Đưa website lên Google trong vòng 3 phút

Dạo gần đây thì Page rank không còn được cập nhật thường xuyên nữa, và mình bắt đầu tin rằng Page rank sẽ dần dần được thay thế bằng Google Authorship (đánh dấu bản quyền tác giả của Google). Nhưng vấn đề mình muốn đề cập ở đây là gì, hiện tại page rank sẽ quyết định Google index bài viết của bạn nhanh hay chậm lên kết quả tìm kiếm của họ, nhưng nó lại không còn cập nhật thường xuyên nữa. Thế thì những người mới bắt đầu tạo dựng một blog/website muốn bài viết của họ lên Google nhanh nhất có thể như thế nào?

Đưa website lên Google trong vòng 3 phút

Dưới đây là mẹo nhỏ của mình giúp bạn đưa bài viết của mình lên kết quả tìm kiếm một cách thủ công trong vòng 3 phút trở lại.

Đưa website lên google trong vòng 3 phút

Để thực hiện được điều này thì blog/website của bạn phải đã được thêm vào Google Webmaster Tools (Công cụ quản trị trang Web) của Google, thường thì nếu bạn sử dụng Blogger khi bạn tạo một blog mới thì blog đó sẽ được tự động thêm vào đó. Còn nếu bạn nào sử dụng các mã nguồn khác có thể tham khảo tại Google hiện có rất nhiều hướng dẫn trên mạng.

Ok bắt đầu thôi, việc đầu tiên là đăng nhập vào Công cụ quản trị web (GWT)
tại trang này sẽ chứa toàn bộ website mà bạn đã thêm vào GWT.

Đưa website lên Google trong vòng 3 phút

tiếp theo bạn chọn website chứa bài viết mà bạn muốn đưa lên Google.

Tại trang tổng quan của website đó các bạn chọn Thu thập dữ liệu » Tìm nạp như Google. Đây là công cụ Google cung cấp cho các quản trị website có thể trực tiếp nạp bài viết hoặc trang nào đó lên thẳng kết quả tìm kiếm. Đương nhiên là nó sẽ có giới hạn, nhưng mình đảm bảo những blogger tự viết bài như mình thì không bao giờ dùng hết được.

Đưa website lên Google trong vòng 3 phút

Rồi tại trang Tìm nạp như Google đó bạn sẽ thấy một khung nhập đường dẫn và họ đã để sẵn tên miền của bạn ở phần đầu, điều này có nghĩa là bạn chỉ cần thêm khúc đuôi của url của trang mà bạn muốn. V.D. mình có bài viết "5 điều các blogger nên ghi nhớ" với địa chỉ url là "http://kslzone.blogspot.com/2013/10/5-ieu-cac-blogger-can-phai-nho.html"

Bây giờ mình sẽ đưa khúc đuôi của url này vào chỗ điền url rồi sau đó bấm chọn Tìm nạp

Đưa website lên Google trong vòng 3 phút

ngay sau đó url bạn vừa nạp sẽ hiển thị ở phía dưới và bạn để ý nó sẽ được xử lý trong khoảng một vài giây và nút Gửi tới chỉ mục sẽ xuất hiện

Đưa website lên Google trong vòng 3 phút

Lúc này bạn bấm chọn nút đó (Gửi tới chỉ mục) một hộp thoại nhỏ sẽ hiện lên, bạn có thể chọn một trong hai tùy trọn rồi chọn OK để gửi trang đó đến với Google.

Đưa website lên Google trong vòng 3 phút

Sau khi gửi thành công đây là một vài ví dụ về kết quả

Đưa website lên Google trong vòng 3 phút


Lời kết

Đây là một trong những mẹo nhỏ giúp các website mới phát triển cót thẻ lập tức đưa website của mình lên Google, còn nếu bạn muốn Google index blog/website của bạn nhanh hơn bạn có thể tham khảo qua bài viết này
Google là nơi mà bạn có thể lấy được nguồn lưu lượng khổng lồ, do đó việc cập nhật liên tục những gì có trên blog/website của chúng ta lên kết quả tìm kiếm của nó sẽ giúp ích được cho chúng ta rất nhiều.

8 bình luận

  1. avatar says

    lúc 13:31 26 tháng 2, 2014

    con số 3 phút thì cũng không đúng lắm ! Còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố!
    Cảm ơn tác giả của bài này! Tiếp tục phát huy nhé!

  2. avatar says

    lúc 17:32 2 tháng 6, 2014

    bạn ơi do trước đây không biết nên viết bài xong không có vào TIM NAP GOOGLE giờ mình vào NAP được không ban, 1 ngày mình nên NAP bao nhiu link là tốt hả ban

  3. avatar says

    lúc 17:39 2 tháng 6, 2014

    Bình thường bạn nhé, bạn có thể nạp bao nhiêu bài tùy thích không cần biết thời gian bạn đăng bài bao lâu rồi đâu.

    Có vài điều là hiện tại thì Google vừa cập nhật lại tính năng này trong Webmaster Tools, sẽ có 2 tùy chọn là "Tìm nạp" và "Tìm nạp và Hiển thị", nếu bạn muốn hiển thị bài viết của bạn lên thì chọn vào tùy chọn thứ 2 (Tìm nạp và hiển thị), họ sẽ xét duyệt bài viết của bạn để thực hiện đưa lên Google, nếu bài viết tốt thì sẽ lên Google rất nhanh và ngược lại.

    Cập nhật này thì tốc độ lên Google có thể sẽ không còn chính xác là "3 phút" như lúc mình viết bài này nữa, họ chú trọng nhiều vào nội dung được đưa lên công cụ tìm kiếm của họ.

  4. avatar says

    lúc 09:25 3 tháng 6, 2014

    Anh ơi, cho em hỏi. Sau khi em tìm nạp như Google, thì trên bảng thông báo nó xuất hiện : Ở cột "Trạng thái: nó báo là "Đã chuyển hướng", còn trong cột "Ngày" thì thời gian không chính xác với thời điểm hiện tại gì cả. Đó là hiện tượng gì vậy anh? Mong anh hỗ trợ giúp em !

  5. avatar says

    lúc 10:15 3 tháng 6, 2014

    Trường hợp của bạn lạ quá, mình chưa từng gặp qua. Nhưng có thể bạn gặp 2 trường hợp sau đây

    1. Bạn thử đưa link bài viết mà redirect qua trang khác, thì theo mình được biết Google sẽ không chấp nhận, do đó trang mà bạn đưa vào luôn luôn phải là trang đích không redirect trang khác.

    2. Có thể là do cài đặt trên domain của bạn, hoặc do lỗi của các trang quản trị đang cầm domain của bạn (Cloudflare, ...), nếu gặp trường hợp này thì bạn chỉ có thể liên hệ trực tiếp hỗ trợ từ các trang đó.

    Nếu không phải 1 trong 2 trường hợp này thì nằm ngoài khả năng hiện tại của mình.

  6. avatar says

    lúc 14:06 14 tháng 8, 2014

    cái này cũng tùy thôi bạn à blog nào chuyên đăng bài chất lượng không đi copy của ai hay ở diễn đàn ,blog nào thì nhanh 3 phút có mjawt trên google rồi.nếu bạn thử đăng 2,3 bài viết đi copy của khác lên thì google cho vào danh sách đen và index chậm hơn các blog khác đó .mình thử rồi

  7. avatar says

    lúc 14:09 14 tháng 8, 2014

    Mình cũng có nói về vấn đề này tại comment thứ 3. Vấn đề bạn copy thì 100% là vậy rồi, thuật toán của Google đâu phải để làm kiểng bạn, duplicated content lúc nào chã phải chịu số phận như thế :D

    P/S: Là một blogger / webmaster chân chính thì không bao giờ đi copy bài của người khác cả :)

  8. avatar says

    lúc 11:04 27 tháng 7, 2015

    Mình có nên tìm nạp như google tất cả các link trong web không và mỗi khi có bài mới hoặc sửa bài, mình tìm nạp lại có được không, và đã tìm nạp bằng WMT thì có qua bên http://www.google.com.vn/addurl/ nạp tiếp không.
    Em nạp xong nó hiện lên trạng thái chỉ thu thập được" Một phần" , không được trạng thái "thành công" đã được gửi để lạp chỉ mục như của anh, vậy em phải làm sao. Cảm ơn anh

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.