Rò rỉ 50.000 tài khoản Gmail bạn có bị không?

Dạo gần đây thì đủ các loại báo chí và facebook đều có thông báo tín này, một trang diễn đàn nào đó của Nga hình như là BTCsec vào ngày 9/9/2014 có công bố khoảng 50.000 tài khoản Gmail. Cái này thì lúc đầu cũng chã quan tâm lắm, nhưng khi lên facebook thấy nhiều đứa bạn check có trong danh sách này. Nên mình cũng kiểm tra thử, ôi trời ơi "mình chã bị" :D

Rò rỉ 50.000 tài khoản Gmail bạn có bị không?
Danh sách ứng dụng của Google
Việc lộ tài khoản Gmail là vấn đề khá là nguy hiểm vì toàn bộ các dịch vụ của Google đều xài chung một tài khoản. Điều này dẫn đến nếu một người nào đó biết được và lợi dụng tài khoản của bạn thì rất nhiều điều có thể xảy ra. Đối với mình là thì hiện tại đã xài bảo mật bước 2 từ rất lâu rồi nên cũng khó mà có điều gì xảy ra với mình được. Nhưng nếu thử nghĩ mình mà bị chiếm được tài khoản thì kinh khủng lắm, hiện tại hầu như mình sử dụng rất nhiều dịch vụ của Google như: Gmail, Blogger, Site, Code, Drive, Youtube, Analytics và Adsense.

Đây tuy là thông tin không phải mới gì, nhưng nếu bạn nào không biết thì có thể kiểm tra qua bằng đường link sau: http://tools.mvs.vn

Đối với bạn nào không tin tưởng dịch vụ này, sợ bị chúng lưu mail lại để spam thì có thể down trực tiếp file ở đây và "Ctr + F" để search: https://forum.btcsec.com/uploads/manual_09_2014/google_5000000.7z

Sau khi check xong hãy cho mình biết bạn có bị không nhé! Dù bị hay không bị mình vẫn khuyên các bạn nên sử dụng tại khoản một cách an toàn, đừng cấp phép cho những ứng dụng không rõ nguồn gốc, và kích hoạt bảo mật bước 2 để chắc cú nhé.

4 bình luận

  1. avatar says

    lúc 18:12 12 tháng 9, 2014

    Hi, thông tin này bên VTV đã làm rầng lên mấy hôm nay, đối với end-use tại Việt Nam chắc không quá bận rộn tăng cường bào mật nhưng với Google thì thách thức luôn tiềm tàng, nói chung tại VN không phải khu vực hacker nhắn đến nhiều nên cũng hạn chế thiệt hại.

  2. avatar says

    lúc 18:37 12 tháng 9, 2014

    Nghe anh nói cũng đúng quá, tiền Việt Nam mình tỉ lệ không được cao nên chắc cũng chã ma nào thèm ^^. Hầu hết công ty hoặc tổ chức nào lớn thì chắc 99% không nằm trong danh sách này rồi.

  3. avatar says

    lúc 23:01 12 tháng 9, 2014

    Đổi pass xong rồi, khỏi check gì cho mệt, nó lưu lại cái email rồi spam mệt bỏ bà luôn

    P/s: cái web chạy lẹ ác thặc đó

  4. avatar says

    lúc 08:26 13 tháng 9, 2014

    Tốt nhất là nên làm cái bảo mật bước 2 cho chắc :D

    P/S:Hi, chắc do cái CSS Framework đơn giản mà tốt quá ^^ với lại bỏ jQuery :)

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.