Một số phím tắt trong khi đánh văn bản

Hiện là một blogger thì việc đánh văn bản xảy ra khá thường xuyên đối với mình, càng làm nhiều thì lại càng phát hiện ra nhiều thủ thuật mới. Trong bài viết này mình xin hướng dẫn các bạn một số phím tắt giúp các bạn sử lý văn bản nhanh hơn.

Mẹo nhỏ trong đánh văn bản

Thủ thuật đánh văn bản

Xóa hẳn một từ, bình thường khi sử dụng phím Backspace thì các bạn chỉ có thể xóa một chữ, nhưng nếu bạn bấm tổ hợp phím Ctr + Backspace thì các bạn có thể xóa hẳn đi một từ. Việc này giúp các bạn xóa một cách nhanh hơn.

Di chuyển nhanh vị trí con trỏ đến từ trước hoặc từ sau. Để di chuyển con trỏ mà không muốn đụng đến chuột thì chỉ có cách sử dụng phím mũi tên, nhưng đối với một đoạn văn bản dài thì tới được ví trí mong muốn thì khá là lâu, do đó bạn hãy sử dụng tổ hợp phím Ctr + Mũi tên trái hoặc mũi tên phải, để đi chuyển nhanh qua một từ để tiết kiệm thời gian hơn.

Dán dưới đoạn văn bản thuần túy khi copy. Hầu hết các trình duyệt hiện nay khi copy và dán đều giữ nguyên định dạng của văn bản. Vậy để dán một đoạn văn bản bỏ tất cả mọi định dạng, các bạn hãy sử dụng tổ hợp phím Ctr + Shift + V thay vì sử dụng Ctr + V.

Lưu ý thủ thuật trên chỉ áp dụng cho trình duyệt, nếu muốn bỏ định dạng khi copy vào Microsoft Word thì các bấm phím lần lượt theo thứ tự sau, Ctr + V -> Ctr -> T, đoạn văn bản trên không giữ bất kỳ định dạng nào.

Mọi nhận xét trên blog KslZone.NET sẽ được kiểm duyệt trước khi được xuất bản trên blog. Lưu ý: Nếu bạn để lại backlink về website của bạn, miễn là kèm theo nhận xét hợp lý thì nhận xét đó vẫn sẽ được chấp nhận. Nếu bạn muốn hiện mã HTML thì bạn cần chuyển đổi trước bằng công cụ phía dưới.