Chuyển hướng bài viết cũ sang bài viết mới - Blogger

Bạn có một bài viết đã quá cũ, bạn muốn cập nhật lại bài viết để nó hay hơn trong mắt của người dùng. Nhưng ở đây mình thiết nghĩ, thay vì cập nhật lại một bài viết cũ, bạn nên viết hẵn một bài viết mới, việc này sẽ tốt hơn rất nhiều cho SEO trên website của chúng ta, vì lượng từ khóa của bài viết cũ sẽ được trỏ về bài viết mới.

Chuyển hướng bài viết cũ sang bài viết mới - Blogger

Chính vì thế mình viết bài viết này để hướng dẫn về chuyển hướng bài viết cũ sang bài viết mới mà chúng ta viết lại. Điều này sẽ vừa giữ được lượng từ khóa và vừa đưa người dùng đến bài viết mới hơn vừa cập nhật.

Chuyển hướng bài viết cũ sang bài viết mới - Blogger

Đối với cách thông thường, mọi người thường nghĩ ngay đến việc sử dụng Javascript và HTML để chuyển hướng bài cũ sang bài mới. Nhưng đôi khi sự cố xảy ra là, nếu bạn sử dụng Auto Readmore bằng Javascript thường có sẵn ở những template thông thường ngày nay, những template này sử dụng Cutter.js cắt đi lượng ký tự trong bài viết, và đặc biệt nó vẫn giữ lại toàn bộ định dạng của bài viết đó (js và html).

Hiện tượng xảy ra là tại trang chủ hoặc trang labels, nếu như người dùng chuyển đến đúng trang có bài viết này, nó sẽ chuyển hướng ngay lập tức không cần biết người dùng có xem bài viết đó hay không, bạn có thể thử qua ở trang bạn xem có đúng không.

Ngoài việc đó ra thì, nếu bạn có chút hiểu biết ở SEO thì trang của bạn sử dụng cách này thì bạn sẽ giữ được chất lượng của bài viết cũ đổ sang bài viết mới, vì tùy chọn này trong Blogger sử dụng 301 redirect giúp đổ chất lượng bài viết cũ sang bài mới. Do đó khả năng chuyển chất của từ khóa cũ của bài viết qua bài mới giúp cho thứ hạng của bài mới dần thay thế thứ hạng hiện tại của bài viết cũ.

Bạn truy cập vào trang tổng quang vào blog của bạn muốn chuyển hướng bài viết Cài đặt » Tùy chọn tìm kiếm

Tùy chọn tìm kiếm của Blogger

Tại phần Lỗi và chuyển hướng » Chuyển hướng tùy chỉnh » Bấm chọn Chỉnh sửa

Tại đây bạn chọn vào Chuyển hướng mới

Phần Từ: Bạn điền vào phần đuôi đường dẫn đến bài viết cũ của bạn v.d. mình có địa chỉ bài viết cũ http://kslzone.blogspot.com/2014/03/bai-viet-cu.html mình sẽ sao chép đoạn
 /2014/03/bai-viet-cu.html vào đó.

Phần Tới: làm tương tự, chèn vào đường dẫn đến bài viết mới v.d. địa chỉ bài viết mới là http://kslzone.blogspot.com/2014/03/bai-viet-moi.html mình sẽ chèn vào /2014/03/bai-viet-moi.html

Chuyển hướng tùy chỉnh tại Blogger

Stick chọn thường trực và lưu lại.

Lời kết

Bằng việc sử dụng tính năng có sẵn của Blogger, bạn đã chuyển hướng thành công cho blog của mình bằng một cách tối ưu nhất, bạn sẽ không phải lo ngại đến lỗi hoặc bất cứ thứ gì phát sinh trên blog. Nếu có bất kì thắc mắc hoặc ý kiến đóng góp nào, bạn có thể để lại nhận xét cho mình ngay bên dưới.

6 bình luận

  1. avatar Anh Thư says

    lúc 22:12 13 tháng 3, 2014

    Cảm ơn em về thủ thuật rất hay cho blogspot. Cho chị hỏi: vì sao lâu lâu mình dò lại danh sách bài viết thì lại thấy bị blogger giấu đi một vài bài í? (Bài của chính mình không sao chép đâu, cũng không mang nội dung cấm). Và, trên giao diện chính của blog chị, phần Auto readmore, muốn canh cho các dòng chữ đều nhau thì dùng code gì?
    Cảm ơn em nhiều. Chúc em luôn khám phá được nhiều điều hay để giúp mọi người. Mong hồi âm.

  2. avatar says

    lúc 23:37 13 tháng 3, 2014

    và chèn đoạn mã sau vào



    .post-body {text-align: justify;}

    ]]>

  3. avatar says

    lúc 22:20 18 tháng 6, 2014

    chào em..chỉ cho chị biết vì sao chị tải hình đặt làm ảnh bìa hoặc ảnh tiểu sử đều bị máy cho là bị lỗi kg tải lên được...nhưng chị tạo blog khác thì tải được ..có phải blog chị bị hư kg.? .và chị muốn chuyển hết qua blog mới ..em chỉ chị cách làm ..chị cảm ơn em nhiều...

  4. avatar says

    lúc 22:43 18 tháng 6, 2014

    Trường hợp blog bị hư thì em chưa thấy bao giờ, nghe chị nói em cũng thấy lạ quá, nhưng mà nếu chị tạo blog mới mà up được thì em nghĩ chắc cũng nên chuyển sang blog mới.

    Chuyển qua blog mới cũng không khó đâu chị, bây giờ việc đầu tiên chị vào blog cũ của chị, chị làm theo hướng dẫn bài viết này.
    http://www.kslzone.net/2013/10/huong-dan-sao-luu-backup-blogger.html

    Sau khi backup xong thì chị chuyển vào blog mới mà chị tại, bây giờ chị chỉ cần làm tương tự ở blog mới nhưng ở đây chị không chọn "Xuất blog" nữa mà chị chọn ngược lại là "Nhập blog" và chọn vào cái file mà chị đã xuất ra, vậy là xong.

    Có gì khó hiểu thì chị cứ hồi âm ở đây cho em nhé!

  5. avatar says

    lúc 12:18 13 tháng 7, 2014

    Lâm ơi, chỗ đoạn mã em cho: ".post-body {text-align: justify;}]]>" chị phải chèn vào vị trí nào?

  6. avatar says

    lúc 13:01 13 tháng 7, 2014

    Lúc trước xài disqus h chuyển về cái cũ nó bị lỗi :D.

    Chị chèn
    .post-body {text-align: justify;}
    lên trên thẻ ]]></b:skin> nhé

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.