Tag tên người trên Google+ vào bài viết - Blogger

Tag tên là một trong những tính năng khá hay trên các mạng xã hội, nó giúp chúng ta đưa người mà chúng ta muốn lưu ý đến với thông tin chúng ta muốn cho họ biết hoặc là cho người khác biết được người được tag tên là ai. Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn các thức tag tên một người vào thẳng bài viết của Blogger.

Tag tên người trên Google+ vào bài viết - Blogger

Tag tên người trên Google+ vào bài viết - Blogger

Tương tự với tính năng tag tên trên facebook và đặc biệt y chang cách thức tag tên trên Google+, để tag tên một người trên Google+ vào, khi đăng bài viết mới tại khung soạn thảo bình thường - Viết (không phải khung soạn thoải HTML) sử dụng cú pháp sau đây
+Tên người dùng
do Google+ không quy định việc phải kết bạn để tag tên nên bạn có thể tha hồ tag tên bất cứ ai.

Sau khi tag tên thành công thì đơn giản người được tag tên sẽ hiển thị dưới dạng code html bình thường, đơn giản chỉ là tên kèm theo đường dẫn đến địa chỉ Google+ của họ, bạn có thể thêm các thuộc tính cho nó như bình thường

Chỉnh sửa liên kết trong Blogger

Một lưu số ý nhỏ là hình như tại Blogger và Google+ thì người được tag tên sẽ không nhận được thông báo về việc này, do dó có thể thủ thuật này chỉ để đề cập đến người được tag tên, và khi trỏ chuột vào tên người đó trong bài viết thì một thẻ sẽ hiện lên bao gồm avatar và thông tin của người đó.

Lời kết

Đây là một thủ thuật khá nhỏ muốn giới thiệu đến các bạn, mong rằng nó sẽ giúp các bạn biết thêm một tính năng ẩn của Blogger mà nhiều người không biết tới, để các bạn có thể giới thiệu một người nào đó trên blog của mình, bạn có thể thử trỏ chuột vào tên mình đây +Lâm Kiều .

5 bình luận

  1. avatar says

    lúc 12:07 13 tháng 7, 2014

    Lâm nè, gần đây em có nhiều bài viết hay về thủ thuật cho blogspot. Điều này góp phần không nhỏ cho mảnh đất blogger hoạt động ngày càng nhộn nhịp hơn. Cảm ơn em nhiều lắm.
    Và có một câu hỏi chị thay mặt một vài bạn blog của chị gửi cho em, hy vọng em có thể giúp được. Vì bọn chị vốn rất yêu giao diện Blog Yahoo trước đây: "Hình nền trên blogspot không thể dùng toàn cảnh được. Có những ảnh nền rất đẹp. Nhưng khi vào blogspot thì buộc phải chọn một góc nào đó của ảnh. Có cách nào để ảnh nền vừa khung nền, đồng thời đứng yên mà không cần phải căn chỉnh, xếp liền hình ảnh không?". Cái này thì chị bó tay thôi. Đã theo hướng dẫn 1200X1600 của blogspot nhưng vẫn không ổn Lâm à. Chị chờ tin của em nhé. Cảm ơn em.

  2. avatar says

    lúc 13:05 13 tháng 7, 2014

    Thông thường thì chị đặt background như thế nào để làm để em hướng dẫn cho dễ :)

  3. avatar says

    lúc 14:32 13 tháng 7, 2014

    Chị dùng ảnh nền bên ngoài tải lên rồi căn chỉnh GIỮA - TRÊN, KHÔNG XẾP LIỀN, không tick nút CUỘN VỚI TRANG. Hoặc em cho email, chị đưa password em xem giúp chị với.

  4. avatar says

    lúc 14:48 13 tháng 7, 2014

    Email em này, rainbow.lam25@gmail.com chị mời em vào rồi set quyền quản trị được rồi, khỏi gửi password cho em. Em làm xong em tự ra.

    Hướng dẫn mời

  5. avatar says

    lúc 16:23 13 tháng 7, 2014

    Em vừa public bài mới hướng dẫn đặt ảnh nền full màn hình bằng css chị xem thử nhé!

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.