Hướng dẫn bật khung tác giả bài viết cho Blogger

Hướng dẫn bật khung tác giả bài viết cho Blogger
Khung tác giả bài viết mà các bạn thấy ở dưới mỗi bài đăng trong website hiện tại của mình đây, theo mình tìm hiểu có rất nhiều bạn không biết nó từ đâu ra, thực ra các bạn không phải tìm đâu xa, tính năng đã được Google thêm vào Blogger từ rất lâu rồi. Điều hay ở đây là, nó tự động lấy ảnh đại diện của tác giả cũng như miêu tả từ Google Plus của tác giả bài đăng đó qua bài viết của chúng ta. Hôm nay, tại bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn bật khung tác giả bài viết cho Blogger của bạn.

Hướng dẫn bật khung tác giả bài viết cho Blogger

Đầu tiên các bạn đăng nhập vào Blogger của bạn sau đó chọn vào phần Bố cục

Hướng dẫn bật khung tác giả bài viết cho Blogger

Tại phần Bố cục, tiếp tục bấm vào chỉnh sửa tại widget Bài đăng

Hướng dẫn bật khung tác giả bài viết cho Blogger

Một cửa số mới hiện ra các bạn kéo xuống dưới và chọn vào ô Hiển thị tiểu sử tác giả bên dưới bài đăng, và lưu lại.

Hướng dẫn bật khung tác giả bài viết cho Blogger

Như vậy với vài bước đơn giản bạn đã bật xong cho mình khung tác giả cho Blogger của mình. Ngoài tính năng tự động cập nhật ảnh đại diện cũng như giới thiệu về bản thân từ chính Google Plus về Blogger, bạn cũng đã kích hoạt cho mình đánh dấu bản quyền tác giả cho blog của mình, không những thế nó còn làm cho blog của bạn trong chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc gì có thể để lại nhận xét phía dưới.

10 bình luận

  1. avatar says

    lúc 22:52 8 tháng 8, 2014

    Mình muốn thiết kế lại khung comment theo ý thích của mình. Bạn có thể hướng dẫn mình các bước để làm nó.

  2. avatar says

    lúc 08:45 26 tháng 8, 2014

    Mình làm theo các bước trên nhưng k có kết quả gì. Mình sử dụng theme Flat News tại: http://themeforest.net/item/flat-news-easy-news-magazine-template/5379218?WT.ac=category_item&WT.z_author=tiennguyenvan

  3. avatar says

    lúc 10:08 26 tháng 8, 2014

    Đúng rồi, template đó bị thay đổi quá nhiều rồi, đối với template đó thì giờ phải chèn tay bằng code thôi.

  4. avatar says

    lúc 21:19 3 tháng 9, 2014

    Trang của mình: http://antoanmoitruongsuckhoe.blogspot.com/2014/08/10-thuc-pham-bo-duong-nhat-gioi.html
    Mình muốn hỏi là:
    1/ Mình muốn thay đổi phần "Hãy chia sẻ" và khung "Tác giả" giống trang này: http://addiction-soratemplates.blogspot.com/2013/12/pellentesque-habitant-morbi-tristique_14.html - thì phải làm sao vậy bạn. Có phải thay đổi quá nhiều và ảnh hưởng đến bố cục trang hok bạn
    2/ Phần "Từ khóa" mình muốn nó nằm dưới liền kề bài viết, sau đó đến nút share và khung tác giả giống trang trên, bạn giúp mình dc hok?

  5. avatar says

    lúc 18:50 4 tháng 9, 2014

    Cái này chắc bạn phải tự chỉnh thôi, chỉ từng cái một thì khá là mất nhiều thời gian, việc bạn cần làm là hầu hết thay đổi vị trí thì chỉ cần cắt dán lại những đoạn HTML của các phần đó thôi.

  6. avatar says

    lúc 22:44 19 tháng 5, 2015

    Mình muốn khi nhấn vào bài viết đó thì nó mới hiện ra khung thông tin tác giả. nhưng mà sao nó hiện ra ngoài trang chủ luôn. Mình dùng auto readmore ở đây http://www.kslzone.net/2014/03/chia-se-lai-auto-readmore-voi-thumbnail.html các bài viết đc readmore ở ngoài trang chủ ở bên dưới mỗi bài viết điều hiện khung thông tin tác giả. Vậy cho mình hỏi làm sao để xóa thông tin tác giả ở ngoài trang chủ đi. mà chỉ cho nó hiện khi vào ở bên trong bài viết thôi.

  7. avatar says

    lúc 22:49 19 tháng 5, 2015

    Mình đang dùng template gốc của blogspot chưa chỉnh sửa gì cả. chỉ có thêm auto readmore.

  8. avatar says

    lúc 20:03 20 tháng 5, 2015

    Cái này đơn giản lắm, bạn tìm
    <b:if cond='data:post.authorAboutMe'>
    thêm vào trước nó
    <b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>

    Và thêm </b:if> vào sau cái thẻ </b:if> của thẻ if bên trên nhé, cái này bạn phải tự so thôi. Lưu lại là nó chỉ hiện ở trang bài viết.

  9. avatar says

    lúc 22:55 20 tháng 5, 2015

    Mình làm được rồi. Cảm ơn ad :))

  10. avatar says

    lúc 20:53 15 tháng 1, 2016

    Bạn Lâm Kiều ơi! Bạn có thể làm một bài hướng dẫn tạo khung giới thiệu tác giả bằng code HTML và CSS được không? Mình đang cần mà làm theo mấy cách trên mạng không được. Cảm ơn!

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.