Mời / thêm nhiều tác giả vào Blogger

Đối với một blog cá nhân, việc viết những bài viết chất lượng và đăng thường xuyên là một vấn đề không hề dễ dàng một chút nào. Một trong những lý do lớn nhất là vì như bạn biết đối với nước ta thì rất ít các blog cá nhân có thể kiếm tiền đến mức đủ để chi trả cho cuộc sống hằng ngày, do đó mỗi blogger thường phải tìm và làm nhiều việc khác nữa thay vì chỉ quan tâm đến việc viết blog. Chắc cũng vì lý do này mà hiện nay có rất nhiều blog có nhiều tác giả khác nhau.

Mời hoặc thêm nhiều tác giả vào Blogger

Việc một blog có nhiều tác giả cùng viết sẽ thúc đẩy số lượng bài viết nhiều hơn, và chất lượng bài viết tốt hơn do không phải một mình nặn óc để tìm ý tưởng và viết một cách liên tục. Và những blog như vậy sẽ có điều kiện tốt hơn trong việc phát triển so với các blog khác. Tiện đây vì lý do này mình xin hướng dẫn những bạn đang sử dụng Blogger / Blogspot biết cách để mời mời thêm tác giả vào blog của mình.

Mời tác giả vào Blogger

Để mời tác giả vào blog thì công việc vô cùng đơn giản, các bạn hãy làm theo các bước sau đây.
  • Đăng nhập vào Blogger và chọn blog bạn muốn mời thêm tác giả
  • Tại trang tổng quan của blog chọn vào mục Cài đặt » Cơ bản
  • Tại đây bạn tìm đến phần Quyền » chọn vào Thêm tác giả
  • Bây giờ một khung mới hiện ta các bạn gõ vào địa chỉ email của người mà bạn muốn mời làm tác giả, nếu bạn muốn mời nhiều tác giả thì phải phân cách mỗi email bằng dấu ","
  • Sau khi gõ vào địa chỉ của email của những người bạn muốn mời, bạn chọn vào nút "Mời tác giả" là hoàn tất
Mời tác giả vào Blogger

Sau khi làm xong Blogger sẽ gửi thư đến những địa chỉ email mà bạn đã nhập vào kèm theo đường link để kích hoạt chấp nhận làm tác giả.

Thư mời làm tác giả cho Blogger

Lúc này chỉ cận họ chọn vào "Chấp nhận lời mời" thì họ sẽ được chuyển sang một trang tiếp tục để hoàn tất việc trở thành tác giả cho blog của bạn.

Quản trị tác giả

Sau khi đã mời thành công tác giả cho blog của bạn, đôi khi trong tương lai vì những lý nào đó mà bạn muốn cấp cho họ quyền quản trị, hoặc không muốn cộng tác với họ nữa của blog bạn hãy làm như sau.

Đầu tiên bạn vào lại phần mời tác giả như hướng dẫn ở trên, tại đây bạn sẽ thấy các tác giả đã và những tác giả chưa chấp nhận lời mời của bạn. Để xóa đi tác giả đơn giản các bạn chỉ cần bấm vào dấu "x" ngay bên phải phần tên mà chức vụ của tác giả đó.

Quản trị tác giả

Còn đối với việc cấp cho họ quyền quản trị blog, bạn chỉ việc chọn vào "Tác giả" và thay đổi thành "Quản trị viên", và ngược lại với việc đưa họ trở về thành "Tác giả".

Đôi điều về quyền hạn trên Blogger

Tác giả: những người với quyền là tác giả thì họ chỉ được hoạt động với phần bài viết trên blog. Họ cũng có thể tự rời blog nếu muốn.

Quản trị viên: những người có quyền quản trị thì được có thể làm được mọi thứ trên blog của bạn, ngay cả việc thay đổi quyền "Quản trị viên" trên tài khoản của bạn thành "Tác giả".

Lời kết

Có thể nói rằng việc Blogger hỗ trợ cho chúng ta có thể có được nhiều tác giả là một việc khá là tốt. Cùng bạn bè hoặc những người cùng chí hướng, bạn có thể tạo ra một blog với chất lượng tốt hơn và dễ dàng phát triển hơn những blog chỉ một mình một ngựa mà chiến đấu.

P/S: Nếu bạn nào muốn cộng tác với mình trong việc viết blog thì cứ thoải mái liên hệ với mình hoặc để lại nhận xét ở dưới nhé!

4 bình luận

  1. avatar says

    lúc 13:19 15 tháng 10, 2015

    bạn ơi, mình thêm quyền tác giả cho blog: http://vncontainers.com
    mình đã làm như bạn chỉ nhưng sau khi vào lại blogger thì vẫn chỉ có 1 mail quản trị ban đầu, không thấy xuất hiện mail vừa mới mời đâu cả?

  2. avatar says

    lúc 20:02 15 tháng 10, 2015

    sau khi mời bạn cần vào địa chỉ mail được mời để xác nhận, tiếp đó bạn tải lại trang mời tác giả. bây giờ bạn sẽ thấy nơi để xét quyền admin cho mail mới

  3. avatar says

    lúc 08:26 16 tháng 10, 2015

    Bạn thử kiểm tra lại xem, lúc vừa mời xong, ngay dưới email chỗ tên của bạn có ghi. "1 lời mời mở" nếu không có, bạn có thể cần mời lại.

    Và như bạn trên nói, sau khi email kia xác nhận quyền vào blog, thì bạn mới có thể thiết lập quyền quản trị cho email đó.

  4. avatar says

    lúc 20:35 27 tháng 5, 2016

    Bạn ơi mình không hiểu lắm về blogspot. Mình xem phim trên 1 trang mạng trên Blog nhưng giờ lại không vào được mà lại bị bảo là vì lí do không được mời. Vậy làm sao mình có thể vào blog đó được hả bạn. Giúp mình nhé. Mình chỉ biết tên của web chứ không rõ địa chỉ email. Cảm ơn bạn nhé.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.