Bảo vệ bản quyền template bằng jQuery cho Blogger

Bạn đang có một template cho chính bạn thiết kế và bạn muốn chia sẻ nó với mọi người mà muốn giữ được đánh dấu bản quyền do chính bạn làm ra? Đây là vấn đề đau đầu của rất nhiều người, khá nhiều bạn download template của mình để tìm hiểu mình làm cách gì để bảo vệ nó. Chính vì thế hôm nay mình xin chia sẻ với cái bạn một đoạn jQuery nho nhỏ của mình giúp bạn một phần nào đó giữ được copyright của mình.

Bảo vệ bản quyền template bằng jQuery cho Blogger

Bảo vệ bản quyền template bằng jQuery cho Blogger

Bước 1: Tạo file copyright.js
Bạn có thể sử dụng bất kí trương trình nào tạo ra một file copyright.js với nội dung như sau:
$(document).ready(function () {
  $('#kslcopyright').html('<a href="http://kslzone.blogspot.com" >KslZone.NET</a>');
  setInterval(function () {
      if (!$('#kslcopyright:visible').length) window.location.href = 'http://kslzone.blogspot.com/p/ban-quyen-website.html'
  }, 1000)
})
thay đoạn màu đỏ thành đoạn mã trỏ về website của bạn, thay đoạn màu cam thành đường link chuyển về khi không kiểm tra thấy đoạn mã bản quyền của bạn.

Bước 2: Chèn mã vào website
Tìm đến vị trí mà bạn muốn đặt đoạn mã màu đỏ ở đoạn jQuery trên, và chèn vào đoạn mã như sau:
<a href="http://kslzone.blogspot.com" id="kslcopyright">KslZone.NET</a>
có đoạn id="kslcopyright" thì bây giờ dù bên trong đoạn mã trên có là bất kì gì, thì nó cũng sẽ tự động thay đổi thành đoạn mã màu đỏ. Bạn có thể thay dổi những thứ bên trong ngoài cái id="kslcopyright".

Bước 3: Nhúng đoạn jQuery vào template của bạn, bạn có thể lưu trữ ở bất cứ đâu rồi nhúng vào website của mình, bạn có thể tham khảo "Lưu trữ CSS và Javascript trên Google Drive". Do mỗi người có cách dấu khác nhau nên không biết chia sẻ thế nào :)
Lưu ý: trong template của bạn phải có ít nhất đoạn mã nhứng jQuery, nếu không chắc bạn chèn đoạn mã sau đây vào sau thẻ <head>
<script src='//ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.8.2/jquery.min.js'/>

Như vậy là đã hoàn thành việc bảo vệ bản quyền template của bạn, bây giờ bạn có thể chia sẻ template của mình làm ra, đương nhiên không thể hoàn toàn bảo vệ được nó mà bớt đi phần nào lo lắng về việc mất đi quyền lợi tác giả của mình.

6 bình luận

  1. avatar says

    lúc 03:10 16 tháng 10, 2014

    Muốn xoá đi thì làm thế nào vậy bạn Lâm

  2. avatar says

    lúc 08:09 16 tháng 10, 2014

    Mình tương đối là một người khá là tôn trọng vấn đề bản quyền, nên mình không hỗ trợ cách tìm và xóa bản quyền người khác mong bạn thông cảm nha ^_^

  3. avatar says

    lúc 14:08 29 tháng 10, 2014

    http://javascriptobfuscator.com/ thêm cài này vào code .js nữa thì phê ríu =))

  4. avatar says

    lúc 14:16 29 tháng 10, 2014

    Cũng tạm ổn thôi, vì vẫn có thể đơn giản decode và tìm xóa nó đi được :D. Nhưng cũng hạn chế được nhiều những người tọc vạch.

  5. avatar says

    lúc 22:00 29 tháng 10, 2014

    Decode javascript obfuscator không phải chuyện đơn giản.không phải ai cũng decode nó được. Nếu bạn decode được thì khả năng dịch ngược của bạn quá tốt, hoặc là dùng Kali Linux :)

  6. avatar says

    lúc 21:26 18 tháng 8, 2015

    thêm bản quyền cho template
    https://www.youtube.com/watch?v=-1X9sPDM5kw

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.