5 cách kiếm về backlink cho website của bạn

Ở bài viết trước mình đã có một bài nhỏ giải thích về nofollow và dofollow backlink cho người mới. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn năm cách đơn giản mà bạn có thể tự xây dựng backlinks cho website của bạn.

5 cách kiếm về backlink cho webstie của bạn

Backlinks là gì?

Mình đã giải thích ở bài viết trước bạn có thể tham khảo lại, về cơ bản những đường link trỏ về blog/website của chúng ta được gọi là backlinks.

Tại sao chúng ta phải xây dựng backlinks?

Đây chính là lý do tại sao,  Backlinks là một trong những thứ quan trọng bậc nhất để lấy về lưu lượng truy cập cho blog/website của chúng ta. Khi bạn có nhiều backlink từ các website khác đặc biệt là dofollow backlinks những website lớn, chúng sẽ như những con "ký sinh trùng đang hút chất dinh dưỡng từ vật chủ vậy", những backlink này không những giúp bạn hút một phần lượng truy cập từ website đó, mà còn giúp gia tăng thứ hạng của website bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Làm sao để kiếm về backlink?

Dưới đây sẽ là 5 cách mà bạn có thể dễ dàng lấy về backlinks cho blog/website của bạn.

1# Đăng bài cho blog/website khác (Guest Posting)

Đây là một trong những cách thức hay nhất để lấy backlinks cho blog/website của bạn. Một bài viết thì lúc nào cũng sẽ được khách truy cập để ý hơn tất cả những thứ khác, mặt khác nữa thì hầu hết mọi website nhận Guest Posing thì đều cho để lại dofollow backlink cho website của chúng ta.

2# Nhận xét

Nhận xét là một việc khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng lấy về cho mình backlinks bằng cách nhận xét "có ý thức" và để lại một backlink nhỏ về website của chúng ta. Mẹo nhỏ ở đây là, bạn hãy tìm những trang Wordpress có sử dụng CommentLuv hoặc KeywordLuv, chúng dễ dàng cho chúng ta để lại backlinks tại khu vực nhận xét mà không phiền hà đến ai cả.

3# Đăng một bài viết độc và hấp dẫn

Đăng một bài viết hay thì liên quan gì đến backlinks? Đây mới là cái hay của nó, khi bạn có một bài viết mà độc, hay, và hấp dẫn đến người đọc, thì bài viết đó có khả năng lớn được chia sẻ trên mọi nơi của internet. Điều quan trọng ở đây website của bạn phải có tính năng hỗ trợ cho việc đó, bạn có thể thêm vào các thanh chia sẻ lên mặc xã hội, email hoặc khiến khích khách truy cập chia sẻ đường dẫn đến với những người bạn của họ.

4# Gửi lên các mạng xã hội

Thứ phổ biến bậc nhất trên internet ngày nay chính là mạng xã hội. Nếu bạn biết sử dụng đúng cách, bạn có thể kiếm được vô vàn lợi ích từ nó. Hãy chia sẻ bài viết của bạn lên các mạng xã hội, đặc biệt không chỉ đơn gian là chia sẽ lên fanpage của bạn, mà nên tham gia và chia sẻ những bài viết của bạn cho những group có chủ để liên quan đến đối tượng của bạn viết đó. Những backlink này chúng sẽ cho bạn một lượng lớn lưu lượng truy cập.

5# Đăng bài trên các diễn đàn

Đây là một cách thức khá hay để lấy về lưu lượng truy cập cho bạn. Mọi việc sẽ diễn ra như thế này, bạn đăng ký một tài khoản tại các diễn đàn lớn nhiều chủ đề, thêm địa chỉ website của bạn vào phần thông tin và chữ ký của bạn. Đăng một bài viết hoặc nhận xét tại các diễn đàn đó một cách thường xuyên để khách truy cập có thể nhìn thấy và click vào nó.

Lời kết

Thế là kết thúc phần giới thiệu về 5 cách thức bạn có thể kiếm về backlink cho blog/website của bạn. Mong rằng thủ thuật nhỏ này sẽ giúp ích được các bạn trong việc xây dựng backlinks cho website của chính mình. Nếu bạn có thêm cách thức nào hay hoặc có ý kiếm đóng góp thì hãy để lại dưới phần nhận xét cho mọi người cùng thảo luận nhé. Chúc các bạn có một website ngày càng phát triển

17 bình luận

  1. avatar says

    lúc 16:44 11 tháng 6, 2014

    Ko biết như này có tính là 1 backlink ko nhỉ: ^^

    http://www.duyblog.com/2014/05/nhat-ky-bua-nhan-2.html

  2. avatar says

    lúc 18:37 11 tháng 6, 2014

    Thực hành liền luôn ta :D

  3. avatar says

    lúc 21:26 13 tháng 6, 2014

    vậy mạng phép bạn cho mình đặt backlink tại đây nhé :)
    http://tienganhgioi123.blogspot.com/2014/04/nhung-bo-tu-ien-thong-dung-oxford.html

  4. avatar says

    lúc 11:33 6 tháng 7, 2014

    có thể add text link hộ mình không vậy ạ.? http://shinichino1.blogspot.com

  5. avatar says

    lúc 11:34 6 tháng 7, 2014

    Mình không trao đổi hoặc đặt hộ text link bạn nhé.

  6. avatar says

    lúc 15:40 15 tháng 8, 2014

    cho mình đặt 2 backlink này với nhé admin! thank nhiều!
    may nuoc nong
    may bom nuoc

  7. avatar says

    lúc 08:33 13 tháng 9, 2014

    Tránh loãng bài viết bây giờ backlink đặt một cách vô ý thức sẽ bị xóa nhé.

  8. avatar says

    lúc 20:58 23 tháng 6, 2015

    Đặt backlink nên có ý nghĩa, liên quan đến bài viết. Còn back link vô nghĩa thì chỉ là spam, rất dễ bị xóa.

  9. avatar says

    lúc 20:58 23 tháng 6, 2015

    Đặt backlink nên có ý nghĩa, liên quan đến bài viết. Còn back link vô nghĩa thì chỉ là spam, rất dễ bị xóa.

  10. avatar says

    lúc 07:58 24 tháng 6, 2015

    Có thể chặn được a nhỉ?

  11. avatar says

    lúc 13:20 24 tháng 6, 2015

    Chặn là chặn gì em :D

  12. avatar says

    lúc 13:21 24 tháng 6, 2015

    Chính xác đặt backlink ở những nội dung không liên quan cũng chẳng có giá trị gì nhiều cho từ khóa đó.

  13. avatar says

    lúc 11:47 1 tháng 10, 2015

    Bây giờ thì việc đặt backlink cũng chẳng mấy giá trị, trừ những backlink lâu năm :)

  14. avatar says

    lúc 20:09 2 tháng 10, 2015

    Chính xác, nhưng nói chung vẫn do cách mình đặt ở đâu và đặt như thế nào nữa :D Một black link ở nội dung có giá trị tốt và thực sự cung cấp giá trị cho người đọc khi click vào, ở những website được đánh giá cao thì nó khác biệt hoàn toàn.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.