Cấm người dùng nhận xét sử dụng jQuery

Về cái vụ cấm người dùng nhận xét này thì chắc không cần phải nói nhiều nữa, quá quen thuộc về lý do rồi rồi - đương nhiên là góc nhỏ cho các bạn spammer chứ còn chi nữa, ngay mấy bữa trước mình đã giới thiệu các bạn cấm người dùng nhận xét sử dụng thẻ điều kiện mặc định của Blogger. Lợi ích từ thủ thuật trước là tốc độ sử lý rất lẹ, không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.

Cấm người dùng nhận xét sử dụng jQuery

Hôm nay bài viết này mình xin giới thiệu tiếp cho các bạn, cách cấm người dùng nhận xét bằng jQuery. Cách này có vẻ sẽ trông chuyên nghiệp hơn cách trước. Ở đây người dùng bị cấm vẫn có thể nhận xét, nhưng thay vào đó đoạn nội dung bị nhận xét sẽ bị thay bằng đoạn văn bản cấm của chúng ta.

Cấm người dùng nhận xét sử dụng jQuery

Để cấm người dùng nhận xét, bạn hãy làm như sau, vào Blogger → chọn Mẫu → Chỉnh sửa HTML, tìm đến thẻ </body>, và thêm đoạn mã sau đây lên trên.
<script type='text/javascript'>
//<![CDATA[
var blacklist=[
 'http://www.blogger.com/profile/12345678', /* địa chỉ url của người dùng */
 'http://diachiurl.blogspot.com/', /* mỗi url nằm ngoặc đơn và phân cách bởi dấu phẩy */
 'địa chỉ URL bất kì nào đó' /* địa chỉ url cuối không có dấu phẩy nữa */
];
for(var v=0; v<blacklist.length; v=v+1){
 $("a[href='"+blacklist[v]+"']").each(function(){
 $(this).closest(".comment-block").find(".comment-content")
 .replaceWith("<div class='comment-content' style='color:red'>Thành viên đã bị cấm để lại nhận xét do vi phạm điều khoản của blog!</div>"),
     $(this).replaceWith("<span style='color:red'>BANNED!</span>");
 })
}
//]]>
</script>
đoạn mã trên  mình sẽ diễn giải sơ về nó như sau, đầu tiên mình sẽ tạo ra một danh sách trong đó chưa các địa chỉ url nằm trong phần tên của spammer tại phần nhận xét, tiếp tục đoạn mã này sẽ duyệt qua toàn bộ khung nhận xét và nếu xuất hiện những spammer nằm trong danh sách, nó sẽ thay thế phần tên, cũng như nội dung mà "chúng" để lại.

Sau khi chèn xong nhớ chỉnh sửa thêm thắt, danh sách những người dùng, chỗ mình đã chú thích trên đoạn mã, mà bạn muốn cấm rồi lưu lại và chờ đợi họ nhận xét. Bạn có thể tự nhận xét và tự thêm chính url của bạn vào đó để kiếm thử.

Lời kết

Đối với cách sử dụng jQuery này, nhận xét cũng sẽ bị thay đổi trông khá ngầu và bá đạo hơn cách trước. Một lưu ý nhỏ cho bạn nào sử dụng, nếu bạn bỏ bạn jQuery này đi thì những nhận xét đó sẽ lại hiện lên trở lại do đó phải nhớ cân nhắc khi sử dụng nhé, vì nếu mà bỏ đi thì bạn phải tìm và xóa lại hết những nhận xét đó.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.