5 kỹ thuật SEO On-Page cơ bản

Mọi blogger mới bắt đầu đều muốn blog của mình trở nên phát triển và đào ra tiền từ nó. Thiết nghĩ điều này có thể hoàn toàn xảy ra nếu bạn làm việc một cách nghiêm túc và chăm chỉ, nhưng thực tế thì chăm chỉ là chưa đủ, để thành công bạn phải làm việc một cách thông minh nữa.

5 kỹ thuật SEO On-Page cơ bản cho người mới

Làm việc thế nào là một cách thông minh? Thứ mình muốn nói ở đây là SEO (Search Engine Optimization hay gọi tiếng Việt là tối ưu hóa cho công cụ tím kiếm). Nếu bạn chỉ đơn giản là đăng bài, đăng thật là nhiều nhưng quên đi SEO thì phần trăm để bạn thành công từ sớm là cực kì thấp.

Để hiểu biết được toàn diện về SEO thì rất là khó vì lượng kiến thức về nó khá là không lồ. Chính vì thế mình sẽ giới thiệu vài nét căn bản như sau, SEO hiện tải được chia ra làm hai phần. Một là On-Page - là công việc phải làm trên website của chúng ta, Hai là Off-Page - là những hoạt động phải làm ở ngoài cách website khác.

Ở bài viết trước cũng lâu rồi mình có hướng dẫn
bài này mình xin hướng dẫn thêm cho các bạn, vài điều cơ bản về SEO On-Page cho các bạn.

5 kỹ thuật SEO On-Page cơ bản


Tiêu đề

Tiêu đề website của chúng ta ở đây thì chã sao, cái mình muốn đề cập ở đây là tiêu đề của bài viết hoặc trang tĩnh của website chúng ta.Tiêu đề không được giống nhau trên website hoặc không được sao chép từ các website khác. Tiêu đề thường là thứ đầu tiên công cụ tìm kiếm tìm tới vì nó nói lên toàn bộ nội dung của trang đó.

Ở đây, cách thức bạn nên đặt tiêu đề bài viết là thêm các từ khóa chính mà bạn muốn Google tìm kiếm. Đương nhiên tiêu đề phải mang nội dung chứ không riêng mỗi từ khóa, và các bạn có thể viết tiêu đề dạng dật tít nhưng đừng quá lố.

Liên kết nội bộ (Internal Links)

Mỗi khi viết một bài viết mới cho website của mình, cái bạn cần lưu ý khi đăng viết hãy liên tưởng đến các bài viết khác có liên quan đến cái điều bạn đang viết, và thêm liên kết của các bài viết liên quan đó và khuyến khích người dùng đọc nó.

Bạn cũng phải học cách để quản lý các liên kết với nhau một cách hợp lý nhất và liên kết các bài viết qua các từ khóa thích hợp. Các công cụ tìm kiếm sẽ thu thập dữ liệu từ các trang được liên kết với nhau, do đó việc duy trì việc tạo backlinks khá là cần thiết trên website của bạn.

Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research)

Nhiều người cảm thấy sợ khí nghe đến cái này vì nghĩ nó khá khó và phức tạp. Nhưng thực chất nó cũng đơn giản lắm nên bạn chẳng cần lo lắng đâu.

Đầu tiên mình sẽ nói về từ khóa. Mỗi bài viết được tạo nên bởi một chủ đề nhất định. Từ khóa là danh sách các từ dùng để giải thích, diễn dải bài viết đó của bạn. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng các từ khóa đó để đưa vào bài viết.

Nghiên cứu từ khóa ở đây là nghiên cứu cái gì? Nghiên cứu ở đây là bạn phải tìm hiểu xem có bao nhiêu người gõ các từ khóa đó vào công cụ tìm kiếm, mức độ cạnh tranh giữa các từ khóa đó,... Bạn nên tìm đến từ khóa có lượng người tìm kiếm cao nhưng mức độ canh tranh thấp, rồi bỏ những từ khóa đó vào nội dung bài viết của bạn.

Mật độ từ khóa (Keyword Density)

Mật độ hay từ khóa trong bài viết là một vấn đề cần để ý. Nội dung bài viết của bạn phải chứa số lượng từ khóa một cách hợp lý. Nếu bạn nhồi nhét từ khóa không hợp lý, Google sẽ không xếp hạng từ khóa đó của bạn.

Cơ bản về dễ hiều thì từ khóa có hai loại, một là từ khóa chính và hai là từ khóa phụ. Tại nội dung bài viết mỗi 100 từ bạn nên thêm một từ khóa chính vào, v.d. bài viết có 700 chữ thì có 7 từ khóa chính được thêm vào.

Rất nhiều người vì thiếu kinh nghiệm nên thường nhồi nhét một đống từ khóa vào bài viết. Kết quả là Google đánh dấu nội dung nó là SPAM. Chính vì thế bạn phải cẩn thận với mật độ từ khóa của mình.

Cấu trúc website (Site Structure)

Cấu trúc của website là một vấn đề khá là khó nếu không phải là chuyên môn, đối với người dùng Blogger như mình thì cấu trúc tương đối ổn. Cái quan trọng là bạn bố trí nội dung bài viết, sử dụng các thẻ h1,h2,h3,h4,h5 sao cho phù hợp với nội dung bài viết là được.

Bạn có thể xem qua một số cách để củng cố cho cấu trúc Blogger mà mình đã hướng dẫn nếu bạn đang sử dụng nó:
sau khi áp dụng thành công thì bạn sẽ có một blog tương đối ổn định.

Ở đây mình khuyến khích các bạn đầu tư chất lượng bài viết sao cho thật tốt vào, vì ngay cả khi cấu trúc website không tốt, nhưng bài viết đó được người dùng yêu thích, thì Google cũng sẽ bỏ qua việc cấu trúc khó khăn này.

Kết luận

Nếu bạn lưu ý và sử dụng 5 ký thuật SEO On-Page cơ bản một cách thường xuyên này thì bạn sẽ có xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google so với bình thường. Có thắc mắc thì bạn cứ tha hồ thoải mái để lại nhận xét bên dưới cho mình nhé!

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.