Tổng hợp những blogger Việt Nam đáng được quan tâm

Hiện tại bây giờ viết Blog là một trong những thứ đang phát triển khá tốt ở Việt Nam. Tuy là rất nhiều blogger (chỉ người viết blog) hiện tại làm blog chỉ với ý định là sao chép nguyên bản bài viết rồi hi vọng blog đó nổi tiếng, rồi kiếm tiền từ nó. Cái này thì chắc không trách ai được, từ nhỏ thì không ai bảo ban chúng ta phải tôn trọng bản quyền của người khác cả, chắc chắn phải qua một thời gian trải nghiệm thực tế thì mới hiểu được vấn đề này thôi.

Nhưng không nói đến vấn đề này, hiện tại mặc dù đa phần blog là thế, nhưng cũng có rất nhiều blogger tự biên tập nội dung khá chất lượng, họ viết về nhiều lĩnh vực khác nhau và đang rất được sự quan tâm của cộng đồng. Blog cá nhân thường thì những bài viết của họ tốt hơn nhiều những website báo chí hoặc kinh doanh, vì sao? Họ thường viết bằng tất cả đam mê của mình chứ không phải để thu về lợi nhuận.

Tổng hợp những blogger Việt Nam đáng quan tâm
Blogger Việt Nam

Bài viết này mình muốn giới thiệu đến các bạn những blogger Việt Nam khá hay mà mình thường xuyên theo dõi về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Những blogger Việt Nam đang theo dõi bởi KslZone


Tony Buổi Sáng - https://www.facebook.com/TonyBuoiSang

Ai đây thì chắc khá nhiều người cũng biết. Đầu tiên một trong những người thường xuyên được theo dõi nhất của mình, người ấy không có blog riêng, không có website riêng, không biết hình dạng là nam hay nữ nữa. Thế anh anh viết blog ở đâu và bằng cái gì? Khi mình chỉ ra thì chắc nhiều người đã biết rồi, hiện tại thì blogger này đang hoạt động trên facebook, hầu hết các bài viết đều nói về chủ để khởi nghiệp và thành công trong công việc. Những bài viết thường chất lượng rất tốt, đọc bài viết của blogger này thường xuyên thì bạn sẽ có động lực làm việc hơn.

Thạch Phạm - http://thachpham.com

Nếu bạn đang sử dụng Wordpress, và đang tìm hiểu về những thứ liên quan tới nó như plugins, themes, hay lập trình thêm tính năng cho mã nguồn blog này thì đây là một địa chỉ bạn nên lưu ý tới. Với tuổi đời còn khá trẻ, sinh năm 92 bằng mình, thì  blogger này thường xuyên ra những bài viết rất là chất lượng. Tham khảo qua nhiều bài viết blog đó thì mình khá chắc rằng đang rất thành công trong sự nghiệp hiện tại của mình về lĩnh vực Wordpress, SEO, cũng như lập trình.

Jam Việt - http://www.jamviet.com

Là một blogger với phong cách viết khá là độc đáo, là Freelancer và đàn anh có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực SEO, thiết kế Website, lập trình Wordpress, MMO và còn rất nhiều lĩnh vực khác nữa. Anh thường xuyên viết các hướng dẫn hoặc những chia sẻ về mọi thứ mà anh trải nghiệm. Tuần suất đang bài của anh thì phải nói chắc nhất trong những blogger mà mình theo dõi, một ngày có thể từ 2 - 6 bài viết. Bài viết có thể ngắn, có thế rất dài, nhưng đọc bài nào xong cũng đáng để suy ngẫm, đặc biệt là những bài về SEO và đời sống.

Tô Hải Triều - http://www.tohaitrieu.net

Là một blogger khá tài năng trong lĩnh vực công nghệ, wordpress, hosting, social,... Mọi bài viết anh viết ra đều nhờ tự tìm hiểu rất chất lượng. Không như đại đa phần những Blogger khác, ngành nghề của anh không mấy liên quan đến chủ để của blog, nhưng với niềm đam mê về nhưng thứ đó thì anh có nhiều bài viết còn chất hơn cả dân chuyên ngành.

Thế Sơn - http://theson.net

Bạn đang quan tâm đến việc kiếm tiền qua mạng, đặc biệt là các thức kiếm tiền và SEO trên Youtube. Đây là một blog đang có rất nhiều các bài viết hướng dẫn mà bạn đang tìm kiếm. Blog này thì những bài viết hướng dẫn đều rất đầy đủ, bạn có thể đọc và dễ dàng hiểu toàn bộ bài viết. Blog này thì cũng mới thành lập gần đây thôi nhưng với lưu lượng truy cập hiện tại của blog anh ấy thì bạn có thể thấy anh là một trong những cao thủ đấy.

Phạm Hữu Dư - http://vietdesigner.net

Là anh lớn trong lĩnh vực thiết kế thì đây là một trong những Blogger mình biến đến khá lâu rồi. Với niềm đam mê về thiết kế và hướng dẫn mọi người thì đến nay website của anh khá nổi tiếng. Website hiện tại có nhiều những bài viết hay hướng dẫn về các phần mềm thiết kế Photoshop, Illustrator, Lightroom,... và chia sẻ nhiều ý tưởng, hình ảnh và phương hướng thiết kế. Nếu bạn đang quan tâm về thiết kế và nhiếp ảnh thì đây là website không thể bỏ qua.

Long Nepmen - http://longnepmen.com

Là một chuyên gia về rượu quê thì anh mới thành lập blog gần đây thôi. Trên blog có nhiều thủ thuật khá hay cho những bạn mới tiếp cận về rượu vàn ngay cả những người sành rượu nữa. Nếu bạn nằm trong 2 nhóm người này và muốn thưởng thức một loại rượu quê tốt và chất lượng thì liên hệ với anh ấy ngay đi nhé.

Tạm kết ở đây thôi, hiện tại đây là những đàn anh, những blogger mà đã và đang thực hiện công việc viết blog thực sự tốt và có phần là gọi khá nổi và đang được theo dõi bởi mình. Với danh sách này thì mong rằng bạn sẽ tìm kiếm được nhiều thông tin hữu ích hơn về thứ mà bạn đang tìm kiếm ở trên Internet.

20 bình luận

  1. avatar says

    lúc 12:41 21 tháng 9, 2014

    Mình hay vào trang của Thạch Phạm và Tô Hải Triều. Nhiều bài thú vị ở đó.
    Lâu lâu cũng tháy bình luận của Lâm Kiều

    Tuy nhiên chưa có blog/web nào chuyên sâu về Blogger/Blogspot. Còn những người am hiểu và giàu kinh nghiệm về Blogger/Blogspot như Tiến Nguyễn, Duy Phạm, NoctLand (Minh Trí)... thì hầu như không thường xuyên có bài mới. Có lẽ Blogger/Blogspot là một mảnh đất quá chật hẹp và khó kiếm thu nhập chăng? Các thủ thuật Blogger/Blogspot chỉ loanh quanh luẩn quẩn 1 phần chắc là do Blogger/Blogspot là 1 mã nguồn đóng.

    Blogger/Blogspot chỉ có phát triển ở mảng themes/template, nhưng mảng này lại thường là free nên thu nhập cũng chẳng có. Những cá nhân xuất sắc tạo nên thu nhập cao như Tiến Nguyễn thì hiếm gặp và bận rộn.

    Một vài blog về Blogger/Blogspot cũng náo nhiệt như Namkna... thì tớ không dành cho họ sự tôn trọng, mặc dù tớ cũng hay vào đó để tìm 1 cái gì mới hay thủ thuật lạ. Nguyên nhân chính là họ không tôn trọng những người viết thủ thuật mà họ copy về, đồng thời chủ nhân của những blog dạng này kiến thức về XML khá hời hợt, không có chiều sâu.

    Đến giờ mình chon nền tảng Blogger/Blogspot cho blog mình cũng chỉ vì... nghèo, ngoài ra cũng dễ sử dụng nữa.

  2. avatar says

    lúc 13:08 21 tháng 9, 2014

    Anh nói chính xác rồi, Blogger/Blogspot là một mảnh đất quá chật hẹp và khó kiếm thu nhập, hiện tại thì người dùng cá nhân Việt Nam đầu tiên mà không quan tâm mấy đến mảng này, vì hầu hết là không tôn trọng bản quyền cũng thấp thỏm lo sợ bị Google phạt xóa blog. Những tổ chức lớn thị họ muốn phát triển những tính năng lớn hơn, họ có nhu cầu sử dụng ngôn ngữ lập trình nhanh và tiện lợi hơn.

    Ngoài ra còn nhiều thứ khác gây khó dễ cho việc duy trì blog. Như em mới bắt đầu đi làm hiện nay thôi, làm tới khoảng 6h30 là chạy về tới nhà, tắm rửa cơm nước nghỉ ngơi một tý là tới 7h30 - 8h rồi, việc tìm ý tưởng và biên tập nội dung bài viết có nhiều hạn chế hơn. Như vậy thì nếu có bạn gái hoặc gia đình thì việc viết blog sẽ rất là khó :D

    Không vốn & không thời gian dẫn đến sự bế tắc. Em vẫn hi vọng sẽ vẫn duy trì được niềm đam mê nhỏ nhoi này của mình thôi :)

    Còn về phần lựa chọn nền tảng này, em cũng như anh đây là nền tảng mà em hiện tại cảm thấy hài lòng, đủ những tác vụ cơ bản cho người dùng, không tốn chi phí và các việc vặt như DDOS, băng thông,... không có gì cần để thêm vào nữa.

  3. avatar says

    lúc 16:08 21 tháng 9, 2014

    Cái mình hay đi tìm cho blog đó là ... template. Ngày nào cũng dành ra 1 ít (đôi khi là nhiều ít :P ) để "đào bới" template. Không biết những người khác dùng Blogger/Blogspot có thế không ?

    Và mình cũng mong blog của Bạn giới thiệu những mẫu đẹp, chuẩn thì tuyệt :)

  4. avatar says

    lúc 20:24 21 tháng 9, 2014

    các bác bình luận náo nhiệt thiệt, lâm củng giỏi thiết kế template, Lâm cho ra các template chuẩn HTML5 và responsive chắc củng được các bác ủng hộ nhiệt tình lắm đấy. Đặt gạch hóng bài :D

  5. avatar says

    lúc 20:36 21 tháng 9, 2014

    Giới thiết kế thì không dám đâu haha, thiết kế nói chung cũng đạo đạo lại nhiều ý tưởng của người khác thôi. Mà vụ sản xuất template này coi bộ khó thực hiện được lắm :D

  6. avatar says

    lúc 20:38 21 tháng 9, 2014

    Theo thống kê hiện tại của em thì có đấy, trước em cũng dự định làm nhiều bài tổng hợp template đẹp mỗi tháng, nhưng cứ tới giờ đó lại lười, và giờ hạn hẹp thời gian nữa :D

  7. avatar says

    lúc 21:19 21 tháng 9, 2014

    cứ thử đi anh em ủng hộ nhiệt tình mờ

  8. avatar Nặc danh says

    lúc 17:42 22 tháng 9, 2014

    Chủ thớt nên chia ra blogger công nghệ và blogger viết lách chứ?! Viết kiểu lẩu thập cẩm thế này không hay :3

  9. avatar says

    lúc 18:50 22 tháng 9, 2014

    Sự thực mà ra thì đây là vài người mình theo dõi, con số cũng không qua lớn nên mình nghĩ chia ra chuyên mục chi cho mất công ^^

  10. avatar says

    lúc 19:26 22 tháng 9, 2014

    Ông bạn có thương tác giả lâu lâu click qc cho tác giả kiếm thêm ích doanh thu chứ ở đó mà hay với không hay

  11. avatar says

    lúc 19:28 22 tháng 9, 2014

    Thôi đừng nói vậy, Google nó "BAN" account tôi đấy ông :)

  12. avatar says

    lúc 16:19 27 tháng 9, 2014

    DuyBlog.com rất đáng để theo dõi :D

  13. avatar says

    lúc 16:26 27 tháng 9, 2014

    Cũng lâu lâu vào xem blog bác mà lâu lâu mới có bài mới =]]

  14. avatar says

    lúc 11:29 2 tháng 10, 2014

    Anh em nào thích giải câu đố theo dạng logic thì ghé thăm blog của mình :->

  15. avatar says

    lúc 11:31 2 tháng 10, 2014

    Blog bác nhiều câu giải đố hay lắm trước giờ cũng đảo qua nhiều lần rồi :)

  16. avatar DuyBlog.com says

    lúc 20:10 3 tháng 10, 2014

    Uh, giờ chán blog, fb rồi :(

  17. avatar says

    lúc 09:36 3 tháng 8, 2015

    Mình thấy rất nhiều trang blogspot phát triển rất nhanh, 2 đến 3 năm phát triển đã trở nên lớn mạnh có lượt truy cập lên đến mấy trăm nghìn lượt một ngày. Blog của bạn Lâm đây có độc giả cũng khá đông đảo, không biết blog của bạn lâu chưa. Hi vọng cộng đồng blogspot chúng ta luôn luôn ủng hộ nhau, giúp đỡ nhau, tôn tron nhau để cùng nhau phát triển.

  18. avatar says

    lúc 21:16 8 tháng 11, 2015

    Trong các bloger Việt Nam thì quan tâm nhất đó là thachpha,com rất thích anh này, bài viết chia sẻ toàn là WP theme web mình cũng làm từ WP nó nè Ảnh đẹp

  19. avatar says

    lúc 00:09 9 tháng 11, 2015

    Ừm, nhưng đây là blogspot bạn ạ, spam thì cũng vừa thôi chứ

  20. avatar says

    lúc 15:09 1 tháng 4, 2016

    Một bài chia sẻ rất hay.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.