Điều kiện cho giá trị của vòng lặp loop của Blogger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn tiếp tục một thủ thuật đặc biệt chưa từng một ai chia sẻ, ở nếu như các bạn có theo dõi các bài viết trước về hướng dẫn sử dụng các thẻ lập trình Blogger của mình, bạn sẽ thấy sự tương tác giữa thẻ điều kiện và vòng lặp khá là hạn hẹp. Do đó hôm nay mình sẽ giúp các bạn thủ thuật có thể giới hạn hoặc xác định số lần lặp của thẻ loop qua thẻ if.


Điều kiện cho giá trị của vòng lặp loop của Blogger

Một lưu ý nhỏ là nếu bạn không theo dõi các bài viết trước của mình, hoặc không hiểu về các  thẻ lập trình Blogger trước, thì bạn sẽ không biết được bài này dùng làm gì. Do đó nếu chưa biết bạn có thể tìm hiểu bên ngoài hoặc tham khảo các bài viết tại đây trên website của mình.

Ở bài viết về vòng lặp của mình thì mình đã ví dụ về các thức lấy tiêu đề bài viết ra như sau
<b:loop var='i' values='data:posts'>
   <h2><data:i.title/></h2>
</b:loop>
cũng ở bài viết đó mình đã nói biến "i" sẽ tăng dần theo số lượng bài viết mà bạn đã đăng trên blog của mình. Nhưng nếu bạn để ý, bạn không thể sử dụng điều kiện xác định số lần lặp của nó được. v.d.
<b:if cond='data:i == 2'>
Đây là bài viết thứ 3 (Dãy số bắt đầu từ số 0)
</b:if>
hoàn toàn không thể sử dụng được.

Một thời gian tìm hiểu được trên diễn đàn của lập trình viên blogger tại google forum, mình được biết vòng lặp loop có thuộc tính index giúp xác định con số mình đang ở, từ đó mình có thể dùng điều kiện để tùy ý ứng dụng nó. v.d.1.
<b:loop var='i' values='data:posts' index='j'>
   <h2><data:i.title/></h2>
<b:if cond='data:j == 2'>
Đây là bài viết thứ 3 (Dãy số bắt đầu từ số 0)
</b:if>
</b:loop>
Ở đoạn mã này, khi gặp bài viết thứ 2 mình sẽ có dòng chữ "Đây là bài viết thứ 3 (Dãy số bắt đầu từ số 0)". Tiếp tục v.d.2.
<b:loop var='i' values='data:posts' index='j'>
<b:if cond='data:j &lt; 2'> <!-- &lt; là dấu nhỏ hơn ở ký tự đặc biệt html -->
   <h2><data:i.title/></h2>
</b:if>
</b:loop>
ở đây cho dù bài viết bạn có nhiều đến đâu thì chỉ lấy ra 2 tiêu đề bài viết đầu tiên trên blog của bạn vì mình đã giới hạn giá trị j < 2, j lúc này chỉ có thể chạy từ 0 -> 1.

Như bạn đã thấy chỉ cần thêm một thuộc tính nho nhỏ, chúng ta có thể kiểm soát được số lần lặp, xác định con số hiện tại, và nhiều việc khác nữa bạn có thể nghĩ đến. Mong ràng thủ thuật này giúp ích được cho tất cả những người đang tìm hiểu về Blogger như mình.

2 bình luận

  1. avatar Ho Nguyen says

    lúc 17:37 19 tháng 1, 2014

    Mình muốn liên kết bạn bè với bạn được không?
    Mình đã đặt liên kết với bạn rồi nhe :)
    http://honguyen546.blogspot.com/

    nếu đặt bạn cho minh xin anchro text: "dich vu seo" nhe thank!

  2. avatar says

    lúc 19:17 20 tháng 1, 2014

    Mình liên kết lại với bạn rồi :)

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.