Kiểm tra mã nguồn và dịch vụ của một website

Như tiêu đề, bạn có bao giờ muốn kiểm tra xem một website nào đó đang sử dụng mã nguồn nào hoặc những dịch vụ nào chưa? Tôi thì không chắc các bạn kiểm tra để làm gì, nhưng theo tôi thì ví dụ như bạn thấy một website hoạt chạy khá nhanh, có những tính năng gửi mail hoặc những cái khác không biết ở đâu ra, và cõ lẽ đây là lý do bạn sẽ muốn kiểm tra xem họ đã xài những gì để có được những thứ này.

Kiểm tra mã nguồn và dịch vụ của một website

Hiện tại thủ công thì rất khó để xác định các dịch vụ và mã nguồn của một website vì giao diện thì bây giờ cái nào cũng giống giống nhau, mà mở source code trên trình duyệt mà dòm vào thì nhiều khi cũng bó tay. Thì tiện thể hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một dịch vụ miễn phí giúp các bạn kiểm tra một website bất kì về mã nguồn và dịch vụ họ đang sử dụng.

Hướng dẫn kiểm tra mã nguồn và dịch vụ của một website

Dịch vụ miễn phí này có tên gọi là BuildWith, nếu dịch nó ra tiếng việt thì quá rõ rằng rồi không còn gì phải nói nữa, bạn hãy truy cập vào trang chủ của nó bằng đường dẫn sau đây
http://builtwith.com
Sau khi truy cập thành công thì bạn sẽ thấy một giao diện rất đơn giản, công việc bạn bây giờ là gõ vào địa chỉ domain của website mà bạn muốn kiểm tra và nhấn "Look up".

BuildWith kiểm tra dịch vụ của một website

Tại đây trang web sẽ chuyển bạn qua một trang cung cấp toàn bộ những thông tin về dịch dụ và mã nguồn website đó đang sử dụng mà nó có thể nhận biết được. Ví dụ đây là một vài kết quả của blog tôi

Dịch vụ của KslZone.NET

Bạn có thể xem chi tiết hơn tại đây
http://builtwith.com/kslzone.net
Từ thông tin của server hệ điều hành, rồi các dịch vụ CDN, Email, Analytics, chống DDOS, các plugins đối với các site sử dụng Wordpress sẽ được hiển thị toàn bộ. Đương nhiên sẽ có một số site vẫn che dấu được thông tin nhưng khá chắc chắn rằng bạn có thể biết được hầu hết các website mà bạn muốn.

Đây cũng là công cụ rất tốt cho các bạn SEOer để tìm hiểu các website có sử dụng dịch vụ liên quan, ví dụ như toàn bộ website sử dụng CommentLuv để đặt backlink, và rất dịch vụ tiềm năng khác nhưng đương nhiên là phải trả tiền để nâng cấp tài khoản mới được toàn bộ tính năng, mà giá thì miễn bàn :D

Lời kết

Tôi biết đến website BuildWith này từ một trong những đứa bạn, và xài thử thỉ cảm thấy đây là một dịch vụ khá hay, thỏa mãn những khúc mắc đối với nhưng website mà tôi đang tìm hiểu. Không biết nói gì hơn, mong rằng với dịch vụ này sẽ giúp được các bạn trong việc tìm hiểu và xây dựng website cho riêng mình.

1 bình luận:

  1. avatar says

    lúc 08:07 30 tháng 8, 2014

    Mỗi ngày đọc mỗi bài là biết thêm được mỗi ít. Thank

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.