4 ý tưởng làm blog cho người thiếu thời gian

Trước đây mình có một bài viết về điều gì sẽ xảy ra nếu không cập nhật blog thường xuyên và một số giải pháp cho việc đó. Hôm nay mình chia sẻ một số ý tưởng khác có thể giúp bạn làm một blog mà bạn không có nhiều thời gian để quan tâm đến nó.

4 ý tưởng làm blog cho người thiếu thời gian

Ý tưởng làm blog cho người thiếu thời gian


Hình ảnh

Làm một bài viết về hình ảnh thì rất là đơn giản và phổ biến, rất nhiều người tìm kiếm các hình ảnh đẹp trên mạng, bạn chỉ cần tạo ra một bài viết với tiêu đề hấp dẫn sau đó một bài dòng diễn dải sau hình ảnh hoặc cuối và đầu bài viết.

Ở đây mình xin lấy một bài ví dụ về một vài chủ đề bài viết:
  • 8 Hình Nền Siêu Ấn Tượng
  • 5 Hình Ảnh Về Giáng Sinh
  • Top 5 Cảnh Đẹp Trên Thế Giới
  • Bộ Ảnh Cực Xúc Động

Quan điểm cá nhân

Đây là một trong những ý tưởng viết blog cũng khá hay, không những dễ dàng cho việc viết mà còn kích thích được người đọc để lại bình luận. Điều bạn cần làm ở đây là chọn một chủ đề bất kì ngoài đời sống hoặc các công nghệ trên máy tính mà bạn biết và viết về nó.

Như bạn viết một bài về công nghệ chẳng hạn, ví dụ bạn vừa mua một chiếc điện thoại mới như ZenFone 4, bạn viết một bài "Review điện thoại ZenFone 4", hoặc bạn đang sử dụng template giao diện nào nó cho blog của bạn, bạn có thể viết "Review Template của KslZone".

Còn nếu bạn viết về đời sống, mình có một ví dụ như sau "Vì sao tôi ghét fan cuồng ca nhạc". Ở những bài viết về các lĩnh vực về ngoài đời sống như thế này, bạn hãy có bỏ càng nhiều cảm xúc của mình vào càng tốt, bảo đảm rất kích thích đến người đọc.

Danh sách bài viết blog từ khác

Có vẻ là một ý tưởng khá là táo bạo, nhưng mình nghĩ nó sẽ rất phù hợp với những ai thiếu thời gian cũng như lười quá :) Công việc ở đây hết sức đơn giản hãy tìm hiểu và thống kê một danh sách những bài viết hoặc địa chỉ trang web hay rồi chia sẻ với mọi người.

Một số ví dụ:
  • 10 bài viết hay về blog
  • 6 template cực đẹp cho Blogger
  • 3 plugins hay cho Wordpress
  • Top 5 blog hay về gì gì đó đó
Mỗi bài bạn nên cố gắng viết những đoạn giới thiệu hay ở đầu cũng như cuối bài viết.

Bài viết của khách

Đây là một trong những việc khá là phổ biến ở nước ngoài như đã nói ở các bài khác. Về khởi đầu thì có vẻ khá gian nan, bạn cần phải tạo dựng độ uy tín cho blog của mình trước bằng cách tự đăng những bài viết chất lượng, đặc biệt những bài viết nên nói về lợi ý của việc viết blog cho người khác và kêu gọi mọi người gửi bài viết về blog của ta.

Qua thời gian tùy theo chiến thuật mỗi người thì số lượng bài viết của khách gửi về sẽ càng nhiều, bạn chỉ cần xuất bản những bài viết đó cho người dùng.

P/S: Viết bài cho blog khác đặc biệt là những blog nổi tiếng thì lợi ích mang về là khá lớn, vì nó dẫn nhiều người dùng hơn biết về chúng ta và blog của chúng ta, cũng như được sự đánh giá cao hơn ở các công cụ tìm kiếm nếu có link trỏ về.


Lời kết

Đây là 4 ý tưởng mà mình muốn gợi ý đến những bạn có đam mê làm blog, nhưng lại không có nhiều thời gian hoặc lười biếng để chăm sóc cho nó. Hi vọng rằng với 4 ý thưởng này, những bạn đang muốn tạo dựng cho mình một blog có thêm lựa chọn cho chính mình. Mọi ý kiến đóng góp xin để lại ở phần nhận xét phía dưới nhé.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.