HTML5 có tốt cho SEO?

Blog hiện tại của mình đang chia sẻ khá là nhiều thủ thuật giúp cho Blogger tối ưu để đạt được chuẩn HTML5. Và mình tin rằng rất nhiều người tìm kiếm câu hỏi mà mình đặt ra ở tiêu đề bài viết "HTML5 có tốt cho SEO?". Do không muốn các bạn hiểu sai lệch về HTML5 có ảnh hưởng như thế nào đối với SEO, nên mình lập ra bài viết này mong rằng nó giúp ích được cho các bạn đang tìm hiểu SEO biết về HTML5 có ý nghĩa gì đối với website của chúng ta.

HTML5 có tốt cho SEO?

Sử dụng HTML5 có giúp tăng thứ hạng trên Google?

Trong thời điểm hiện tại, mặc dù không biết chính xác được thuật toán của Google chịu tác động của HTML5 như thế nào, nhưng mình chắc chắn rằng nó hoàn toàn không đủ khả năng làm tăng một tẹo hạng nào cho website của bạn trên kết quả tìm kiếm. Chính vì thế đừng lầm tưởng mà chỉ tối ưu website của mình là đạt được thứ hạng cao hơn.

Có thể chúng ta chưa biết rõ được được những điều mới mà thuật toán sẽ cập nhật để xếp hạng website, nhưng có một điều bạn luôn có thể làm nếu muốn trang của bạn có một thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của họ, đó chính là chất lượng của bài viết và chất lượng backlinks mà bạn có được.

Thế tác dụng của HTML5 là gì?

Tại thời gian này thì HTML5 có chức năng là đánh dấu cấu trúc dữ liệu cững tương tự như schema. Bạn chỉ cần sử dụng trực tiếp các thẻ chứ không cần phải thêm vào các thuộc tính tùm lum như schema:
  • <section> – Chia nhỏ các phần trên trang web.
  • <header> – Khai báo phần đầu của trang, nếu đặt nó trong section thì sẽ là phần đầu của section đó.
  • <nav> – Phần điều hướng trên website. Đa phần là menu ngang.
  • <article> – Khai báo phần nội dung của trang web đó.
  • <aside> - Khai báo thành phần phụ của trang web, ví dụ như sidebar.
  • <footer> – Khai báo phần chân trang của website.
Như bạn thấy thì nó khá là đơn giản, thì chắc là nó sẽ giúp cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn cho việc thu thập dữ liệu tại website của chúng ta một cách nhanh chóng hơn và tốt hơn.

Lời kết

Mong được qua bài viết này các bạn biết được HTML5 nó tốt như thế nào đến SEO trên website của chúng ta. Do đó mong rằng nếu các bạn muốn xếp hạng của website của mình tốt hơn trên Google, hãy đầu tư vào bài viết và backlinks chứ đừng lầm tưởng đầu tư vào những công nghệ mới nhiều mà chưa chắc chắn được điều gì.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.