Bạn đã xài thử trình duyệt Yandex chưa?

Tối hôm qua lang thang trên các trang báo công nghệ, và rồi đảo qua diễn đàn tinh tế thì mình đọc được một bài viết giới thiệu về cái trình duyệt này nên xài thử. Nghe qua cái tên Yandex thì nếu anh em nào trong ngành SEO cũng biết sơ sơ qua cái tên này, đây là tên của là một công cụ tìm kiếm được phát triển đã khá lâu bởi người Nga.

Các bạn xài thử trình duyệt Yandex chưa?
Trang chủ trình duyệt Yandex
Thì gần đây họ cho ra một trình duyệt có tên tương tự luôn  là Yandex, đây là một trình duyệt sử dụng engine Blink tương tự với 2 trình duyệt là Opera và Chromium. Tối qua biết được tin có trình duyệt mới thì cũng down về thử xem nó như thế nào. Đây là địa chỉ trang chủ để tải về:
https://browser.yandex.com/
Đầu tiên thì file về file nặng khoảng ~50mb, cũng nặng kha khá nên mình tưởng nó hoạt động chắc cũng ỳ ạch như thằng Chrome, nhưng không sau khi cài vào và chạy thử thì nó hoạt động khá là nhanh và tốt. Mình test thử trên em máy bàn cổ của mình mặc dù bật nhiều tab nhưng nó hoàn toàn không bị lag dữ dội như của thằng Chrome, hay bác Cờ rôm của nhà ta. Đây là một số thông tin máy tính cũ của mình.

Thông số máy tính cũ

Quên nữa là sau khi cài xong bật lên thì nó tự động lụm toàn bộ dữ liệu của Chrome qua nó luôn mặc dù tiện thật nhưng mà mình không thích như vậy. Nếu bạn nào không thích giống như mình có thể vào Setting và Reset lại trình duyệt.

Reset trình duyệt Yandex

Ngoài việc đó thì cái giao diện của trình duyệt Yandex nhìn cũng khá là thích đặc biệt khi bạn ấn vào thanh địa chỉ tại trình duyệt Yandex thì nó hiện ra danh sách những trang bạn hay lui tới, trên tab trên cùng bạn có thể chuyển qua các tab khác như Downloads, Recently Closed, Extensions khá là tiện. Bạn có thể hoàn toàn cài đặt nhiều ứng dụng từ kho ứng dụng có sẵn cho chrome, mọi thứ mình test nó vẫn hoạt động một cách bình thường.

Giao diện trình duyệt Yandex

Như vậy thì mình cảm thấy là trình duyệt này tương đối giống Chrome, có thể sử dụng các extension của Chrome luôn và hoạt động khá nhanh nên mình đánh giá đây là một trình duyệt rất đáng để sử dụng vì công việc của mình phải sử dụng trình duyệt khá là nhiều. Đấy là cảm nhận của mình, còn ý kiến của bạn về trình duyệt này thế nào?

5 bình luận

  1. avatar says

    lúc 20:07 24 tháng 9, 2014

    Mới thấy comment nóng hổi trên JamViet mà giờ đã cho ra bài mới rồi. Ngon nhờ :) ;)

  2. avatar says

    lúc 21:34 24 tháng 9, 2014

    Góc nhỏ đam mê viết blog rồi, đào sang các blog quen thuộc để đọc và comment ^^

  3. avatar Nặc danh says

    lúc 08:46 26 tháng 9, 2014

    có gì mà khó hiểu ? Nga nó đầu tư cho cờ rôm, vậy thì yandex và cờ rôm thực ra cũng cùng là một ý tưởng và giống nhau nội dung nếu như không nói là cùng một dự án, sau khi thành công từ cờ rôm tại việt nam

  4. avatar says

    lúc 19:12 26 tháng 9, 2014

    Có vẻ như bạn không hề đọc kĩ bài viết mà chỉ comment theo kểu GATO thì phải :D. Mình chã có khó hiểu ở chỗ nào cả. Mặt khác Cờ Rôm hoàn toàn trình duyệt nhắm đến đối tượng VN, với hầu như toàn bộ mọi thứ tương tự như Chrome.

    Yandex thì khác nhé, nó tối ưu và loại bỏ những cái không cần thiết làm ngốn RAM rất tiện cho những máy đời cũ ỳ ạch như mình. Nếu nói nó cùng ý tưởng cùng dự án thì :))

    P/S: Cũng có thể tại hiểu biết mình nông cạn quá nên không thâm thúy được như bạn.

  5. avatar says

    lúc 10:56 27 tháng 9, 2014

    :) mình biết bạn đang nói gì ! Thực tế với mình thì nó cùng 1 dự án !
    Nhanh hay không bạn phải dùng lâu mới biết được.
    chỉ là lấy ý tưởng từ chrome mà thôi
    Với cờ rôm thì nó thiên về ứng dụng... và nó nhắm định hướng mục tiêu là khách hàng việt nam.
    Còn với yandex nó sẽ hướng đến khách hàng mục tiêu rộng hơn nên nó phải cạnh tranh với firefox và chrome, không sẽ không ai dùng cả
    Cái mình muốn nói đó là công cụ tìm kiếm này của nga + trình duyệt yandex với cờ rôm và cốc cốc chẳng khác gì nhau
    Nó đều là trình duyệt + tìm kiếm ôm nhau sống và mở rộng thị phần !
    Với mình thì nó cùng 1 ý tưởng, cùng 1 nhóm phát triển
    Dù sao cờ rôm cũng đã rất thành công trong việc phát triển trình duyệt nhưng tìm kiếm thì cùi bắp
    Mình không GATO tí nào !
    Thực ra ý tưởng họ rất hay, nhưng nói thật để cạnh tranh với gg thì... Trong khi gg đã tạo được cả 1 đế chế trên trời thì mấy ông này vẫn bò dưới đất :)

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.