Hướng dẫn sử dụng tên miền tùy chọn cho Blogger

Tên miền (domain) là một trong những thứ quan trọng giúp mọi người tìm đến được website của bạn, chọn được một tên miền có những từ khóa thích hợp sẽ giúp bạn có lượng truy cập lớn. Nhưng tại bài viết này thì mình không nói về tên miền, điều mình sẽ hướng dẫn các bạn ở đây là thêm một tên miền mà bạn đã và đang sở hữu vào Blogger của bạn.

Hướng dẫn sử dụng tên miền tùy chọn cho Blogger

Thêm tên miền tùy chọn cho Blogger

1. Đăng nhập và vào blog của bạn, sau đó vào Cài đặt >> Cơ bản tại phần Xuất bản chọn Thêm tên miền tùy chỉnh

Hướng dẫn sử dụng tên miền tùy chọn cho Blogger
Nhấn vào ảnh để xem rõ hơn

2. Tại phần cài đặt nâng cao gõ vào địa chỉ địa chỉ tên miền của bạn vào, lưu ý là hiện tại Blogger chỉ hỗ trợ địa chỉ tên miền phụ, có nghĩa là phải có tiền tố phía trước tên miền vd: www.tenmiencuaban.com, blog.tenmiencuaban.com,... ở đây mình ví dụ www

3. Tiếp đến nhấn Lưu bạn sẽ nhìn thấy thông báo lỗi, bạn đễ ý đến ô mà mình đánh dấu


Hướng dẫn sử dụng tên miền tùy chọn cho Blogger
Nhấn vào ảnh để xem rõ hơn

4. Đăng nhập vào trang quản trị DNS của tên miền của bạn, trỏ những cái mà mình đánh dấu ở hình phía trên theo đúng yêu cầu của nó. Ví dụ như hình trên mình sẽ thiết lập như bên dưới
CNAME www đến ghs.google.com
CNAME qhwy6ziguwvh đến gv-abavnloxtwionw.dv.googlehosted.com
5. Nếu bạn muốn người ta truy cập vào tên miền chính của bạn, mà nó chuyển sang thẳng địa chỉ tên miền của blog, thì bạn tiếp tục phải trỏ địa chỉ gốc vào những IP sau đây
Tùy thuộc vào mỗi trang quản trị DNS giá trị rỗng sẽ khác nhau (@ hoặc * hoặc đơn giản chỉ là khoảng trắng ở đây mình ví dụ @)
@ đến 216.239.32.21@ đến 216.239.34.21@ đến 216.239.36.21@ đến 216.239.38.21
6. Thông thường bạn phải đợi vài phút cho đến vài tiếng để DNS được đưa vào hoạt động sau khi thiết đặt. nếu bạn tiếp tục bước 7 mà không thành công nghĩa là DNS bạn chưa sử dụng được.

7. Sau khi DNS đã được trỏ toàn bộ thành công các bạn trở lại bước 2, 3 gõ vào tên miền và bấm lưu, lần này sẽ không có thông báo lỗi nào xuất hiện, tên miền phụ bạn đã được thiết lập thành công cho Blogger của mình, nhưng khi mọi người truy cập vào địa chỉ chỉnh của bạn tenmiencuaban.com nó sẽ hiện thông báo lỗi.

8. Để khắc phục bạn vào Cài đặt >> Cơ bản tại phần Xuất bản chọn Chỉnh sửa và tiếp tục chọn vào ô Chuyển hướng Chuyển hướng tenmiencuaban.com đến www.tenmiencuaban.comLưu lại.

Hướng dẫn sử dụng tên miền tùy chọn cho Blogger
Nhấn vào ảnh để xem rõ hơn

Như vậy là mình vữa hướng dẫn xong các bạn thêm tên miền tùy chọn của bạn vào Blogger của mình. Chúc bạn thành công!

11 bình luận

  1. avatar says

    lúc 02:13 2 tháng 9, 2014

    Mình có 2 câu hỏi về tên miền:
    1/ Bạn cho mình hỏi tại sao đánh kslzone.net (không cần www. ở đầu) thì nó cũng tự chuyển qua www.kslzone.net để vào trang của bạn. Còn mình thì khi đánh zoizoizoi.com (không thêm www ở đầu thì không vào được trang phải thêm www.zoizoizoi.com thì mới vào dc vậy?
    2/ Mình thử subdomain mà hình như 1 tài khoản gmail thì chỉ quản lý 1 địa chỉ subdomain thôi phải không bạn. Tại vì mình thử 1 tài khoản gmail mà mình tạo nhiều blog, sau đó mình thử mỗi blog mình subdomain 1 cái thì chỉ có 1 cái sub đầu tiên là được thôi ah`.

  2. avatar says

    lúc 08:58 2 tháng 9, 2014

    Chào bạn mình xin trả lời 2 câu hỏi của bạn nhé:

    1. Câu đầu tiên tự chuyển hướng thì bạn làm từ bước 5 đến bước 8 là được.


    2. Được hết bạn nhé, trước đây mình có thử tạo khá nhiều blog với subdomain, mình nghĩ tại nhà quản trị tên miền của bạn chưa cập nhật lại DNS cho bạn nên bạn chưa thể thêm vào các blog khác thôi. Thông thường để cập nhật DNS thì mất từ 10p - 12 tiếng nếu mình nhớ không lầm.

  3. avatar says

    lúc 20:23 3 tháng 9, 2014

    Bạn cho mình hỏi là giờ mình xài địa chỉ tên miền là: www.123abc.blogspot.com. Sau một thời gian mình chuyển qua địa chỉ trang blog ví dụ như: 123abc.com thì có ảnh hưởng đến việc SEO lên google gì hok vậy Kiều Lâm

  4. avatar says

    lúc 20:54 3 tháng 9, 2014

    Khi thay đổi tên miền thì bắt buộc tự khóa sẽ không còn thứ hạng như trước, đó là điều đương nhiên. Nhưng nếu là vẫn sử dụng blogspot đó và thêm domain vào thôi thì thông thường sẽ không ảnh hưởng nhiều vì địa chi blogspot cũ sẽ tự động 301 Redirect về domain mới, nên có thể an tâm hơn vì nó thông báo cho Google là "ùm tôi chuyển sang domain này này".

    Còn trong trường hợp bạn đổi sang mã nguồn khác, hoặc tạo thêm một cái blogspot khác thì khá là khó và hầu như không thể giữ được thứ hạng của từ khóa sẵn có. Vì Google không cung cấp cho chúng ta tự tùy chỉnh 301 redirect qua tên miền khác.

  5. avatar says

    lúc 17:37 5 tháng 10, 2014

    Chào Lâm, cho mình hỏi là mình cấu hình supdomain nhưng độ ổn định nó không cao
    Bạn có thể chia sẻ cách bạn đang DSN được không ? Cám ơn bạn !

  6. avatar says

    lúc 18:26 5 tháng 10, 2014

    Bạn có thể nói rõ hơn là độ ổn định không cao là nó bị những gì không, vì nếu nó bất ổn định thì chắc chỉ cho thằng cung cấp tên miền mà bạn đăng ký thôi.

    Mình thì mình đang sử dụng Cloudflare để cấu hình DNS cho domain của mình. Hình ảnh đây
    http://4.bp.blogspot.com/-Bo13qfQQ8uQ/VDEqs3vNorI/AAAAAAAAC3o/E793VRi8oNI/s1600/cau-hinh-domain.PNG

  7. avatar says

    lúc 12:01 27 tháng 2, 2016

    Chuyển tên miền thì blog load chậm lắm phải không bạn, mình tốn cả 1s vì cái dns này.

  8. avatar says

    lúc 17:28 14 tháng 10, 2016

    bạn cho mình hỏi chút, mình lập blog và đã trỏ trên miên vào sau đó mới viết bài, bài đăng thi có link là http://tenmiencuaminh.vn/tenbaiviet.html,nhưng khi xem lại địa chỉ link hình ảnh bài viết thì lại là http://1.bp.blogspot.com/kituAAAXZZBB.jpg mà ko phải là http://tenmiencuaminh.vn/kitu......
    Bạn hiểu chỉ giúp mình với

  9. avatar says

    lúc 17:47 14 tháng 10, 2016

    Đúng rồi đó bạn, bạn không thể thay đổi link ảnh được. Những hình ảnh bạn tải lên blog được lưu trữ và phân phối tại máy chủ của Google hết nhé.

  10. avatar says

    lúc 15:13 15 tháng 10, 2016

    vậy ko có cách nào để sửa từ http://1.bp.blogspot.com/kituAAAXZZBB.jpg sang http://tenmiencuaminh.vn/kituAAAXZZBB.jpg dược hả bạn ?

  11. avatar says

    lúc 15:14 15 tháng 10, 2016

    Hoàn toàn không có cách nào bạn nhé.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.