Mẹo chuyển hướng liên kết khi click chọn bằng Javascript

Tiêu đề khó hiểu quá nhỉ, chuyển hướng địa chỉ khi click chọn liên kết là thế nào? Đơn giản tương tự như tại bài viết hướng dẫn tạo trang chuyển tiếp tự động cho Blogger vậy, khi người dùng rê chuột vào một liên kết thì tại góc trái sẽ hiện lên địa chỉ liên kết, nhưng khi click chọn vào liên kết đó thì người dùng sẽ được chuyển hướng đến địa chỉ khác.

Mẹo thay đổi địa chỉ khi click chọn liên kết

Có rất nhiều lợi ích có thể tận dụng cho việc chuyển hướng địa chỉ liên kết mà người dùng chọn vào. Đương nhiên mình không khuyến khích các bạn tận dụng nó cho việc lừa đảo đưa người đùng đến những website có mã độc hay v.v.. rồi. Cái mà mình muốn hướng tới là giúp cho những bạn kiếm tiền bằng Affiliates (Giới thiệu sản phẩm) ẩn đi cái đuôi của phần link giới thiệu để người dùng sẵn sàng click vào hơn.

Lý do tại sao lại như thế thì nhiều người chắc cũng sẽ hiểu, có một phần nhỏ người không muốn người khác kiếm được tiền từ họ, mặc dù chã mất mát gì cả. Thì đây là quyền của cá nhân, và muốn kiếm được tiền thì chúng ta phải tìm cách làm cho họ click chọn vào nó thôi. Thì đây mình xin giới thiệu một mẹo nhỏ để tối ưu về vấn đề này.

Hướng dẫn thay đổi liên kết khi người dùng click chọn

Thủ thuật này rất đơn giản, chúng ta sẽ áp dụng javascript trực tiếp trên link mà chúng ta muốn, ví dụ đây là địa chỉ liên kết bình thường
<a href="địa chỉ liên kết">Liên kết</a>
bây giờ để chuyển hướng người dùng đến địa chỉ khách khi người dùng click chọn thì các bạn thêm đoạn javascript nhỏ này vào trực tiếp vào đường dẫn
<a href="địa chỉ liên kết" onclick="this.href = 'địa chỉ chuyển hướng'">Liên kết</a>

Có vẻ tương đối hơi khó hình dung nhỉ, đây là ví dụ thực tế
<a href="http://www.google.com.vn/" onclick="this.href = 'http://kslzone.blogspot.com/2014/08/hien-noi-dung-khi-like-1-va-tweet.html'" rel="nofollow" target="_blank">Liên kết</a>
bây giờ mình sẽ chèn nó vào ngay sau đây. Bạn click chọn thử vào đây nhé. Liên kết.

Như vậy ví dụ như bạn có liên kết affiliate như sau http://kslzone.blogspot.com/?rel=kieusonlam, thì bây giờ bạn chỉ cho người dùng thấy là họ click vào http://kslzone.blogspot.com thôi. Lưu ý là các bạn vẫn nên thêm các rel nofollow với target blank vào những liên kết đi ra ngoài nhé cho dù bạn chuyển hướng nó vào trong website của bạn.

Lời kết

Việc thay chuyển hướng người dùng đến địa chỉ liên kết khác với liên kết đã click chọn thì quá là đơn giản và khá hay cho những bạn đang và muốn kiếm tiền từ affiliates. Không còn gì hơn là chúc các bạn thành công và cảm ơn đã đọc bài viết.

2 bình luận

  1. avatar says

    lúc 12:29 9 tháng 1, 2016

    nếu bị người khác cài vào thì làm thế nào để khắc phục ạ

  2. avatar says

    lúc 11:34 11 tháng 1, 2016

    Bạn bị họ đặt vào khi nào? Nếu mà về bản quyền template mà bạn chủ động xóa của người ta và bị redirect thì mình không hỗ trợ được nha.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.