Thêm sitemap của Blogger vào Google Webmaster Tools

Mỗi website đều có thủ thuật riêng của mình để tăng thêm lưu lượng truy cập, và mình đảm bảo rằng một trong những nguồn lưu lượng truy cập phổ biến nhất là đến từ các công cụ tìm kiếm, và đối với Việt Nam chúng ta không ai khác đó chính là Google. Ở bài viết này, mình xin hướng dẫn các bạn cách để thêm sitemap Blogger vào Google Webmaster Tools để bài viết của các bạn được lập chỉ mục nhanh hơn, xuất hiện nhanh hơn trên Google.

Thêm sitemap của Blogger vào Google Webmaster Tools

Thêm sitemap của Blogger vào Google Webmaster Tools

Trước khi có thể gửi sitemap của bạn vào Google Webmaster Tools, đương nhiên bạn phải thêm blog của mình vào Google Webmaster Tools trước, thông thường khi tạo một blog mới ở Blogger thì blog đó sẽ được tự động thêm vào GWT.

Bước 1: Đăng nhập vào Google Webmaster Tools bằng tài khoản Google.

Bước 2: Chọn blog mà bạn muốn gửi sitemap » Chọn Thu thập dữ liệu » Sơ đồ trang web » THÊM/KIỂM TRA SƠ ĐỒ TRANG WEB (ở bên phải)

Thêm sitemap của Blogger vào Google Webmaster Tools

Bước 3: Một khi bấm vào THÊM/KIỂM TRA SƠ ĐỒ TRANG WEB một hộp thoại nhỏ hiện lên thì các bạn sử dụng đoạn phía dưới chèn vào đó rồi nhấn Gửi Sơ đồ trang web

Thêm sitemap của Blogger vào Google Webmaster Tools

Tại đây đơn giản bạn chỉ cần thêm dòng chữ bé tẹo này
sitemap.xml
rồi bấm vào Gửi sơ đồ trang web là hoàn tất. Như vậy thì cứ sau một khoảng thời gian thì Google Webmaster Tools, sẽ tự động refresh lại sitemap và kiểm tra có nội dung nào mới hay không, và sẽ nhanh chóng index website của bạn.

Đây là một thủ thuật đơn giản giúp Google cập nhật được những gì mới có trên blog của bạn, từ đó cập nhật nhanh chóng nó lên kết quả tìm kiếm. Mọi thắc mắc các bạn có thể để lại nhận xét phía dưới.

13 bình luận

  1. avatar says

    lúc 08:29 19 tháng 5, 2014

    cho mình hỏi cách làm sitemap như site bạn thì làm như nào ah

  2. avatar says

    lúc 08:30 19 tháng 5, 2014

    cho mình hỏi làm sitemap như site bạn thì làm thế nào, hướng dẫn mình đc ko

  3. avatar says

    lúc 13:05 19 tháng 5, 2014

    Cái trang sitemap của mình à, nếu bạn thích thì code trang đấy mình sẽ share trong thời gian tới nhé.

  4. avatar says

    lúc 11:52 11 tháng 9, 2014

    làm sao cho google index trang của blog domain/p/ten-trang hoặc thêm vào sitemap

  5. avatar says

    lúc 12:13 11 tháng 9, 2014

    Nếu Robots.txt của bạn không chặn thì trước sau gì nó cũng được index thôi, ngoài ra bạn có thể tự mình index thủ công theo hướng dẫn sau nhé Đưa website lên Google trong vòng 3 phút

  6. avatar says

    lúc 16:42 28 tháng 9, 2014

    bài viết rất hay. Mình đã làm được. Cảm ơn bạn nhiều nhé :)

  7. avatar says

    lúc 22:02 28 tháng 9, 2014

    Rất mừng vì giúp đỡ được bạn :)

  8. avatar says

    lúc 22:56 10 tháng 1, 2015

    bạn viết về bài seo bằng seoquake đi
    mình bị lỗi thằng xml sitemap trong khi master tool http://www.toilaquantri.com/atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500 nó có rồi không biết sửa lỗi này thế nào?
    mong bạn giúp đỡ

  9. avatar says

    lúc 13:44 11 tháng 1, 2015

    Seoquake là cái extension hỗ trợ chọn website trong việc linkbuilding thôi :D Thông số nó có cả rồi mình cũng không biết phải hướng dẫn thế nào nữa.

    Còn cái webmaster tools bạn cho mình 1 tấm ảnh chụp lỗi nha.

  10. avatar says

    lúc 01:34 17 tháng 5, 2015

    Mình dùng trang xml-sitemaps. com để tạo sitemaps cho trang mình seo. Nhưng chưa hiểu rõ các thông số: Change frequency, Priority, Change frequency có tác dụng gì. Nếu như không thay đổi các thông số đó, để mặc định click Start luôn thì có ảnh hưởng gì không? Bạn giúp mình nhé.

  11. avatar says

    lúc 09:51 17 tháng 5, 2015

    Change Frequency là tần xuất cập nhật lại sitemap của bạn, cái này bạn dựa trên tần xuất post bài trên website của mình mà thay đổi. Còn Priority là mức độ ưu tiên, cái này bạn để Non hoặc Auto cũng được.

    Theo mình tốt nhất thì bạn chèn thẳng sitemap.xml vào Google Webmaster Tools là tốt nhất, nó tự động cập nhật sitemap ngay khi bạn post bài, và hiện tại thì số lượng bài viết trong sitemap nó cũng không giới hạn nữa.

  12. avatar says

    lúc 21:07 8 tháng 6, 2015

    Thanks bạn đã chia sẽ, blog bạn rất hay.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.