khi do có nhiều công việc bạn nên mình không thể trả lời ngay được. Do đó bạn có thể sử dụng mẹo nhỏ này để khỏi mất trực chờ tại blog nhé.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.