Authorship đã bị loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm

Hôm nay thằng bạn mới hỏi "ê làm sao tao thêm Authorship vào blog của tao hoài không được mày", thế là cũng Teamview các thứ check cho nó thì không được thật, kiểm tra lại cái của mình cũng mất tong đâu không biết. Mới đây lên Google+ thì đọc thấy tin này được thông báo trên trang của John Mueller, nhân viên làm việc trong Google, và cả trên trang G+ của Google Webmaster nữa, mình nhúng vào đây cho các bạn đọc


Như thông báo ở trên thì Google đã chính thức loại bỏ nó khỏ kết quả tìm kiếm rồi.

Tạm dịch từ Google nó ra thế này:
Tôi đã tham gia kể từ khi chúng tôi bắt đầu thử nghiệm đánh dấu quyền tác giả và hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi hữu ích từ tất cả các loại quản trị web và người sử dụng, và chúng tôi đã điều chỉnh, cập nhật, và mài dũa công nhận và hiển thị thông tin tác giả. Thật không may, chúng tôi cũng đã quan sát thấy rằng thông tin này không phải là hữu ích cho người dùng của chúng tôi như chúng tôi đã hy vọng, và thậm chí có thể phân tâm từ những kết quả. Với điều này trong tâm trí, chúng tôi đã thực hiện các quyết định khó khăn để ngừng hiển thị tác giả trong kết quả tìm kiếm.

(Nếu bạn tò mò - trong các thử nghiệm của chúng tôi, loại bỏ quyền tác giả nói chung dường như không làm giảm lưu lượng truy cập đến các trang web cũng không nó tăng nhấp chuột vào quảng cáo Chúng tôi làm cho những thay đổi này để cải thiện trải nghiệm của người dùng...)

Trên một lưu ý cá nhân, nó được vui vẻ và thú vị đi du lịch con đường của tác giả với tất cả các bạn. Đã có tật kỳ lạ, lỗi, một số thư rác để chiến đấu, nhưng điều bổ ích nhất đã (và sẽ tiếp tục được) tương tác với các quản trị web của mình. Chúng tôi nhận thấy tác giả không phải luôn luôn dễ dàng để thực hiện, và chúng tôi đánh giá rất cao những nỗ lực mà bạn đưa vào liên tục cải thiện trang web của bạn cho người dùng của bạn. Cảm ơn bạn!

Trong tương lai, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục và mở rộng hỗ trợ của chúng tôi đánh dấu cấu trúc (như schema.org). Đánh dấu này giúp tất cả công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung và bối cảnh của các trang trên trang web, và chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng nó để hiển thị các đoạn phong phú trong các kết quả tìm kiếm.

Nó cũng đáng nói đến là tìm kiếm người sử dụng vẫn sẽ thấy bài viết Google+ từ bạn bè và các trang khi họ liên quan đến truy vấn - cả trong các kết quả chính, và ở phía bên tay phải. Hôm nay của tác giả thay đổi không ảnh hưởng đến các tính năng xã hội.

Như mọi khi, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng và cải thiện các bộ công cụ miễn phí chúng tôi cung cấp để làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn để tối ưu hóa trang web của bạn. Cảm ơn bạn một lần nữa, và hãy giữ cho thông tin phản hồi tới.

Như vậy thì theo như thông báo thì, Google Authorship hoàn toàn được loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm của Google, nếu mà suy cho cùng thì điều này cũng khá hợp lý thôi vì mình cũng thấy chã ai quan tâm đến ba cái đó tại Google.

Mặc dù Authorship có từ khá lâu rồi, nhưng từ trước tới giờ mình cũng không chắc là Google Authorship nó có tác động đến thứ hạng tìm kiếm hay không, nếu có vậy thì việc loại bỏ nó ra khỏi kết quả tìm kiếm có ảnh hưởng đến thật toán xếp hạng của Google không. Cuối cùng do không biết chắc thì mình vẫn để yên mọi thứ, trong việc tích hợp Authorship tại blog cá nhân của mình, thừa còn hơn thiếu.

Đây là ý kiến của mình còn các bạn thì nghĩ sao khi Google loại bỏ Authorship?

3 bình luận

  1. avatar says

    lúc 17:57 29 tháng 8, 2014

    cậu có bài nào hướng dẫn responsive cho blog không, giới thiệu mình với, mình có thử tìm kiếm trên mạng nhưng nó không hoạt động :v

  2. avatar says

    lúc 19:39 29 tháng 8, 2014

    Ok, mình nhớ là cũng có nhiều mà ta, mình sẽ cố gắng viết bài hướng dẫn trong thời gian tới.

  3. avatar says

    lúc 20:09 29 tháng 8, 2014

    ok, hóng bài viết của bạn :v

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.